Visa đồng hành cùng chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” năm 2024

Visa tiếp tục hỗ trợ chuỗi sự kiện thường niên “Ngày không tiền mặt” (16/6) tại Việt Nam hướng tới mục tiêu phát triển hệ sinh thái thanh toán số.

Visa là nhà tài trợ cho chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” lần thứ 6 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức. Sự kiện năm nay có nhiều chương trình, khuyến mãi hấp dẫn thu hút người tiêu dùng và doanh nghiệp sử dụng phương thức thanh toán điện tử, góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số, hướng đến xã hội không tiền mặt tại Việt Nam.

Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2023 cho thấy thanh toán không dùng tiền mặt, đặc biệt là giao dịch ví điện tử, đang trên đà tăng trưởng tại các điểm bán. Đáng chú ý, 79% cơ sở kinh doanh về thực phẩm, đồ uống (F&B) và 74% cửa hàng bán lẻ, cửa hàng tiện lợi đã chấp nhận thanh toán không tiền mặt.

Nhằm thúc đẩy chấp nhận thanh toán số tại Việt Nam, Visa đã hợp tác với các ví điện tử như MoMo, VNPAY và ZaloPay để tăng cường trải nghiệm thanh toán QR dễ dàng cho chủ thẻ.

Sự gia tăng nhanh chóng của các phương thức thanh toán số tại Việt Nam cũng kéo theo số vụ lừa đảo và tội phạm mạng ngày càng tăng. Năm 2023, doanh nghiệp Việt Nam bị tấn công đánh cắp mật khẩu nhiều nhất Đông Nam Á, với 17,1 triệu trường hợp. Do đó, chủ đề “Ngày không tiền mặt” năm nay – “Thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt an toàn, bảo mật” – hướng đến nâng cao nhận thức và đẩy mạnh phương thức thanh toán số an toàn.

Với cam kết tăng cường an toàn và bảo mật thanh toán số, Visa đã triển khai chiến lược token hóa (tokenization) bằng cách thay thế thông tin tài khoản bằng một mã định danh duy nhất. Chiến lược này không chỉ giúp tăng cường bảo mật mà còn cho phép người dùng quản lý các tùy chọn chia sẻ dữ liệu qua các ứng dụng ngân hàng. Đến nay, Visa đã phát hành hơn 1 tỷ token tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương.

Tiếp tục hưởng ứng tích cực “Ngày không tiền mặt” năm nay, Visa tăng cường hỗ trợ người tiêu dùng và doanh nghiệp với nhiều khuyến mãi hấp dẫn nhằm kích cầu thanh toán không dùng tiền mặt trên Gojek, Klook, Lazada, UrBox,…

Một trong những điểm nhấn của chương trình ưu đãi là cam kết hợp tác chiến lược lâu dài giữa Visa-Starbucks nhằm khuyến khích thanh toán không tiền mặt tại các cửa hàng Starbucks và hỗ trợ quá trình chuyển đổi sang cửa hàng Starbucks thanh toán không dùng tiền mặt, tăng số cửa hàng này lên gần 15% trên tổng số cửa hàng trong năm nay.

Tại Gian hàng Trải nghiệm của Visa trên Phố đi bộ Nguyễn Huệ (từ 14–16/6), người tiêu dùng có thể tham gia nhiều hoạt động, như thưởng thức kem Bliss chỉ với 16.600 đồng khi thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt và chụp ảnh lấy liền ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Có thể bạn quan tâm
Tránh bị mạo danh thương hiệu bằng SMS Brandname

SMS Brandname (dịch vụ tin nhắn thương hiệu) của VNPT đảm bảo an ninh thông tin ở mức cao, bảo vệ uy tín của thương hiệu trước những rủi ro về gian lận và mạo danh đang ngày càng phổ biến.

Người bán có thể tự tạo quảng cáo trên Grab để tăng trưởng doanh thu

Grab vừa giới thiệu đến các đối tác thương nhân GrabFood và GrabMart tính năng Quản lý Tiếp thị trên ứng dụng di động. Tính năng này được thiết kế nhằm hỗ trợ đối tác triển khai các hoạt động quảng cáo, tiếp thị một cách đơn giản, dễ dàng hơn, từ đó có thể gia tăng doanh thu.

Apple Intelligence dù bị “chê” vẫn giúp đẩy giá cổ phiếu Apple “lên đỉnh”

WWDC 2024 đã mang lại cho Apple sự thành công là sự quan tâm nhiều hơn của giới đầu tư.

Kinh tế phục hồi tích cực, thanh toán không tiền mặt lan tỏa nhanh

Nền kinh tế có nhiều tín hiệu tích cực, sức mua của người tiêu dùng tăng cao trong nửa đầu 2024 là cơ hội để nhiều ngành nghề hồi phục. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm đã ghi nhận mức tăng trưởng bứt phá ở các ngành F&B, du lịch, bán lẻ… với mức tăng bằng so với cùng kỳ năm 2023.

Ứng dụng giúp khỏe tài chính lẫn thể chất và tinh thần

Thị trường bảo hiểm sức khoẻ Việt Nam được sự báo sẽ tăng trưởng 6,84% mỗi năm từ nay đến năm 2032 (theo IMARC Group), sản phẩm ‘One Health’ của LivWell trở nên nổi bật nhờ kết hợp quyền lợi bảo hiểm thiết yếu với công cụ chủ động phát hiện các rủi ro sức khỏe và hỗ trợ sức khỏe tinh thần.

AWS Region với khoản đầu tư 5 tỷ USD sẽ vận hành tại Thái Lan vào đầu năm 2025

AWS vừa tái khẳng định cam kết của mình khi công bố AWS Region (Khu vực AWS) Châu Á Thái Bình Dương (Bangkok) mới sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2025. Khoản đầu tư trị giá hơn 190 tỷ baht (tương đương 5 tỷ USD) này đến năm 2037 sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng, công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp, các tổ chức vận hành ứng dụng và phục vụ người dùng cuối từ các trung tâm dữ liệu đặt tại Thái Lan.

Panasonic trao giải các bài dự thi sáng tạo STEM xuất sắc và hỗ trợ trường học bền vững

Ngày 8/6, Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM” và giới thiệu các trường học tham gia chương trình “Panasonic vì trường học bền vững”.

iSPACE hợp tác với Tập đoàn Pearson triển khai chương trình đào tạo quốc tế BTEC

Ngày 7/6/2024, tại TPHCM, Trường Cao đẳng An ninh mạng iSPACE và Tập đoàn Giáo dục Pearson Vương Quốc Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tácnvề việc nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực CNTT theo chuẩn quốc tế, mà đầu tiên là triển khai Chương trình đa ngành và thực tiễn-Cao đẳng Anh Quốc BTEC.

Giải thưởng Phần cứng Châu Âu 2024, MSI chiếm nhiều giải lớn

Hiệp hội Phần cứng Châu Âu (EHA) đã tổ chức lễ trao giải thường niên lần thứ 10 tại Courtyard Marriott, Nangang, trước thềm triển lãm Computex 2024, nhằm tôn vinh một thập kỷ xuất sắc trong công nghệ PC, MSI nhận được đến 8 giải thưởng tại đây.

MoMo cho “Tạo QR với AI” có Mã QR Nhận Tiền riêng biệt, không hòa lẫn với ai

MoMo tiếp tục cải tiến tính năng “Tạo QR với AI” giúp người dùng có thể sáng tạo mã QR Nhận Tiền với bản sắc riêng ở mức cá nhân hóa cao nhất theo tính cách hay ngành nghề… Đây là cách MoMo ứng dụng công nghệ Gen AI nhằm đổi mới sáng tạo để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.