Visa đồng hành cùng chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” lần thứ 5

Cầu thủ Huỳnh Như - Đại sứ thương hiệu Visa hưởng ứng Ngày không tiền mặt

Visa đã tham gia chuỗi sự kiện thường niên “Ngày không tiền mặt” với hàng loạt chương trình ưu đãi, nhằm cam kết và nỗ lực thúc đẩy ứng dụng thanh toán kỹ thuật số, chuyển đổi số, hướng đến một xã hội không dùng tiền mặt tại Việt Nam.

Đồng hành bền bỉ với “Ngày không tiền mặt” từ những ngày đầu, Visa đã tích cực hưởng ứng và trực tiếp tham gia nâng cao nhận thức về thanh toán số và lợi ích của xã hội không tiền mặt. Tại Hội thảo “Ngày không tiền mặt” hôm nay, ông Kelvin Utomo, Trưởng bộ phận Phát triển sản phẩm và giải pháp, Visa Việt Nam và Lào, đã chia sẻ: “Thanh toán kỹ thuật số, đặc biệt thanh toán không tiếp xúc, là một xu hướng đang phát triển nhanh chóng ở châu Á và Việt Nam. Ghi nhận sự gia tăng đáng kể của số lượng các thiết bị chấp nhận thanh toán, điểm chấp nhận thanh toán thẻ, thanh toán không tiếp xúc hoặc mã QR, nhờ vậy, tổng giá trị giao dịch thanh toán thẻ của toàn thị trường Việt Nam năm 2022 đã tăng hơn 50% so với năm ngoái . Theo đó, bộ giải pháp thanh toán số đa dạng và toàn diện của Visa cũng đã góp phần giúp nhà cung cấp dịch vụ thanh toán phục vụ tốt các giao dịch giữa người mua và người bán”.

Trong chuỗi sự kiện “Ngày không tiền mặt” năm 2023, Visa mang đến nhiều khuyến mãi và giảm giá cho người dùng thanh toán số tại các đơn vị bán lẻ và điểm chấp nhận thanh toán, ví dụ, ưu đãi giảm 10.000 đồng khi thanh toán không tiếp xúc thẻ Visa tại Starbucks cho thức uống size vừa và lớn. Bên cạnh đó, Visa cũng tổ chức các hoạt động thú vị trong “Lễ hội Không tiền mặt – Cashless Town” vào ngày 16-18/6 tại đường Lê Lợi, TPHCM cùng với cầu thủ Huỳnh Như danh tiếng.

Trong đại dịch COVID-19, tại Việt Nam, việc sử dụng các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt đã tăng vượt bậc. Nhiều người dùng lần đầu tiên trải nghiệm sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để thanh toán cho đơn hàng giao tận nhà hoặc chuyển tiền qua ứng dụng ngân hàng trực tuyến. Vào giai đoạn bình thường mới sau đại dịch, dù việc sử dụng tiền mặt vẫn phổ biến, tỉ lệ người tiêu dùng chọn các thanh toán không dùng tiền mặt ngày càng tăng.

Theo Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng 2022, việc sử dụng tiền mặt ở Việt Nam đã giảm đáng kể so với cùng kì năm 2020. Cụ thể, 89% người tiêu dùng sử dụng ví điện tử, 85% ưa chuộng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, chủ yếu cho thanh toán trực tuyến và thanh toán không tiếp xúc. Trên thực tế, theo dữ liệu từ mạng lưới VisaNet số lượng giao dịch không tiếp xúc trên thẻ Visa tại Việt Nam trong năm 2022 đã tăng hơn gấp đôi so với năm 2021. Cũng theo nghiên cứu, việc sử dụng ví điện tử để thanh toán, đặc biệt là thanh toán trực tuyến và quét mã QR, cũng tăng mạnh trong năm vừa qua.

Có thể bạn quan tâm
TikTok đầu tư 12,2 triệu USD hỗ trợ khối doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Đông Nam Á

Khoản đầu tư mới này được thực hiện trong vòng ba năm bao gồm 10,7 triệu USD cho ngân sách quảng cáo và 1,5 triệu USD tiền mặt, mang lại lợi ích cho 120.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trong khu vực.

Thanh toán không tiền mặt đang tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc ở Việt Nam

Sử dụng các phương thức thanh toán không tiền mặt đã trở nên phổ biến với mọi người dân từ thành thị đến nông thôn, từ khối tư nhân đến khối dịch vụ công, từ thanh toán hóa đơn đến mua sắm trực tuyến hay tại cửa hàng.

Samsung hợp tác với Ngân hàng Shinhan đưa ví kỹ thuật số Samsung Wallet gần hơn với người dùng Việt

Công ty Điện tử Samsung Việt Nam (Samsung) chính thức ký kết biên bản ghi nhớ (MOU) với Ngân hàng TNHH MTV Shinhan Việt Nam (“Ngân hàng Shinhan”) nhằm đánh dấu mối quan hệ hợp tác chiến lược trong việc triển khai ví kỹ thuật số Samsung Wallet với các giải pháp tài chính hiện đại từ Ngân hàng Shinhan.

realme C53 đạt 6.500 đơn đặt hàng sau 72 giờ mở bán

realme C53 lọt top smartphone bán chạy nhất tại Thế Giới Di Động, đạt 6.500 đơn đặt hàng chỉ sau 3 ngày mở bán, tăng 200% so với doanh số mở bán của tiền nhiệm realme C33.

FPT Shop mở bán sớm điện thoại Asus ROG Phone 7, có quà độc quyền hơn 7 triệu đồng

Vào 18h00 tối ngày 09/06/2023 tại FPT Shop 121 Lê Lợi, TPHCM, nhiều game thủ trẻ và người hâm mộ mobile game đã đến sự kiện mở bán chiếc smartphone dành riêng cho thế hệ game thủ – Asus ROG Phone 7.

Sự kiện Bespoke Life 2023, tầm nhìn bền vững của Samsung

Bespoke Life 2023 – sự kiện thường niên lần thứ 3 được tổ chức nhằm ra mắt các dòng sản phẩm Bespoke mới nhất. Sự kiện được phát trực tuyến trên samsung.com, Samsung Newsroom và kênh YouTube lúc 21:00 ngày 7/6 theo giờ Việt Nam.

Các sản phẩm của VNPT đạt giải vàng tại Giải thưởng Globee

Tham gia giải thưởng quốc tế về kinh doanh và tiếp thị khách hàng Globee năm nay VNPT đạt 3 giải vàng và 1 giải đồng cho các dịch vụ CNTT.

Mạng di động Mytel của Viettel tại Myanmar dẫn đầu thị phần sau 5 năm có mặt

Kỷ niệm 5 năm kinh doanh, Mytel – thương hiệu của Tập đoàn Viettel tại Myanmar ghi dấu ấn là nhà mạng dẫn đầu về thị phần và chất lượng dịch vụ tại đất nước này. Tổng doanh thu lũy kế trong 5 năm của Mytel đạt hơn 2 tỷ USD, là thị trường có doanh thu dịch vụ cao nhất năm 2022 của Viettel.

Công nghệ sinh trắc học khuôn mặt VNPT Face ID trình diễn tại Asia Tech X Singapore 2023

Tại Hội nghị thượng đỉnh Công nghệ châu Á 2023 (Asia Tech X Singapore 2023), nhiều khách tham quan quốc tế đã thích thú sau khi trải nghiệm VNPT FaceID – công nghệ sinh trắc học khuôn mặt được ứng dụng trong Hệ sinh thái VNPT AI.

Keysight ra mắt máy phân tích mạng tầm trung đo nhanh và chính xác cường độ vectơ lỗi

Keysight E5081A ENA-X là máy phân tích mạng vectơ tầm trung (VNA) đầu tiên vừa được Keysight ra mắt, cho phép thực hiện nhanh, chính xác các phép đo cường độ vectơ lỗi (EVM) và rút ngắn tới 50% thời gian xác định đặc tính các thiết kế linh kiện 5G.