Viettel nhận giấy phép viễn thông tại thị trường Myanmar

Ngày 14/1/2017 tại thành phố Yangon (Myanmar), Viettel đã chính thức nhận giấy phép qua liên doanh Myanmar National Tele và Communications Co.,Ltd – liên doanh giữa Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Viettel (Viettel Global) cùng Myanmar National Telecom Holding Public Limited (MNTH) và Star High Public Company Limited (Star High).

Viettel nhận giấy phép viễn thông tại thị trường Myanmar - VietteltaiMyanmar1
 

Giấy phép dịch vụ viễn thông cơ bản này đã được Bộ Giao thông và Truyền thông Myanmar cấp cho liên doanh với thời hạn 15 năm. Liên doanh Viettel tại Myanmar cũng đã chính thức chọn Mytel là tên thương hiệu cho thị trường Myanmar.
 
Myanmar là thị trường nước ngoài lớn nhất của Viettel tính đến thời điểm hiện tại. Quy mô dân số của Myanmar gần 60 triệu dân. Thế mạnh của liên doanh là sự kết hợp giữa kinh nghiệm đầu tư viễn thông quốc tế của Viettel và tri thức của các đối tác địa phương. Liên doanh của Viettel đặt mục tiêu khai trương sau 12 tháng và phủ 95% dân số Myanmar trong vòng 3 năm.

Ông Lê Đăng Dũng, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viettel cho biết, thị trường Myanmar nằm trong chiến lược chung của Viettel về mở rộng thị trường, đặc biệt là các quốc gia đang phát triển tại châu Á.
 

Viettel nhận giấy phép viễn thông tại thị trường Myanmar - PTGDViettelLeDang

 
Sau 10 năm, từ một nhà mạng lớn của Việt Nam, Viettel đã lọt vào top 30 doanh nghiệp viễn thông lớn nhất thế giới. Với kinh nghiệm triển khai kinh doanh tại thị trường quốc tế để tất cả các nước đã kinh doanh trên 3 năm đều có lãi và đều nằm trong top 2 công ty lớn nhất, Viettel tự tin cạnh tranh với các nhà mạng tại Myanmar.
 
Đầu tư vào thị trường nước ngoài thứ 10 này, Viettel vẫn sẽ tiếp tục duy trì việc mang kiến thức kinh nghiệm, mang những điều tốt đẹp nhất mà Viettel đã từng làm được ở Việt Nam cũng như những quốc gia khác tới Myanmar. Theo đó, Viettel sẽ tiếp tục chiến lược đầu tư bền vững và lâu dài, coi viễn thông là hạ tầng quốc gia. Đây là một trong những yếu tố đem lại thành công cho Viettel tại các thị trường trước đó.
  
Được biết trước đó, ngày 8/9/2016, Viettel chính thức ký kết hợp đồng liên doanh với hai đối tác Myanmar. Tổng vốn đầu tư của liên doanh là 2 tỷ USD, trong đó Viettel nắm giữ 49% cổ phần, hai đối tác Star High và MNTH chiếm lần lượt là 28% và 23%. Đây không chỉ đơn thuần là một liên doanh về kinh tế mà còn là cầu nối nhằm tăng cường các hoạt động hữu nghị giữa hai nước Việt Nam – Myanmar. Với dự án này, Việt Nam vươn lên đứng thứ 7 trong số các nhà đầu tư nước ngoài tại Myanmar và là nhà đầu tư lớn thứ 2 của khu vực ASEAN đầu tư vào Myanmar.

Ô Lâu

 

MoMo chính là “Sản phẩm Thanh toán Di động tốt nhất Việt Nam 2017”

MoMo đã trở thành Công ty Fintech đầu tiên tại Việt Nam đạt giải thưởng “Sản phẩm Thanh toán Di động tốt nhất Việt Nam 2017” (Best Mobile Payments Prouduct in Vietnam for 2017) do tạp chí The Asian Banker (Singapore) vinh danh tại lễ trao giải The Vietnam Country Awards 2017.

CMC công bố chiến lược kinh doanh mới

Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và công bố chiến lược phát triển sau 23 năm hình thành và lớn mạnh, xác định tập trung vào 3 nguồn lực chính Tích hợp hệ thống, Phần mềm, Viễn thông.

Ra mắt Samsung Smart WLAN 2017 giúp kết nối ổn định hơn

Ngày 5/1/2017 tại TPHCM, Samsung ra mắt bộ giải pháp mạng không dây gồm 2 sản phẩm chính là Access point controller và Access point được tích hợp các cải tiến công nghệ tạo nên một nền tảng kết nối vững chắc và an toàn cho doanh nghiệp.

ACB và MoMo hợp tác đẩy mạnh thanh toán di động

Sáng nay, 5/1/2017, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và Công ty M_Service (sở hữu thương hiệu MoMo) chính thức ký kết hợp tác chiến lược nhằm thúc đẩy thanh toán di động (mobile payment) tại Việt Nam với nhiều chiến lượng và tiện ích cho người dùng cuối.

Digiworld vào top 100 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2016

Công ty cổ phần Thế Giới Số (Digiword Corporation) vinh dự nằm trong danh sách 100 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam 2016, theo Bảng xếp hạng VNR500 do công ty cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng báo VietnamNet vừa công bố ngày 16/12/2016.

Viettel thắng lớn trên thị trường quốc tế

Ngày 17/12/2016, Viettel đã tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm đầu tư ra nước ngoài, đánh dấu chặng đường mở rộng thị trường và khẳng định năng lực cạnh tranh quốc tế của mình.

Huawei trao tặng các phòng máy tính cho 2 tỉnh Lào Cai và Yên Bái

Trong hai ngày 13 và 14/12/2016, Công ty Công nghệ Huawei Việt Nam đã tổ chức các Chương trình trao tặng phòng máy tính cho hai Trung tâm CNTT-TT của tỉnh Lào Cai và Yên Bái, cho Trường PTTH Dân tộc Nội trú tỉnh Yên Bái, đồng thời trao tặng 10 bộ máy tính để bàn HP cho UBND xã Xuân Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai, và UBND xã Bảo Hưng, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái.

ASUS có giá trị thương hiệu quốc tế ước tính 1,748 tỷ USD

ASUS tiếp tục được vinh danh là Thương hiệu Quốc tế Số 1 tại Đài Loan tại giải thưởng Best Taiwan Global Brands Awards 2016. Đây là năm thứ 4 liên tiếp ASUS nhận danh hiệu này.

Ra mắt phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo 2.0

Với phiên bản mới Sapo 2.0, Sapo là một trong những phần mềm quản lý bán hàng đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng theo phương thức nền tảng mở, tích hợp các ứng dụng phát triển bởi bên thứ ba nhằm đáp ứng nhu cầu quản lý trên môi trường kinh doanh đa kênh đang gia tăng của các doanh nghiệp, chủ shop.

Phát động giải thưởng Thương mại điện tử Đông Nam Á

Ngày 29/11/2016 tại Kuala Lumpur (Malaysia), iPrice Group – bộ máy tìm kiếm liên hợp đã cùng với eTail Asia và Trusted Company chính thức khai mạc bình chọn giải thưởng iPrice E-Commerce Merchant Awards (iEMA) 2016.