Viettel vào Top 500 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu

Ngày 22/1, tại Davos - Thụy Sĩ, trong khuôn khổ Diễn đàn kinh tế Brand Finance, nhà tư vấn định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã công bố danh sách 500 thương hiệu có giá trị nhất thế giới. Trong đó, lần đầu tiên Viettel – thương hiệu Việt Nam tham gia danh sách này đạt thứ hạng 478 và mức định giá 4.316 tỷ USD.

Giá trị của Viettel được đánh giá cao do sự hiện diện và đóng góp ở 10 thị trường nước ngoài.

Mỗi năm Brand Finance thực hiện đánh giá khoảng 5.000 thương hiệu toàn cầu với 40 lĩnh vực khác nhau trên nhiều tiêu chí như doanh thu, chỉ số sức mạnh thương hiệu… “Việc nằm trong 500 thương hiệu có giá trị nhất chứng minh Viettel là thương hiệu vững mạnh” – ông David Haigh, CEO của Brand Finance cho biết.

Trong tổng số khoảng 5.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới, trong đó khoảng 500 doanh nghiệp Đông Nam Á được đưa vào đánh giá, chỉ có 8 thương hiệu ASEAN lọt vào danh sách này, bao gồm 3 lĩnh vực viễn thông, dầu khí và ngân hàng.

Trước đó, Brand Finance đã công bố danh sách 50 thương hiệu có giá trị nhất Việt Nam năm 2018. Theo đó, Viettel tiếp tục là thương hiệu đứng số 1 về giá trị, với mức định giá 3,178 tỷ USD (tăng 23,7% so với năm 2017), bằng tổng giá trị của thương hiệu đứng thứ 2 và thứ 3 trong bảng xếp hạng cộng lại.

2018 là một năm thành công đối với Viettel trong lĩnh vực viễn thông nước ngoài với doanh thu dịch vụ tăng trưởng 20%, thuê bao di động tăng trưởng gần 70% và dòng tiền chuyển về nước đạt 240 triệu USD, cao hơn 3% so với 2017.

Brand Finance là tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới có trụ sở tại Anh (UK). Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông hàng đầu như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wall street Journal…

Ô Lâu

GrabFood mở rộng ra thêm 12 tỉnh, thành phố, có các thực đơn riêng

Dịch vụ giao nhận thức ăn GrabFood đã “phủ sóng” 15 tỉnh thành chỉ sau 7 tháng kể từ khi chính thức ra mắt. Nhắm đến các đô thị lớn và giàu tính du lịch, GrabFood còn triển khai các thực đơn riêng trên nền tảng này với các đối tác chiến lược.

Giải pháp thông minh cho ngành chăn nuôi Việt Nam

Công ty NS BlueScope Lysaght Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với SKIOLD phát triển các giải pháp hiện đại, trọn gói nhằm tăng năng suất và hiệu quả cho ngành chăn nuôi gia súc, gia cầm.

Viettel và Microsoft hợp tác chiến lược đẩy mạnh dịch vụ số

Ngày 16/1/2019, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) và Tập đoàn Microsoft chính thức công bố hợp tác chiến lược. Hai bên thống nhất trở thành đối tác, hợp tác toàn diện, cùng góp phần mở rộng và đẩy mạnh các dịch vụ số trên toàn Việt Nam.

MoMo công bố mức tăng trưởng kỷ lục sau vòng gọi vốn lần 3

MoMo ghi nhận một năm 2018 với mức tăng trưởng kỷ lục sau vòng gọi vốn đầu tư lần thứ 3, với 10 triệu người dùng và là ứng dụng ví điện tử được tải xuống nhiều nhất trong năm 2018.

Huawei đã bán hơn 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018

Năm 2018 vừa qua, bằng những sản phẩm đột phá dẫn đầu về công nghệ lẫn chiến lược giá hợp lý, Huawei đã bán được 200 triệu chiếc smartphone trên toàn cầu.

Microchip ra mắt bộ khuếch đại thuật toán zero-drift MCP6V51

Microchip Technology vừa cho ra mắt Bộ khuếch đại thuật toán zero-drift MCP6V51. Vi mạch mới này cung cấp sự đo lường chính xác cực cao trong khi vẫn giảm thiểu được mức độ ảnh hưởng ngày càng tăng của nhiễu tần số cao bằng cách cung cấp một dải hoạt động rộng lớn và các bộ lọc nhiễu điện từ (EMI) tích hợp ngay trên vi mạch.

Samsung tặng 200 smart TV cho 4 bệnh viện

Samsung sẽ trao tặng 200 chiếc Smart TV sẽ được Samsung lắp đặt tại 4 bệnh viện ở TPHCM và Hà Nội và sẽ tổ chức chương trình để mỗi khách hàng đều có thể chung tay tham gia óng góp cho cộng đồng vui tết.

Motorola mua lại VaaS với giá 445 triệu đô la

Motorola Solutions chính thức thông báo đã mua lại VaaS International Holdings (một công ty phân tích hình ảnh và dữ liệu có trụ sở tại Hoa Kỳ) với mức giá 445 triệu đô-la Mỹ, bao gồm cả tiền mặt và vốn chủ sở hữu.

MoMo được vinh danh kép tại Giải thưởng Quốc gia Việt Nam

Ngày 10/1, tại Chương trình Giải thưởng Quốc gia Việt Nam The Asian Banker 2019, MoMo nhận giải thưởng kép dành cho cả doanh nghiệp và cá nhân.

Doanh thu Kaspersky Lab tăng trưởng 400% ở mảng doanh nghiệp tại Việt Nam

Năm 2018, doanh thu của Kaspersky Lab ở mảng B2B tăng trưởng hơn 200%, đặc biệt khối doanh nghiệp lớn (Enterprise Business) đạt con số ấn tượng với mức tăng trưởng hơn 400% tại thị trường Việt Nam.