TikTok chia sẻ bí quyết bán hàng Tết 2025

Những insight quý báu và bí quyết xây dựng chiến lược Tết Vui hút hồn – Tết hút hàng đã được chia sẻ tại sự kiện TikTok Tết Hút 2025, diễn ra vào ngày 20/08 vừa qua.

Theo nghiên cứu được ủy quyền bởi TikTok do Toluna thực hiện về thái độ và hành vi của người tiêu dùng trong dịp Tết, 76% người dùng cho rằng TikTok giúp tôn vinh sự sáng tạo và văn hóa, cho phép họ kết nối với các giá trị truyền thống trong khi vẫn thể hiện bản thân qua nội dung sáng tạo. 6 trong 10 người dùng nhận thấy rằng TikTok cung cấp nội dung giải trí và xu hướng mới nhất. Đặc biệt, 62% người dùng đã thực hiện mua sắm sau khi khám phá các thương hiệu hoặc sản phẩm liên quan đến Tết trên TikTok, cho thấy sự tác động mạnh mẽ của nền tảng này trong việc thúc đẩy hành vi mua sắm.

Sự gia tăng của Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí) trên TikTok đang thay đổi cách người tiêu dùng tiếp cận việc mua sắm trong dịp Tết. Những người dùng TikTok ngày càng trở nên chủ động hơn, không chỉ dừng lại ở việc xem nội dung mà còn thực hiện các giao dịch mua sắm ngay trên nền tảng. 76% người mua sắm tại Đông Nam Á cho biết họ có khả năng mua sắm trên TikTok Shop trong năm nay. 89% người dùng hứng thú với nội dung Tết vì được truyền cảm hứng và khám phá sản phẩm mới. 52% người dùng có kế hoạch quản lý chi tiêu cẩn thận hơn trong dịp Tết, đặt ra cơ hội cho các thương hiệu cung cấp các sản phẩm giá trị cao.

Bốn nhu cầu phổ biến mùa Tết là Sum họp gia đình, Trao quà; Giữ gìn truyền thống và Du lịch và giải trí. Những yếu tố trên có thể được tận dụng cho việc chuẩn bị nội dung thu hút và bán hàng trên TikTok. 83% người dùng dự định trang trí cho Tết với cách hoạt động như trồng hoa, cây cảnh, làm đồ thủ công Tết, dọn dẹp và trang trí nhà cửa. 95% người dùng dự định mua sắm cho Tết, bao gồm thực phẩm (CPG Food & Beverage), đồ điện tử và công nghệ, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc cá nhân, cũng như quần áo và phụ kiện. 81% người dùng dự định mua quà Tết với sản phẩm như thực phẩm và đồ uống, bao gồm bia, nước ngọt, bánh kẹo, và các loại rượu.

TikTok đưa ra đề nghị, 6 tuần trước Tết, đảm bảo người mua mục tiêu biết đến chương trình khuyến mãi Tết với quảng cáo TopView, PVTS và TopFeed. 5 tuần trước Tết, liên tục nhắc nhờ người mua về CTKM với các phiên live lớn hết hợp với QC mua sắm qua live LSA.

Có thể bạn quan tâm
Keysight tăng cường hợp tác Á – Âu trong nghiên cứu 6G

Dưới sự dẫn dắt của Keysight, dự án 6G-SANDBOX do Horizon Europe tài trợ đã ký biên bản ghi nhớ (MoU) với đại học Universiti Malaya. Đây là biên bản ghi nhớ lớn thứ hai mà 6G SANDBOX ký kết với một tổ chức châu Á nhằm thúc đẩy hợp tác toàn cầu trong nghiên cứu 6G.

Google tài trợ 1,5 triệu USD cho Đại học Fulbright Việt Nam để thúc đẩy giáo dục về AI

Khoản tài trợ sẽ được dùng để thúc đẩy sự phát triển các chương trình giáo dục trí tuệ nhân tạo (AI) tiên tiến, bao gồm nghiên cứu và học bổng tại trường đại học này

MSI giảm giá nhiều mẫu laptop cùng các ưu đãi cho HSSV mùa tựu trường

Trong chương trình khuyến mãi mùa tựu trường 2024, diễn ra từ ngày 19/08/2024 đến 31/10/2024. MSI sẽ cung cấp các sản phẩm laptop với mức giá hấp dẫn và nhiều ưu đãi giá trị như quà tặng, giảm giá cùng các gói bảo hành mở rộng.

10 công ty khởi nghiệp sẽ tranh tài Chung kết QVIC 2024 để đạt giải thưởng 225.000 USD

Sau hành trình ươm tạo kéo dài 6 tháng trong khuôn khổ Thử thách Đổi mới Sáng tạo Qualcomm, Top 10 đội thi đã được hỗ trợ phát triển sản phẩm, hoàn thiện kế hoạch kinh doanh và đưa sản phẩm ra thị trường và hướng đến Chung kết QVIC mùa 4

Huawei mở bán máy tính bảngsiêu đa dụng, HUAWEI MatePad 11.5”S

Máy tính bảng HUAWEI MatePad 11.5”S hoàn toàn mới được trang bị màn hình PaperMatte sắc nét, mang đến trải nghiệm nhìn, viết, và vẽ tốt hơn cho người dùng.

16.000 kính cường lực cho iPhone được phát miễn phí

Duy nhất vào ngày 16/8/2024, FPT Shop và F.Studio by FPT sẽ gửi tặng 16.000 kính cường lực cao cấp miễn phí đến các tín đồ Táo khuyết, trong ngày hội này, khách hàng còn được miễn phí vệ sinh iPhone, cơ hội sở hữu phụ kiện, SIM FPT đồng giá 16.000 đồng…

Shopee lập kỷ lục mới tại sự kiện 8.8, hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra, 625 tỷ đồng phí vận chuyển được miễn phí

Shopee khép lại chương trình “8.8 Siêu Hội Freeship” với hơn 1 tỷ tấn sản phẩm bán ra, đồng thời giúp người dùng tiết kiệm hơn 625 tỷ đồng cho phí vận chuyển – gấp 5 lần con số thống kê tại sự kiện 7.7.

UNIQLO sẽ có 02 cửa hàng mới tại Việt nam trong mùa Thu/Đông 2024

UNIQLO cho biết sẽ mở rộng hệ thống cửa hàng bán lẻ tại các thành phố lớn là Hải Phòng và TPHCM, với 02 cửa hàng mới tại các trung tâm thương mại (TTTM): Vincom Plaza Imperia (Hải Phòng) và Parc Mall (TPHCM).

3D Smart Solutions công bố Hệ sinh thái 3D hoàn thiện nhân kỷ niệm 15 năm thành lập công ty

3D Smart Solutions, công ty tiên phong trong lĩnh vực công nghệ 3D tại Việt Nam, vừa kỷ niệm 15 năm thành lập và công bố hệ sinh thái 3D hoàn thiện nhất tại Việt Nam, mang đến các giải pháp 3D tiên tiến và toàn diện.

Nhất Tiến Chung trở thành nhà phân phối của AIC

Ngày 12/8/2024, Công ty TNHH Tin học Viễn thông Nhất Tiến Chung (NTC) công bố trở thành nhà phân phối của AIC – thương hiệu sản xuất phần cứng máy chủ và lưu trữ hàng đầu của Đài Loan tại thị trường Việt Nam.