Thông báo cảnh báo trong ứng dụng, giúp người dùng tỉnh táo hơn trong các bẫy quà tặng
Đây là lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gởi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng, với mục tiêu liên tục nhắc nhở người dùng về các nguy cơ và giúp người dùng kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ dữ liệu cá nhân hoặc tương tác với nội dung không xác thực.
Đầu tháng 10/2025, nền tảng TikTok phối hợp cùng Cục An ninh mạng và Phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (A05 – Bộ Công An) và Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia (NCA) khởi động chiến dịch “Phòng chống lừa đảo trực tuyến 2025”, hướng đến việc nâng cao nhận thức cộng đồng về an toàn mạng, giúp người dùng nhận biết và phòng tránh các hình thức lừa đảo trực tuyến ngày càng tinh vi.
Bước sang giai đoạn tiếp theo, TikTok tiếp tục triển khai các cảnh báo lừa đảo trực tiếp trong ứng dụng (in-app warning) đến người dùng trên toàn quốc. Đây là lần đầu tiên TikTok triển khai đồng bộ việc gởi các cảnh báo về lừa đảo trực tuyến đến với người dùng ngay trên nền tảng, với mục tiêu liên tục nhắc nhở người dùng về các nguy cơ và giúp người dùng kiểm chứng thông tin trước khi chia sẻ dữ liệu cá nhân hoặc tương tác với nội dung không xác thực. Việc triển khai cảnh báo trực tiếp trong ứng dụng là một phần trong nỗ lực của TikTok trong việc nâng cao năng lực tự bảo vệ của người dùng, thông qua các hình thức tương tác ngay tại điểm tiếp xúc nội dung.
Các cảnh báo được thể hiện dưới nhiều hình thức:


Tìm người yêu không dễ dàng đâu, cẩn trọng để tránh bị lừa, TikTok cảnh báo trên thanh tìm kiếm trong ứng dụng
Hệ thống cảnh báo tập trung vào ba dạng lừa đảo trực tuyến phổ biến nhất hiện nay: việc làm giả, lừa đảo quà tặng và lừa đảo tình cảm. Các cảnh báo được thiết kế ngắn gọn, dễ hiểu và xuất hiện định kỳ nhằm hình thành thói quen cảnh giác tự nhiên cho người dùng.

MoMo đã đồng hành cùng Cục An ninh mạng và Phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao trong sự kiện Chung kết cuộc thi “Sinh viên với An ninh mạng 2025”, nhằm nâng cao nhận thức, kỹ năng tự bảo vệ trên không gian mạng cho thế hệ trẻ.
UNIQLO cho biết sẽ khởi động Chương trình Tuần Lễ Cảm Ơn (Kanshasai) tại toàn bộ 30 cửa hàng bán lẻ và cửa hàng trực tuyến từ ngày 21/11 đến ngày 27/11/2025, chương trình thường niên là cơ hội để thương hiệu bày tỏ sự tri ân và tạo các chương trình ý nghĩa hướng đến cộng đồng.
Giải pháp này cho phép các hộ kinh doanh nhỏ và siêu nhỏ chấp nhận thanh toán thẻ Visa không tiếp xúc trên điện thoại thông minh có hỗ trợ NFC mà không cần thiết bị chuyên dụng, mở rộng khả năng tiếp cận tài chính số và phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam.
Tập đoàn MetLife vừa được Tạp chí Fortune và tổ chức Great Place to Work vinh danh trong Top 25 Nơi Làm Việc Tốt Nhất Thế Giới năm 2025, đây là năm thứ hai liên tiếp MetLife có mặt trong danh sách uy tín này.
Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Hai Sáu Sáu vừa công bố trở thành đối tác phân phối chiến lược của Công ty Điện tử Samsung Việt Nam trong kênh điện máy, đánh dấu bước tiến quan trọng trong hành trình mở rộng hệ thống phân phối và thúc đẩy chiến lược bán hàng “One Samsung”.
Với hàng triệu đơn vị chấp nhận thanh toán nay đã có thể chấp nhận thanh toán Visa thông qua các ví điện tử và ứng dụng thanh toán phổ biến, giải pháp Scan to Pay cho thanh toán QR giúp người tiêu dùng sẽ có được nhiều lựa chọn và linh hoạt – dù mua sắm trong nước hay trong những chuyến đi nước ngoài.
TikTok chính thức ra mắt công cụ Chatbot AI trong Tin nhắn Trực tiếp hoặc TikTok Lead Genie – một giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp tối ưu các cuộc hội thoại và chuyển đổi thành hành động mua hàng một cách hiệu quả hơn.
Ngày 11/11/2025 tại Đài Loan, tập đoàn FPT tiếp tục khẳng định vị thế trên trường quốc tế, ghi dấu ấn doanh nghiệp công nghệ Việt Nam khi được Hiệp hội Công nghiệp Điện toán châu Á – châu Đại Dương (ASOCIO) trao tặng hai giải thưởng danh giá tại ASOCIO Digital Summit 2025.
Ngày 10/11, trong khuôn khổ Triển lãm Quốc phòng và An ninh 2025 diễn ra tại Thái Lan, Tổng công ty Sản xuất thiết bị Viettel đã ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược với Ordefence Systems Limited (Ordefence), đơn vị thuộc Tập đoàn tư nhân hàng đầu Ấn Độ – Adani, nhằm phát triển và mở rộng mạng lưới cung ứng sản phẩm quốc phòng và công nghệ cao.
Grab Việt Nam vừa thông báo phủ sóng dịch vụ thêm tại 9 tỉnh, thành và khu vực mới phía Bắc, bao gồm Lào Cai (khu vực Lào Cai), Bắc Ninh (khu vực Từ Sơn, Bắc Giang), Phú Thọ (khu vực Vĩnh Yên, Việt Trì), Ninh Bình (khu vực Ninh Bình, Nam Định), Hưng Yên (khu vực Hưng Yên, Thái Bình).