Viettel đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam 2022

Bà Nguyễn Hà Thành, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Viettel nhận chứng nhận tại lễ tôn vinh.

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa được trao chứng nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” tại Lễ tôn vinh trong khuôn khổ Diễn đàn quốc gia thường niên “Văn hóa với Doanh nghiệp” lần thứ hai năm 2022.

Chương trình xét công nhận “Doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa kinh doanh Việt Nam” do Thủ tướng Chính phủ phát động, các Bộ, ngành và các nhà khoa học, chuyên gia văn hóa tham gia xây dựng. 

Mục tiêu cốt lõi của chương trình nhằm thúc đẩy quá trình xây dựng văn hóa kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam ở trong và ngoài nước, từng bước hình thành những đặc trưng tiêu biểu của văn hóa kinh doanh Việt Nam, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc tế.  

Bên cạnh các yêu cầu về tuân thủ pháp luật, chương trình còn đánh giá chi tiết theo 5 nhóm lĩnh vực với 16 tiêu chí cụ thể: Lãnh đạo doanh nghiệp phát triển bền vững; Xây dựng và thực thi văn hóa doanh nghiệp; Thượng tôn pháp luật; Đạo đức kinh doanh; Trách nhiệm xã hội.

Năm nay có 34  trong số 857.000 doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam nhận được danh hiệu này. Riêng lĩnh vực viễn thông, Viettel là doanh nghiệp đầu tiên đạt chuẩn. Theo đánh giá, văn hóa doanh nghiệp Viettel được xây dựng nhằm tạo sự khác biệt, sức mạnh cạnh tranh trên thị trường với việc xác định sứ mệnh “Sáng tạo vì con người”, triết lý “Kinh doanh gắn với trách nhiệm xã hội”, 8 giá trị cốt lõi, chuẩn mực người Viettel và bộ quy tắc ứng xử. 

Đại diện Viettel cho hay, trên nền tảng này, Viettel thống nhất nhận thức và hành động, tạo động lực cho sản xuất kinh doanh. Trong nhiều năm liên tiếp, Viettel là doanh nghiệp có môi trường làm việc tốt nhất trong lĩnh vực CNTT-VT, và 1 trong 3 môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam. Viettel cũng là đơn vị giữ vững vị trí đứng đầu 1.000 doanh nghiệp nộp thuế nhiều nhất Việt Nam. Giai đoạn 2015-2021, Viettel đã đóng góp khoảng 268.000 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước. Viettel cũng đóng góp tích cực vào công tác an sinh xã hội của đất nước. Đến nay, Viettel đã đóng góp khoảng 15.000 tỷ đồng cho các hoạt động trách nhiệm xã hội.

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh TOP 2 tại Lễ trao giải CSI 2022

HEINEKEN Việt Nam được vinh danh trong Top 2 Doanh nghiệp Bền vững nhất Việt Nam (trong lĩnh vực sản xuất) tại Lễ trao giải Chương trình Đánh giá và Xếp hạng các Doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022.

Panasonic Việt Nam nỗ lực đóng góp vào phát triển bền vững

Panasonic Việt Nam đã được vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp Bền vững năm 2022, đồng thời nhận nhận Kỷ niệm chương cho Doanh nghiệp Đồng hành cùng Sự nghiệp Phát triển Bền vững.

FPT 5 năm liên tiếp xuất sắc ở hạng mục Quản trị công ty tốt nhất

Ngày 2/12/2022 tại Đà Nẵng, trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị Doanh nghiệp niêm yết và Lễ Trao giải Cuộc Bình chọn doanh nghiệp niêm yết năm 2022, do Sở Giao dịch Chứng khoán Thành phố Hồ Chí Minh (HoSE) tổ chức, FPT được vinh danh trong Top 5 Doanh nghiệp nhóm vốn hóa lớn có Quản trị công ty tốt nhất năm 2022.

Nhờ chiến lược ESG toàn diện, Home Credit vào Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Tại Lễ công bố doanh nghiệp bền vững Việt Nam (CSI) 2022, Home Credit đã được vinh danh trong Top 100 doanh nghiệp bền vững giải thưởng CSI100 năm 2022, khẳng định chiến lược phát triển bền vững và chính sách Environment, Social, Governence (viết tắt là ESG – môi trường, xã hội và quản trị) của Home Credit tại Việt Nam.

Andora phân phối thêm 5 thương hiệu phụ kiện, ngoài sản phẩm chính hãng

Andora thương hiệu Việt phát triển, túi chống sốc, miếng dán, kính cường lực cho Macbook/iPad và iPhone cho biết đang phân phối thêm phụ kiện của 5 hãng lớn khác là Elago, Torras, Moft, Deuter, Choetech.

MoMo là “Giải pháp thanh toán thông minh” của Thành phố thông minh Việt Nam 2022

Ứng dụng MoMo vừa được được hội đồng giám khảo xếp hạng xuất sắc 5 sao tại hạng mục “Giải pháp thanh toán thông minh” thuộc nhóm “Giải pháp công nghệ số cho thành phố thông minh”.

Amazon hỗ trợ thương mại xuyên biên giới ở Vietnam Expo 2022

Amazon Global Selling Việt Nam thông báo khai mạc gian hàng tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2022 (VIETNAM EXPO 2022), kéo dài từ 1-3/12/2022 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC), TPHCM. Tham gia triển lãm tại Vietnam Expo, Amazon mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam, tăng cường sức cạnh tranh thương mại quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

FPT vào Top 50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam 11 năm liên tiếp

Ngày 1/12 tại Lễ Vinh danh Top 50 Công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam một thập kỷ, FPT được xướng tên ở hai hạng mục Top 50 Công ty Niêm yết Kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam năm 2022 và Công ty liên tục có mặt trong Top 50 trong 11 năm liên tiếp (2011-2022).

Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính trao giải cho giải pháp tài chính hướng đến doanh nghiệp nhỏ

Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính được tổ chức bởi Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam (CCVSA) và Visa nhằm khuyến khích sinh viên tìm hiểu và áp dụng kiến thức về tài chính cá nhân, vừa công bố 3 đội thắng cuộc Chương trình Kỹ năng Quản lý Tài chính thường niên lần thứ 10, với giải nhất thuộc về đội H2L

Quà ưu đãi của MoMo khiến giới trẻ xếp hàng

Chỉ trong chưa đến 1 tuần (từ 25/11 đến 30/11/2022), MoMo triển khai liên hoàn sự kiện như “Cuồng nhiệt Black Friday” và “MoMo hồng – Mời triệu món 0đ”, đông đảo người tham gia, các bạn trẻ đã xếp hàng dài tại các cửa hàng để đổi quà tặng miễn phí.