Tự ý chuyển đổi gói cước, FPT Telecom “hứng gạch” từ người dùng

FPT Telecom đang hứng chịu nhiều "gạch đá" của người dùng trên khắp trang mạng xã hội khi bất ngờ gửi thông báo về việc sẽ chuyển đổi gói cước sử dụng Internet ngay trong đầu tháng sau mà không hỏi ý kiến trước.

Mới đây, nhiều người dùng của FPT nhận được tin nhắn SMS thông báo gói cước hiện tại của họ sẽ được chuyển sang gói cước mới mà không thông báo bất cứ lý do nào. Điều này khiến cho FPT gặp phải phản ứng mạnh mẽ từ phía người sử dụng dịch vụ Internet tại Việt Nam. 

Khi truy cập vào đường dẫn trong thông báo SMS, FPT cho biết, khách hàng đang sử dụng các gói cước từ F2 đến F7 được nâng lên các gói cước tương ứng Super22, Super35, Super50 và Super65. Gói cước mới có tốc độ tương đương và giá tiền hàng tháng chưa thay đổi.

Tự ý chuyển đổi gói cước, FPT Telecom "hứng gạch" từ người dùng - dichvufpt(1)(3) Ảnh: Tin nhắn thông báo thai đổi gói cước của FPT

Khi liên lạc với tổng đài dịch vụ của FPT, một nhân viên chăm sóc khách hàng xác nhận, đầu tháng 6 sẽ chính thức chuyển đổi sang gói cước mới với tốc độ truy cập cao hơn và giá không đổi. Ví dụ khách hàng được nâng cấp từ gói FTTH F5 lên gói Super50, tốc độ tăng từ 27Mbps lên đến 50Mbps, với giá tiền chưa thay đổi.

Tự ý chuyển đổi gói cước, FPT Telecom "hứng gạch" từ người dùng - tempsnip   Tự ý chuyển đổi gói cước, FPT Telecom "hứng gạch" từ người dùng - tempsnip2(1) Ảnh: Phản ánh của người dùng dịch vụ của FPT trên Facebook.

Anh Pham Dung bày tỏ ý kiến không hài lòng của mình với việc chuyển đổi của FPT. Anh chia sẻ thêm dù mức giá chỉ tăng 10% để có tốc độ cao hơn nhưng với anh điều đó không cần thiết với nhu cầu sử dụng hiện tại và cách hành xử của FPT là không tôn trọng khách hàng. “FPT tự ý nâng gói cước, tự ý chuyển đổi dịch vụ mà không có sự đồng ý của khách hàng. Nói là mong muốn sự hợp tác với khách hàng nhưng thực ra là áp đặt. Khách hàng không có quyền lựa chọn” anh Pham Dung cho biết.

Với khách hàng Hồng Võ: “FPT tự ý thay đổi gói cước với thông tin không rõ ràng, liên hệ thì được cho biết khách hàng muốn giữ gói cuớc cũ phải đi tới cửa hàng FPT để yêu cầu, rất mất thời gian mà phải yêu cầu trước ngày 1/6”. Chị Hồng cho biết thêm “Nếu không giữ được gói cước cũ thì chị sẽ ngưng sử dụng dịch vụ của FPT và chyển sang nhà mạng khác”

Khách hàng Thanh Phi ở Q1 cho biết “Tôi đang sử dụng gói tốc độ 27Mpbs và được thông báo qua tin nhắn là gói cước đang dùng được nâng cấp lên gói Super50 là 50Mbps, cước sẽ tăng thêm 30k vnd/ tháng.”. Tôi có liên hệ  tổng đài hỏi về việc tôi ko muốn bị tăng giá cuớc có được không? Kết quả trả lời của tổng đài là tôi phải lên website đăng ký lại gói cước”  với câu hỏi của Thế Giới Số “Vậy anh có muốn cắt hợp đồng với FPT không?” thì khách hàng Thanh Phi cho biết “Vẫn dùng dịch vụ của FPT,  vì trước nay vẫn hài lòng với chất lượng dịch vụ của FPT. Tôi chỉ thấy việc điều chỉnh này có này cho khách hàng nhưng FPT không trao đổi và xác nhận từ khách hàng, như vậy là ko được. Vì dù có lợi hay không thì đó vẫn là thoả thuận giữa FPT với khách hàng. Nếu có thay đổi FPT cần có sự đồng ý từ phía khách hàng”

Hầu hết khách hàng không được giải đáp rõ ràng về việc “chưa thay đổi giá cước hiện tại” là như thế nào cũng như không chấp nhận với việc hành xử của FPT bởi việc cung cấp thông tin không rõ ràng của tổng đài. Nhiều khách hàng cho biết nếu giá gói cuớc trong tháng tới tăng hoặc các phản hồi từ phía FPT không thoả đáng họ sẽ chấm dứt hợp đồng với FPT và chọn một nhà cung cấp khác.

Phóng viên Thế Giới Số đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng của FPT để giải đáp các thắc mắc của người dùng về lý do chuyển đổi gói cước, giá gói cước sẽ tăng như thế nào trong tương lai hoặc trường hợp khách hàng muốn giữ lại gói cước cũ có được không?

Tự ý chuyển đổi gói cước, FPT Telecom "hứng gạch" từ người dùng - dichvufpt(1) Ảnh: Thông báo về việc thay đổi gói cước mới với giá tiền gói cước chưa thay đổi

Đại diện bộ phận chăm sóc khách hàng của FPT cho biết: “Các khách hàng còn hợp đồng với FPT thì giá gói cước hàng  giá cước hàng tháng vẫn không đổi cho đến khi kết thúc hợp đồng nhằm đảm bảo lợi ích cho khách hàng của FPT, hợp đồng mới sẽ theo giá cước mới của FPT cung cấp“.

Về việc khách hàng muốn giữ lại gói cước cũ “Thời điểm chuyển đổi gói cước từ 1/06/2019, người dùng có 7-10 ngày để liên hệ tổng đài của FPT để yêu cầu giữ lại gói cước cũ. Tuy nhiên, do quy hoạch lại nhiều gói cước sẽ bị bỏ đi và thay thế bằng gói cước tốc độ cao hơn, để biết chính xác gói cước cũ khách hàng có giữ được hay không khách hàng cần liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của FPT để được giải đáp.”  

Tự ý chuyển đổi gói cước, FPT Telecom "hứng gạch" từ người dùng - dichvufpt(4) Ảnh: giá các gói cước mới của FPT

Theo FPT chỉ những khách hàng nhận được tin nhắn của FPT mới được chuyển đổi lên gói cuớc mới, việc chuyển đổi nhằm quy hoạch lại băng thông. Các thắc mắc khách hàng có thể liên hệ trực tiếp với tổng đài hỗ trợ khách hàng để được hỗ trợ.

Vì sao “mất” ARM lại khiến Huawei thê thảm hơn so với Google?

Tưởng chừng như Google là đòn chí mạng mà phía Mỹ “dành” cho Huawei, nhưng không, ARM mới thực sự là “con bài” khiến cho nhà sản xuất Trung Quốc điêu đứng và khốn đốn.

HP ra mắt hệ thống cửa hàng trực tuyến tại Việt Nam

Ngày 22/5 tại sự kiện “HP Vietnam Day 2019 – Cùng thúc đẩy tương lai” diễn ra ở Hà Nội, HP đã chia sẻ định hướng và những hợp tác chiến lược của hãng tại thị trường Việt Nam.

Dcorp R-Keeper Việt Nam mở rộng, tập trung vào phân khúc nhà hàng và bán lẻ

Ngày 22/05/2019, tại TPHCM, Công ty Dcorp R-Keeper Việt Nam tổ chức buổi công bố “Chiến lược mở rộng thành Technology Holding” sau hơn 10 năm hoạt động, với tầm nhìn trở thành một tập đoàn công nghệ chuyên sâu trong việc tư vấn và triển khai giải pháp quản lý cho ngành Hospitality, Retail, Công nghệ Thanh toán và các Dịch vụ quản trị hệ thống IT.

Viettel đoạt hai giải thưởng tại Telecom Asia Awards 2019

Viettel đã được xướng tên ở 2/5 hạng mục tại vòng chung kết Giải thưởng Viễn thông Châu Á – Telecom Asia Awards 2019, vào ngày 20/5 vừa qua.

Trí tuệ nhân tạo và robot đang khiến các nhà máy thông minh hơn

Trí thông minh nhân tạo (AI) và Robot giúp giảm thiểu sai sót trong bảo trì, tăng năng suất và chất lượng hoạt động, đồng thời giảm thiểu tai nạn lao động trong các nhà máy sản xuất hiện đại.

Ai là người thắng, kẻ thua khi Huawei bị cấm?

Các công ty chủ chốt của Mỹ đã ngừng giao dịch với Huawei trong một động thái có thể làm thay đổi toàn bộ bối cảnh di động. Vấn đề có thể bắt đầu với Huawei, nhưng nó sẽ lan rộng đến người tiêu dùng, nhà cung cấp linh kiện và các nhà sản xuất smartphone khác.

Không còn Google chống lưng, điện thoại Huawei “sống sao”?

Việc bị dừng mọi hỗ trợ, hợp tác liên quan tới công nghệ và các dịch vụ cho Android từ Google, nhà sản xuất Huawei chắc chắn sẽ ảnh hưởng nặng nề đến mảng di động của mình. Nếu mất đi hợp tác này, liệu Huawei có tồn tại nỗi trong thị trường di động toàn cầu không?

Đòn trừng phạt của Mỹ nhắm vào Huawei, thê thảm “tứ bề”

Chính phủ Mỹ vừa thông qua lệnh cấm hợp tác với Huawei đối với các công ty công nghệ Mỹ, chỉ một lệnh ban ra, đã dồn hãng công nghệ lớn này vào cửa khó “sống sót” ở nhiều mảng sản phẩm.

Hoa Vĩ, vì đâu nên nỗi!

Cơn ác mộng thực sự sẽ đến với Huawei nếu thông tin Google cắt quyền truy cập của Huawei vào các ứng dụng và cập nhật chính của Android thành hiện thực trong vài ngày tới.

Huawei Việt Nam trao tặng 20 máy tính cho trường học tại Phú Thọ

Chương trình trao tặng máy tính kết hợp tư vấn khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, tặng quà đối tượng chính sách, và phát động cuộc thi đi bộ “10.000 bước chân mỗi ngày” đã diễn ra ngày 18/5 tại huyện Yên Lập, tỉnh Phú Thọ.