Ngày 19/10/2019 tại Vienna (Áo), Tập đoàn Viettel được vinh danh tại 10 hạng mục của Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế 2019 (International Business Awards - IBA Stevie Awards).
Các giải thưởng quốc tế mà Viettel được trao tại IBA Stevie Awards trải rộng khắp từ các công ty trong nước đến các thị trường nước ngoài và đều liên quan đến các sản phẩm, dự án chuyển đổi số. Trong số đó, dịch vụ ví điện tử của Viettel tại Burundi (châu Phi) được trao tặng giải Vàng ở hạng mục sản phẩm tăng trưởng nhanh nhất của năm. Chỉ sau chưa đầy một năm ra đời, dịch vụ ví điện tử của Viettel đã xây dựng được hệ thống kênh phân phối bao phủ 86% diện tích Burundi, đạt 1,4 triệu khách hàng, với 60% thị phần.
ViettelPay – ứng dụng thanh toán số của Tổng công ty Dịch vụ số Viettel đoạt giải ở hạng mục “Dịch vụ mới tốt nhất trong lĩnh vực tài chính” – là ứng dụng thanh toán số đặc biệt tại Việt Nam khi có thể sử dụng được cả với điện thoại cơ bản, không cần Internet.
App Viettel Post – ứng dụng số quan trọng giúp Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post) chuyển đổi từ một công ty chuyển phát thành doanh nghiệp công nghệ, đã đoạt giải Bạc ở hạng mục “Ứng dụng kinh doanh của năm”. Nhờ ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data)… vào app Viettel Post, chu trình xử lý đơn hàng đã giảm từ 240 giây xuống còn 8 giây. Ứng dụng này hiện có gần 1 triệu người dùng, với hơn 330.000 người sử dụng thường xuyên hàng tháng.
Chiến dịch marketing số trên smarphone có tên “Shake The Amazing” của Viettel Myanmar (Mytel) đã đoạt giải Vàng ở hạng mục “Chiến dịch marketing cho di động của năm”. Chiến dịch này tạo ra lượt lắc điện thoại trung bình 3,5 triệu lần/ ngày, cao điểm có lúc lên 6 triệu lần/ ngày. “Shake The Amazing” là nhân tố quan trọng góp phần giúp Mytel đạt mức 2 triệu thuê bao di động chỉ sau 1 tháng ra mắt.
Ngoài ra, Viettel còn đạt các giải: “Giám đốc điều hành của năm ngành Giao thông vận tải” dành cho ông Trần Trung Hưng, Tổng giám đốc Viettel Post; “Công ty ngành vận tải quy mô lớn nhất của năm” được trao cho Viettel Post; “Sản phẩm viễn thông mới xuất sắc nhất” thuộc về Gói cước trả trước của thời đại số Ti5 của Viettel Peru (Bitel); “Chiến dịch marketing của năm” đối với chiến dịch tái định vị của Viettel Campuchia (Metfone); Hạng mục “Ra mắt sản phẩm dịch vụ mới” ghi dấu cho Chiến dịch khai trương mạng Mytel của Viettel Myanmar.
VNPT cũng nhận 7 giải, bao gồm 1 giải Vàng cho giải pháp Trục liên thông văn bản quốc gia, và 6 giải Đồng cho các sản phẩm VNPT Smart Ads, VNPT Check, VNPT HIS, VNPT Cloud Contact Center VCC, VNPT Smart Cloud, VNPT Pharmacy.
Ô Lâu
Trường ĐH FPT – phân hiệu AI Quy Nhơn đặt mục tiêu sẽ bắt đầu vận hành từ năm 2020, dự kiến tuyển sinh ngay 100 sinh viên.
Với hơn 30 sự kiện lớn nhỏ đặc sắc diễn ra, Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Khởi nghiệp TPHCM – WHISE 2019 đã khép lại với nhiều giải thưởng dành cho các doanh nghiệp và các giải pháp ứng dụng công nghệ hữu ích.
UBND Quận 5 phối hợp với Grab (thông qua GrabFood) và Outbox Consulting ra mắt dự án “Chợ Lớn Food Story” nhằm quảng bá toàn diện nền ẩm thực của Quận 5 – Chợ Lớn đến người dân và khách du lịch.
Nhân kỷ niệm 5 năm khai trương dịch vụ, nhà mạng Bitel – thương hiệu của Viettel tại Peru đã tổ chức sự kiện công bố triển khai 5G, nâng tổng số lên 5 quốc gia đã được Viettel thử nghiệm công nghệ truyền tải mới này.
Bộ đôi OPPO Reno2 và Reno2 F là dòng sản phẩm chủ lực để OPPO cạnh tranh với những đối thủ thuộc phân khúc cao cấp, phân khúc mà OPPO chưa có nhiều sản phẩm nổi trội trước đó.
Ngày 17/10, Công ty Cổ phần HTC Viễn Thông Quốc Tế ra mắt giải pháp Tổng đài ảo VPBX phục vụ cho kinh doanh online với đội ngũ telesales đông đảo, hoặc doanh nghiệp nhiều chi nhánh, phòng ban.
Thay vì đi “từ không đến một”, tăng trưởng thần tốc sẽ giúp bạn đi “từ một đến một tỷ”, chính vì vậy tăng trưởng thần tốc luôn là một cụm từ quyến rũ với nhiều công ty khởi nghiệp lẫn tập đoàn lớn. Công nghệ nào sẽ biến một người tí hon thành khổng lồ trong phút chốc?
Bách hóa Xanh vừa công bố hợp tác chiến lược với FrieslandCampina, một trong những công ty sản xuất sữa lớn với các nhãn hiệu nổi tiếng như Cô Gái Hà Lan (Dutch Lady), Fristi, Yomost, Ovaltine…
Theo các chuyên gia bảo mật VSEC đánh giá, hiện nay có khoảng 60% website ở Việt Nam đang dính các lỗ hổng bảo mật, phổ biến nhất hiện tại là các lỗi phân quyền người dung.
Canon vừa đánh dấu một cột mốc quan trọng khi hãng vừa bán được chiếc EOS thứ 100 triệu.