Viettel triển khai hệ thống CRM cho ngân hàng MB

Ngày 10/12, Ngân hàng Thương mại Cổ phân Quân đội (MB) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký kết hợp đồng triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relation Management). Đây là giải pháp do chính Viettel nghiên cứu, thiết kế, xây dựng và triển khai, có mức giá bằng 2/3 so với giải pháp nước ngoài.

Viettel triển khai hệ thống CRM cho ngân hàng MB - LekiketViettel MB r
 

Hệ thống CRM này có khả năng tích hợp giữa CNTT và viễn thông, cho phép ngân hàng có thể triển khai hỗ trợ giao tiếp đa kênh với khách hàng (trực tiếp, chat, voice, fax, email, website, SMS, social network), theo nhiều quy mô khác nhau. Hệ thống cũng cho phép triển khai đa dạng các tiện ích hỗ trợ công cụ bán hàng thông qua nhiều loại thiết bị cầm tay chạy trên nền tảng Android và iOS. Việc áp dụng công nghệ đa kết nối, đa thiết bị và đa kênh đem lại khả năng nhận biết tức thời các hành vi, thông tin khách hàng, đưa ra các thông tin cảnh bảo, hướng dẫn cho nhân viên bán hàng, chăm sóc khách hàng.
 
Nhằm đáp ứng sự phát triển của MB trong dài hạn, hệ thống CRM được xây dựng theo thiết kế mở, cho phép khai báo không giới hạn số lượng chi nhánh theo mô hình tập đoàn đa vùng miền, sẵn sàng tích hợp với các hệ thống đặc trưng của ngành ngân hàng như hệ thống lõi ngân hàng (core-banking), hệ thống thẻ (core card), hệ thống quản lý quy trình công việc (BPM).
 
CRM còn có khả năng cho phép người dùng tái định nghĩa quy trình kinh doanh phù hợp với mô hình và yêu cầu thực tế, giúp đơn vị triển khai có thể nhanh chóng ứng biến với những biến động của thị trường. Các công cụ quản trị thông minh dựa trên cơ sở dữ liệu tập trung sẽ hỗ trợ MB kiểm soát thông tin khách hàng toàn diện, nắm rõ và có khả năng phân loại khách hàng, từ đó có chính sách phù hợp về dịch vụ, sản phẩm với chi phí thấp nhất.
 
Thiếu tướng Lê Công, Tổng Giám đốc Ngân hàng MB kỳ vọng, hệ thống quản lý khách hàng dựa trên nền tảng công nghệ cao của Viettel và kinh nghiệm hoạt động ngân hàng của MB sẽ hỗ trợ mang lại những dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất để có được sự hài lòng cao nhất của khách hàng, đáp ứng được yêu cầu phát triển của MB trong thời gian tới.

Ô Lâu

Dịch vụ CrossLab – gỡ khó cho các chuyên gia phòng thí nghiệm

Hôm nay (4/12), tập đoàn Agilent Technologies công bố dịch vụ CrossLab chính thức được cung cấp tại thị trường Việt Nam. Đây là giải pháp nhằm giúp các nhà hóa học, các nhà nghiên cứu khoa học và các chuyên gia phòng thí nghiệm nâng cao năng suất và chất lượng công việc.

Lenovo ra mắt dòng giải pháp lưu trữ mạng mới

Lenovo đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam loạt thiết bị lưu trữ mạng của hãng. Đây là nhóm giải pháp lưu trữ mang thương hiệu LenovoEMC đầu tiên từ sự hợp tác liên doanh giữa Lenovo và EMC.

Bảo hiểm Phú Hưng triển khai giải pháp tài chính toàn diện

Chính thức tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam năm 2013, nhưng Công ty cổ phần Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng (Phu Hung Life) đã quyết định triển khai giải pháp tài chính toàn diện bằng lễ ký kết với Công ty TRG International (TRG) – là đơn vị cung cấp cũng như triển khai giải pháp ngày 20/11 vừa qua.

Thẻ đồng thương hiệu Vietinbank – VNG thanh toán trực tuyến tiện ích

Nhằm mang đến cho người dùng trên kênh phân phối eSale (https://esale.zing.vn) các dịch vụ thanh toán trực tuyến tiện ích, ngày 24/7 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank), Công ty Cổ phần VNG và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Truyền thông Thanh Sơn đã ký kết hợp tác và cho ra mắt sản phẩm thẻ đồng thương hiệu VietinBank – VNG.

Bàn tròn Lenovo Roundtable 2013

14 giám đốc CNTT (CIO) của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dịch vụ, chính phủ, giáo dục… đã tham dự buổi tọa đàm Chuyển đổi kinh doanh với Lenovo ngày 16/7 vừa qua.

Marketing thời mô hình cũ mất

Sự thành hay bại của doanh nghiệp ngày nay phụ thuộc rất nhiều vào vai trò người lãnh đạo marketing (CMO). Dưới góc nhìn đa chiều, “tiêu chuẩn” của một CMO hiện đại đã được các chuyên gia phân tích khá thú vị tại hội nghị CMO World Forum 2013 chủ đề Đột phá marketing trong thời đại số do IDG Đông Nam Á tổ chức.

Giải pháp thời ngân hàng sáp nhập

Sự sáp nhập sẽ giúp các ngân hàng mở rộng quy mô hoạt động để hội nhập và phát triển mạnh hơn. Nhưng cũng chính sự mở rộng sau sáp nhập này đã và sẽ làm đau đầu các nhà quản lý khi điều hành ngân hàng, nếu không có các hạ tầng cơ sở và các nền tảng CNTT tốt hỗ trợ. Điều này được minh chứng từ sự tiên phong của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn hợp nhất (SCB) khi tham gia Đề án “Tái cấu trúc ngân hàng” của Chính phủ.

Gỡ khó cho doanh nghiệp cung cấp trò chơi trực tuyến: Cách nào?

Theo Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Hùng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến của Việt Nam đang bị đặt vào thế chân tường, hoặc chấp nhận dừng hoạt động sản xuất kinh doanh, giải thể công ty, hoặc bắt buộc phải vi phạm để tồn tại…

10 CEO công nghệ Mỹ được trả lương cao nhất

Cả Tim Cook của Apple và Mark Zuckerberg của Facebook đều vắng bóng trong danh sách mới được báo New York Times công bố, trong khi Tổng giám đốc Yahoo Marissa Mayer là nữ CEO được trả lương hậu hĩnh nhất.

Quảng cáo trên di động: sân chơi tỉ đô rộng mở

Xu hướng di động hóa mạnh mẽ cuốn theo thị trường quảng cáo trên di động với những số liệu dự đoán rất lạc quan.