Hôm nay (24/2/2017) tại Hà Nội, Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel và Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) đã tiến hành ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện về cung cấp dịch vụ CNTT-VT cũng như dịch vụ vận tải hàng không.
Đại diện lãnh đạo hai bên Vietnam Airlines và Viettel ký kết hợp tác, ngày 24/2/2017.
Theo nội dung thỏa thuận, Viettel sẽ cung cấp các sản phẩm, dịch vụ CNTT – VT bằng những giải pháp tối ưu mà Viettel đã có kinh nghiệm triển khai theo yêu cầu của Vietnam Airlines, như: Dịch vụ điện thoại cố định, tổng đài, dịch vụ di động, dịch vụ kênh truyền số liệu trong nước và quốc tế, dịch vụ hội nghị truyền hình; Giải pháp thanh toán, đặt/bán vé máy bay qua dịch vụ BankPlus và cổng thanh toán của VIETTEL; Các phần mềm quản lý điều hành, phần mềm chuyên ngành hỗ trợ hoạt động của Vietnam Airlines; Các dịch vụ chuyên nghiệp về Dữ liệu, khôi phục sau thảm họa, lưu trữ và xử lý dữ liệu dung lượng lớn (Big Data), điện toán đám mây (VDI, VPS), Camera an ninh thông minh; Dịch vụ bưu chính…
Về phía Vietnam Airlines, đơn vị này sẽ cung cấp các dịch vụ vận tải hàng không (hành khách, hành lý, hàng hóa) và các dịch vụ thương mại khác theo yêu cầu của Viettel.
Bên cạnh đó, hai bên cũng đã ký Biên bản ghi nhớ về hợp tác an toàn – an ninh thông tin (AT – ANTT) nhằm tăng cường năng lực đảm bảo AT-ANTT, phòng ngừa các nguy cơ gây mất AT – ANTT, đối phó trước các cuộc tấn công và ứng cứu kịp thời các sự cố gây mất AT – ANTT cho các hệ thống CNTT của Vietnam Airlines trong tương lai.
Như vậy sau sự cố tấn công mạng vào hệ thống Vietnam Airlines tại các sân bay lớn Tân Sơn Nhất và Nội Bài hồi cuối tháng 7/2016, hãng hàng không Vietnam Airlines đã tăng cường đầu tư mạnh mẽ hơn trong vấn đề an toàn, an ninh và bảo mật cho hệ thống.
Ô Lâu
Trong bài viết của mình về khả năng khai phá dữ liệu mở, ông Sumir Bhatia – Phó Chủ tịch, Nhóm giải pháp Trung tâm dữ liệu, Lenovo Châu Á – Thái Bình Dương khẳng định, thế giới này toàn bộ là dữ liệu, và sự gia tăng không ngừng của Internet Vạn Vật (IoT), truyền thông xã hội, big data… đang mở ra lượng lớn tri thức chưa được khai phá. TGS online trích dẫn lại nội dung bài viết này.
2016 tiếp tục là 1 năm thành công của Dell tại Việt Nam, hàng loạt dòng laptop của hãng này thống trị các mẫu máy bán chạy nhất năm. Bà Hàng Kim Tường Thụy – Giám đốc Marketing và ông Nguyễn Cường Thịnh – Giám đốc thương hiệu Dell Việt Nam đã có phần chia sẻ về cách để 1 thương hiệu có thể đứng vững và phát triển trong 1 thị trường nhiều biến động như Việt Nam.
Vi tính Phong Vũ, nhà phân phối các sản phẩm và linh kiện máy tính thành lập từ năm 1997, sẽ chuyển trọng tâm kinh doanh và mở thêm cửa hàng trong năm 2017 và đặt mục tiêu tăng gấp đôi doanh thu so với năm ngoái.
Hôm nay (ngày 16/2/2017) tại TP.HCM, Autodesk chính thức công bố ủy nhiệm công ty Việt Nét trở thành nhà phân phối các sản phẩm Autodesk nâng cao tại thị trường Việt Nam và Campuchia.
Báo cáo An ninh mạng thường niên năm 2017 của Cisco vừa công bố, hơn 1/3 tổ chức từng bị vi phạm an ninh trong năm 2016 chịu thiệt hại đáng kể do mất khách hàng, cơ hội và doanh thu lên đến hơn 20%.
Ngày 14/2/2017 tại TP.HCM, công ty TNHH Votiva Việt Nam, Công ty CP Thép Nam Kim và Microsoft Việt Nam đồng tổ chức sự kiện “Khởi động dự án triển khai phần mềm Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp ERP Microsoft Dynamics AX”.
Kaspersky Lab được chọn vào nhóm “Leader” trong quý đầu 2017 của Gartner Magic Quadrant về Giải pháp Bảo vệ Đầu cuối. Đây là lần thứ 6 liên tiếp công ty được Gartner chọn vào nhóm này.
Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2016 của Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld Corporation – mã chứng khoán DGW) vừa công bố, công ty đạt lợi nhuận sau thuế 67,44 tỷ đồng, vượt kế hoạch năm 2016.
Sau Đà Nẵng, Đồng Nai tiếp tục là tỉnh ứng dụng Zalo để phục vụ trong công tác quản lý thủ tục hành chính tại địa bàn tỉnh đây được xem như tăng cường kết nối liên thông giữa các phần mềm tin học vào giải quyết thủ tục hành chính.
Ngày 18/1/2017 tại TP.HCM, Công ty Viễn Thông A, Microsoft và CMC đã ký kết thỏa thuận hợp tác triển khai công nghệ, thúc đẩy quá trình tư vấn, cung cấp và triển khai dịch vụ bán hàng và chăm sóc khách hàng tại Viễn Thông A.