Công ty Cổ phần VNG vừa công bố kết quả kinh doanh quý III/2018, theo đó, doanh thu thuần và lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ đều tăng nhẹ so với thời điểm chốt sổ quý III/2017.
Cụ thể, doanh thu thuần tăng từ 1076 tỷ lên 1095 tỷ, trong khi lợi nhuận gộp tăng từ 595 tỷ lên 610 tỷ. Doanh thu từ mảng lĩnh vực kinh doanh truyền thống của công ty là game giảm nhẹ, nhưng doanh thu từ quảng cáo trực tuyến tiếp tục đà tăng trưởng, tăng thêm 197 tỷ so với quý III/2017.
Dù vậy, doanh thu và lợi nhuận lũy kế của VNG đang ghi nhận mức giảm so với lũy kế 9 tháng đầu năm 2017.
Doanh thu thuần giảm nhẹ 16 tỷ, tương đương 1% so với lũy kế 2017. Lợi nhuận gộp giảm khoảng 25 tỷ, tương đương 1%.
VNG cho biết sự suy giảm của doanh thu và lợi nhuận chủ yếu đến từ mức tăng đáng kể của một số khoản chi phí. Việc tỷ giá biến động đã khiến cho chi phí tăng lên, trong thời điểm VNG đang tích cực “Go Global”. Chi phí quản lý doanh nghiệp tăng khoảng 24 tỷ so với cùng kỳ 2017 do nguồn nhân lực tăng và chiến lược liên tục mở rộng sang các thị trường mới như Singapore, Thái Lan, Myanmar…
Tương tự, trong quý 3, VNG cũng đã triển khai nhiều hoạt động đòi hỏi chi phí lớn như marketing, quảng bá cho sản phẩm trò chơi trực tuyến mới, cũng như cho sản phẩm thanh toán chiến lược ZaloPay. Bên cạnh đó, VNG cũng đang đầu tư mạnh cho mảng sản phẩm chiến lược mới là Dịch vụ đám mây (Cloud Services), dự kiến chính thức ra mắt vào đầu tháng 12 tới đây.
Các số liệu này cũng tương đồng với thông tin tại Đại hội Cổ đông công ty hồi tháng 5/2018, khi VNG xác định mức doanh thu kế hoạch 2018 là 5.006 tỷ và lợi nhuận 549 tỷ, thấp hơn so với năm 2017 để tập trung nguồn lực mở rộng thị trường nước ngoài, đầu tư phát triển các sản phẩm và công nghệ mới như AI (trí tuệ nhân tạo), quảng bá các sản phẩm chiến lược, mang tầm nhìn dài hạn như ZaloPay và Cloud Services.
Ngân Thành
Ngày 30/10, Booking Holdings (doanh nghiệp về du lịch và đặt phòng trực tuyến) và Grab công bố triển khai hợp tác chiến lược giữa hai bên.
Các nhà lãnh đạo an ninh CNTT (CISO – Chief Information Security Officer) tại các doanh nghiệp trên toàn cầu đang đau đầu khi chống lại tội phạm mạng, họ không có tiếng nói trong ban lãnh đạo và cảm thấy khó khăn khi lý giải cho ngân sách mà họ cần.
Theo số liệu GfK, OPPO tăng trưởng mạnh mẽ trong 2 tháng 8 và 9/2018 vừa qua, với thị phần tăng từ 23.3% (tháng 8) lên đến 28.7% (tháng 9). Thương hiệu giữ vững vị trí thứ 2 thị trường, nhưng đã thu hẹp đáng kể khoảng cách với vị trí dẫn đầu và bỏ xa các thương hiệu khác.
Ngày 27/10, Công ty TNHH Grab (Grab) và Công ty Cổ phần Taxi Mekong (Mekong) công bố hợp tác triển khai dịch vụ GrabTaxi tại tỉnh Bạc Liêu.
Kaizala là ứng dụng chat trực tuyến của Microsoft thiết kế dành riêng cho doanh nghiệp. Không chỉ giúp việc truyền thông đến các nhân viên không ngồi cố định tại văn phòng, doanh nghiệp cũng có thể dùng ứng dụng này để trao đổi thông tin với khách hàng, đối tác hay nhà cung cấp.
Ngày 21/10/2018, theo giờ Việt Nam, tại London (Anh quốc), phần mềm tính cước thời gian thực của Viettel (vOCS 3.0) đã được BTC giải thưởng Kinh doanh quốc tế – International Business Stevie Awards (IBA) trao giải Vàng ở hạng mục “Sản phẩm hoặc dịch vụ tốt nhất của năm”.
ViettelPay, đại diện của Việt Nam lần đầu tiên đã thắng lớn tại giải thưởng APICTA do Liên minh các tổ chức Công nghệ thông tin và Viễn thông Châu Á Thái Bình Dương tổ chức.
Dell luôn biết cách tạo ra một màn hình có chất lượng cao bất kể phân khúc sản phẩm là gì. Cặp đôi S2719H và S2419H cũng không phải là ngoại lệ. Đây là 2 sản phẩm mới thuộc nhóm màn hình dành cho nhân viên văn phòng, giá hợp lý và màu sắc được tái tạo trung thực.
Sau 3 tháng nghiên cứu, Trung tâm Công nghệ lõi – Khối Giải pháp Doanh nghiệp Viettel công bố ứng dụng thành công Blockchain vào Quản lý Hồ sơ Sức khỏe Cá nhân.
Infinity Blockchain Labs (IBL) – công ty nghiên cứu và phát triển công nghệ Blockchain đã ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông với tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư. Theo đó, tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư sẽ trở thành đối tác truyền thông chính của IBL tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.