Ví MoMo phải thanh minh hoàn toàn không liên quan đến “Thử thách Momo”

Thử thách Momo, hiện tượng lan truyền tiêu cực trên môi trường số gần đây lại được nhắc đến vì các nghi vấn ảnh hưởng đến trẻ em, vì sự trùng tên, Ví MoMo đã chịu tiêu cực không đáng có, vì thế ví điện tử này đã lên tiếng khẳng định hoàn toàn không liên quan đến thử thách này.

Thông tin nghi vấn gần đây về sự liên quan của Thử thách Momo với trường hợp một bé trai 8 tuổi tử vong, khiến tên của hiện tượng lan truyền tiêu cực này lại được nhắc đến. Vì sự trùng tên, Ví điện tử MoMo phải chịu các ảnh hưởng uy tín khong đáng có. Ví điện tử này cho biết “Sự trùng hợp về tên gọi đã gây ra một số nhầm lẫn đáng tiếc, ảnh hưởng tiêu cực đến sự tin yêu của khách hàng, đối tác của chúng tôi cũng như thương hiệu mà Ví MoMo đã có 10 năm xây dựng tại Việt Nam. Vì vậy, một lần nữa chúng tôi xin phép đính chính để tránh gây hiểu lầm”.

Thương hiệu Ví điện tử MoMo (MoMo viết tắt của từ Mobile Money) là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực trung gian thanh toán. Đây là nền tảng cung cấp phương thức thanh toán, mua sắm, đóng góp từ thiện… trên điện thoại thông minh. Hiện nay, người dùng có thể sử dụng Ví MoMo để thanh toán hàng trăm sản phẩm dịch vụ đáp ứng nhu cầu 24/7 của người dùng.

“Hiện nay, mọi hoạt động liên quan đến thương hiệu đều được chúng tôi thực hiện theo đúng Luật Doanh nghiệp và Luật Sở hữu Trí tuệ của Việt Nam. Qua sự việc lần này, chúng tôi sẽ có thêm những biện pháp mạnh mẽ hơn để bảo vệ thương hiệu của mình. Đồng thời, có thêm nhiều những hoạt động truyền thông giúp thương hiệu Ví MoMo gần gũi, phổ biến hơn nữa với người dân Việt Nam. Ví MoMo phản đối các thử thách, hoạt động nguy hiểm gây tổn hại về thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, đối tượng mà thử thách nguy hiểm nói trên nhắm đến là các em nhỏ – đối tượng dễ bị ảnh hưởng, tác động. Chúng tôi ủng hộ việc xây dựng hệ sinh thái số lành mạnh cho người Việt Nam. Song song, chúng tôi mong muốn có những hỗ trợ để khuyến khích xây dựng, lan tỏa các nội dung lành mạnh của doanh nghiệp Việt Nam trên môi trường số”, MoMo cho biết trong thông cáo.

Thử thách Momo là hiện tượng lan truyền trên internet, lần đầu xuất hiện vào tháng 7/2018 trên ứng dụng nhắn tin WhatsApp dưới dạng một tài khoản với hình đại diện là MotherBird. Nhiều người đã thách đố nhau nhắn tin với tài khoản này và làm theo những gì nó yêu cầu. Trò chơi bắt đầu được gọi với cái tên Momo Challenge (Thử thách Momo). Sau đó, Momo Challenge dần lan rộng ra các mạng xã hội khác, trong đó có YouTube. Tháng 2/2019, hình tượng Momo (đầu người quái dị có mỏ chim) trong thử thách nguy hiểm này xuất hiện ẩn bên trong các video giả mạo các nhân vật hoạt hình, tựa game nổi tiếng dành cho trẻ em như Fortnite, Peppa Pig,… Các video về  hình tượng Momo trên YouTube được lồng giọng nói đã được chỉnh sửa, hướng dẫn người xem thực hiện những thử thách khủng khiếp kèm sự đe dọa, gây ảnh hưởng tiêu cực đối với người xem nhất là trẻ em.

Có thể bạn quan tâm
Xiaomi khai trương trung tâm bảo hành đầu tiên tại Việt Nam

Trung tâm bảo hành đầu tiên của Xiaomi tại Việt Nam tọa lạc tại 68 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 1, TP.HCM.

Tân Chủ tịch của MoMo từng là CEO ví điện tử lớn nhất Philippines

Ông Anthony Thomas, nguyên CEO ví điện tử lớn nhất Philippines (GCash), nguyên Giám đốc mảng Kinh doanh & Phân phối Ngân hàng Bán lẻ khu vực Châu Á Thái Bình Dương của Citibank sẽ đảm nhiệm vị trí Chủ tịch Điều hành Hội đồng Quản trị ví MoMo.

Grab hỗ trợ doanh nghiệp tăng doanh thu trên môi trường online

Grab Việt Nam ra mắt chương trình Hội Chủ Shop VIP GrabExpress và công cụ Quản lý Quảng cáo trên ứng dụng GrabMerchant, giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tăng mức độ hiển thị trên nền tảng online và tiếp cận nhiều hơn với người dùng.

Grab và Gojek: Tương lai nào cho 2 đại kình địch trong lĩnh vực gọi xe ở Đông Nam Á?

Việc sáp nhập hai thương hiệu này sẽ giải thoát Grab và Gojek thoát khỏi trận chiến khốc liệt nhằm giành giật thị phần của nhau, cũng như giảm bớt sức ép từ các đối thủ trong lĩnh vực thương mại điện tử như Shopee, Lazada,… cạnh tranh khốc liệt như hiện nay.

Mở bán realme C17 và realme Watch S, realme ưu đãi giảm giá đến 600.000 đồng

Bộ đội sản phẩm realme C17 và đồng hồ thông minh realme Watch S được realme bán ra thị trường Việt đúng vào dịp flash sale cuối tuần nên được áp dụng mức giá ưu đãi giảm giá lần lượt 300.000 đồng và 600.000 đồng trong các ngày 12, 13 và 14/12.

Ví điện tử SmartPay và VPBank triển khai tính năng quét mã thanh toán

Ngày 3/12, Ví điện tử SmartPay và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) ký hợp tác tích hợp tính năng quét mã thanh toán (Scan to Pay) và các dịch vụ tài chính khác.

Samsung ưu đãi TV tết, giảm giá, tặng điện thoại, loa

Đón mùa mua sắm Tết, Samsung chạy chương trình ưu đãi các dòng SmartTV, QLED 2020: “Thấy Tết lớn, mừng Tết lớn” bao gồm bộ quà tặng điện thoại, loa cùng kho giải trí.

Dell EMC PowerStore: giải pháp lưu trữ tầm trung hiệu quả cho doanh nghiệp

Dell EMC PowerStore là giải pháp lưu trữ hiện đại, khả năng tự động hóa được thực hiện thông minh, và sở hữu một kiến trúc mềm dẻo, cho phép tổ chức doanh nghiệp dễ dàng mở rộng và nâng cấp khi cần.

Ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday tăng 60% so với năm ngoái

Số liệu từ Amazon toàn cầu ghi nhận, tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tư nhân, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt mốc 4,8 tỷ USD trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday, tăng 60% so với năm ngoái.

Epson nỗ lực hướng sản phẩm và công nghệ phải thân thiện với môi trường

Với tầm nhìn xây dựng tính bền vững trong mô hình kinh doanh, Epson đã nỗ lực bằng các phát minh sử dụng công nghệ hiện đại ít gây tác động đến môi trường nhất kể từ xuất phát điểm là một nhà sản xuất đồng hồ vào những năm đầu thập niên 1940.