Ngày 17/12, vivo và ZEISS công bố hợp tác chiến lược dài hạn để cùng thúc đẩy và phát triển những cải tiến đột phá trong công nghệ nhiếp ảnh di động hiện đại của vivo, bắt đầu là vivo X60 sắp ra mắt.
Là một phần của thỏa thuận hợp tác, vivo và ZEISS sẽ thành lập Phòng thí nghiệm Nhiếp ảnh vivo ZEISS. Đây là chương trình R&D (Nghiên cứu và Phát triển) chung nhằm đổi mới công nghệ nhiếp ảnh cho những dòng smartphone hiện đại nhất của vivo.
Bên cạnh hợp tác chương trình R&D, hai bên sẽ khởi động chiến dịch “Chuyên gia Chụp ảnh vivo ZEISS” quảng bá cho công nghệ ống kính nhiếp ảnh hợp tác giữa vivo và ZEISS, đồng thời truyền cảm hứng cho người dùng thỏa sức sáng tạo với các dòng điện thoại này.
ZEISS (Đức) là công ty hàng đầu về quang học và quang điện tử, đồng thời là nhà tiên phong trong lĩnh vực chụp ảnh chuyên nghiệp và nhiếp ảnh di động. Trong khi đó, vivo có 25 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực di động, với 380 triệu người dùng trên tính đến thời điểm hiện tại, hiểu rõ từng sở thích chụp của người dùng trên điện thoại di động. Vì vậy, việc hợp tác phát triển và cùng sản xuất công nghệ ống kính nhiếp ảnh với ZEISS, kết hợp với khả năng chụp ảnh tích hợp sẵn có, hứa hẹn vivo sẽ mang đến cho người dùng trải nghiệm nhiếp ảnh di động chuyên nghiệp hơn. Đến nay, vivo đã thành lập nhiều trung tâm R&D về nhiếp ảnh trên toàn thế giới với hơn 700 nhân lực trong ngành.
“Thông qua sự hợp tác này, công nghệ nhiếp ảnh của ZEISS sẽ được nhiều người biết đến hơn. Dựa trên sự cộng hưởng và bổ trợ chuyên môn quang học cùng với những công nghệ kỹ thuật số tân tiến, vivo và ZEISS dự định biến hợp tác chiến lược thành điểm khởi đầu cho những cơ hội mới, sáng tạo mới trong lĩnh vực nhiếp ảnh di động”, Spark Ni – Phó chủ tịch cấp cao kiêm Giám đốc Marketing của vivo cho biết.
Mô hình hợp tác này khá giống với mối lương duyên giữa Huawei và Leica trong việc nghiên cứu, tích hợp công nghệ nhiếp ảnh chuyên nghiệp của Leica vào các dòng điện thoại cao cấp của Huawei.
Ngày 14/12/2020, cửa hàng OPPO Experience Store đầu tiên tại Hải Phòng được ra mắt, nhằm mở rộng và mang đến dịch vụ chính hãng tốt hơn cho người dùng tại khu vực miền Bắc, bên cạnh hai cửa hàng trải nghiệm hiện có tại Hà Nội.
Ngày 16/12/2020 tại Hà Nội, Tập đoàn Vingroup và Tập đoàn công nghệ Pháp Dassault Systèmes ký kết Biên bản Ghi nhớ (MoU) nhằm đổi mới các quy trình kinh doanh, tối ưu hóa sản xuất và chuỗi cung ứng, nâng cao trải nghiệm khách hàng.
Ngày 15/12/2020, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam (Quỹ BTTEVN) cùng Công ty TNHH Grab (Grab Việt Nam) tổ chức Hội thảo sơ kết dự án “Xây cầu đến lớp” – Năm thứ I.
Amazon Global Selling vừa công bố Báo cáo Hoạt động tại Việt Nam, chia sẻ các thông tin hữu ích về những xu hướng mới trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới, tiềm năng và tương lai của hàng “Made-in-Vietnam”. Năm 2020, người bán hàng Việt Nam đã ghi nhận doanh số vượt mốc 1 triệu USD, tăng gấp ba lần so với năm 2019.
Dòng máy in Canon PIXMA Ink Efficient G series mới có cơ chế chống tràn, thiết kế hộp mức mới giúp người dùng dễ dàng nạp mực và thay thế.
Tetra Pak đã được Tổ chức phi lợi nhuận quốc tế về môi trường CDP xếp hạng A – thứ hạng cao nhất cho hai trong số ba hạng mục môi trường do CDP đưa ra là chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
Diễn ra từ ngày 7/12/2020 – 14/02/2021, Chương trình cùng Sony đón xuân có ưu đãi hấp dẫn lên đến 40% các dòng TV Sony BRAVIA và các sản phẩm loa thanh, loa bluetooth, máy ảnh, tai nghe…
Trong đợt khuyến mãi mua sắm lớn cuối của năm 2020, ngày 12/12 vừa qua, cả 2 sàn TMĐT lớn tại Việt Nam là Shopee và Lazada đều tuyên bố các kỷ lục mới.
Các dịch vụ máy chủ đám mây (instances) hỗ trợ Mac của Amazon EC2 cho phép các nhà phát triển của Apple chạy hệ điều hành macOS nguyên bản trong nền tảng AWS — tăng cường tính linh hoạt và khả năng mở rộng của đám mây với cách tính giá theo mức độ sử dụng cho tất cả các nhà phát triển Apple.
Tập đoàn Bưu chính Việt Nam VNPT đã nhận giải “đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á” tại cuộc thi Asia Communication Awards với giải pháp VNPT eKYC.