Ngày 25/4/2024 tại Singapore, Ngân hàng TPBank đã nhận giải thưởng “Giải pháp Trải nghiệm khách hàng số đa kênh tốt nhất” tại lễ trao giải The Digital CX Awards 2024 cho hành trình chuyển đổi được hỗ trợ bởi Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.
Kể từ khi tái cơ cấu vào năm 2012, TPBank đã phát triển từ một ngân hàng nhỏ thành một trong 10 ngân hàng hàng đầu Việt Nam với số lượng khách hàng hơn 12 triệu người. Ban giám khảo của The Digital Banker nhấn mạnh – “Việc TPBank triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase đã giúp cải thiện rõ rệt khả năng hoạt động đa kênh của ngân hàng. Điều đáng khen ở đây là cách tiếp cận xây dựng và áp dụng mang tính chiến lược đã giúp TPBank cải tiến hoàn toàn hệ thống ngân hàng trực tuyến và di động của họ, kết nối gần 3 triệu khách hàng với nền tảng mới, qua đó giúp thúc đẩy tăng trưởng số lượng khách hàng số và góp phần vào sự phát triển của ngân hàng bán lẻ”.
Với việc tận dụng Backbase như nền tảng chủ chốt cho việc tương tác với khách hàng số, TPBank đã áp dụng chiến lược tiếp cận ‘áp dụng và xây dựng’ để phát triển nền tảng kỹ thuật số đa kênh toàn diện khép kín. Bằng cách xây dựng trên nền tảng này, TPBank đã đạt được trải nghiệm ngân hàng đa kênh ưu tiên kỹ thuật số và ưu tiên khách hàng, qua đó không chỉ đẩy nhanh việc thu hút khách hàng mới thông qua nhiều điểm chạm mà còn giảm bớt chi phí dịch vụ. Để đạt được tốc độ xây dựng nhanh chóng, TPBank đã đào tạo và mở rộng các nhóm phát triển nội bộ với nhiệm vụ làm chủ các tính năng tùy chỉnh và phát triển giao diện và trải nghiệm của người dùng (UI/UX).
Việc triển khai nền tảng Backbase đã giúp TPBank nắm bắt được cơ hội mở rộng kinh doanh đến gần 3 triệu người dùng hiện tại sau 9 tháng, số lượng khách hàng sử dụng ngân hàng bán lẻ tăng hơn 7 triệu người trong vòng 5 năm, và số lượng giao dịch ngân hàng di động tăng gấp đôi vào năm 2023 với hơn 1 tỷ lượt giao dịch được ghi nhận.
Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank cho biết – “Backbase đóng vai trò then chốt trong việc thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang mô hình ngân hàng số với triết lý ưu tiên kỹ thuật số và lấy khách hàng làm trung tâm, góp phần nâng cao đáng kể hiệu quả hoạt động và tính linh hoạt của dịch vụ. Với Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase, chúng tôi có thể đào sâu vào cốt lõi để tập trung vào việc hiện đại hóa trải nghiệm của khách hàng một cách liền mạch, tốc độ ra mắt các tính năng mới nhanh hơn gấp 6 lần trước đây.
Ông Riddhi Dutta, Phó Chủ tịch Khu vực Châu Á của Backbase cho biết thêm, 5 năm trước, TPBank đã có tầm nhìn rõ ràng, họ đã áp dụng Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase một cách chiến lược, từ đó tạo nên sự khác biệt ở những lĩnh vực quan trọng bằng cách xây dựng những hành trình độc đáo dành cho khách hàng mà họ đã hình dung. Thế mạnh của nền tảng nằm ở khả năng tạo nên sân chơi bình đẳng cho các ngân hàng ở bất kỳ giai đoạn nào trong hành trình hiện đại hóa của họ.
Tiếp nối thành công của loạt hoạt động nhằm thúc đẩy văn hóa “Uống có trách nhiệm” dịp cuối năm 2023 – đầu năm 2024 vừa qua, thương hiệu Heineken triển khai mở rộng mô hình “Trạm Không Độ” thông qua Heineken 0.0 – thức uống đại mạch với 0.0% độ cồn để cùng người tiêu dùng chào đón dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5 sắp tới.
Bằng mã thanh toán ZaloPay QR Đa Năng, ZaloPay tiếp tục cho ra đời giải pháp mới, hỗ trợ doanh nghiệp kết nối hiệu quả với các khách hàng, góp phần nâng cao trải nghiệm và thúc đẩy doanh số. The Pizza Company là đối tác đầu tiên cùng ZaloPay triển khai giải pháp này.
Backbase và Techcombank đã cùng được vinh danh chủ nhân của giải thưởng “Đối tác mang lại Trải nghiệm Kỹ thuật số tốt nhất – Ngân hàng tốt nhất cho doanh nghiệp vừa và nhỏ” do cơ quan thông tấn quốc tế The Digital Banker trao tặng cho việc triển khai Nền tảng ngân hàng tương tác Backbase.
Trên bối cảnh toàn cầu, thanh toán B2B – giao dịch giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp – đang có chiều hướng chậm hơn so với thanh toán C2B – giao dịch giữa người dùng với doanh nghiệp – về khả năng số hóa và tính hiệu quả. Nhìn vào thực tế này, nỗ lực chuyển đổi số thúc đẩy thanh toán B2B ước tính sẽ mang lại giá trị kinh tế lên tới 41 nghìn tỉ USD tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương
Hội thảo “Giải pháp An toàn Thông tin Toàn diện – Lá chắn trong kỷ nguyên số” vừa được VNPT VinaPhone TPHCM tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an ninh mạng, cùng sự có mặt của gần 50 đại diện Lãnh đạo cấp cao các tổ chức doanh nghiệp lớn trên địa bàn TPHCM.
Sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm, đây là thời cơ để mỹ phẩm Made-in-Vietnam khẳng định vị thế của mình trên thị trường đầy tiềm năng này trên bình diện toàn cầu.
Keysight cùng với Credo Semiconductor đồng phát triển hệ thống đo lường và đo kiểm Ethernet 1,6 terabit đầu tiên trên thị trường hoạt động trên nền tảng đo kiểm. Vận hành tại tốc độ đường truyền toàn phần, hệ thống này có thể truyền và xử lý hơn một tỷ gói tin mỗi giây qua 2 mét cáp giao diện điện AEC – một tốc độ chưa từng có.
Khi mua MacBook Air M3 tại Minh Tuấn Mobile, người dùng sẽ nhận được ưu đãi giảm giá trực tiếp từ 1 – 1,5 triệu đồng so với giá niêm yết.
Đối mặt với kinh tế suy thoái, các doanh nghiệp thuộc lĩnh vực sản xuất – chế tạo nhanh chóng xác định những bài toán tồn đọng nội tại gây ra nhiều khó khăn trong vận hành – quản trị. Liệu có tồn tại một giải pháp nào vừa có thể tối ưu việc lưu trữ và khai thác dữ liệu từ bản vẽ, vừa tránh thất thoát thông tin – tri thức từ biến động nhân sự?
Gần đây, các cuộc tấn công ransomware (mã độc tống tiền) liên tục xảy ra, dẫn đến nhiều hệ quả nghiêm trọng, điển hình như tổn thất về dữ liệu, tài sản. Chính vì thế, các tổ chức, doanh nghiệp cần quan tâm nhiều hơn đến các phương án khôi phục sau khi bị tấn công.