Bán hàng qua livestream đang định hình bức tranh mới cho hoạt động thương mại của doanh nghiệp trên nền tảng số. Tận dụng hiệu quả bộ giải pháp từ TikTok Shop, nhiều doanh nghiệp Việt đã thành công trong việc nâng cao nhận diện và thúc đẩy doanh chỉ trong thời gian ngắn.
Bông Bạch Tuyết – Màn lội ngược dòng của thương hiệu Việt lâu đời
Tuy sở hữu thế mạnh trong sản xuất, tiếp thị và truyền thông thương hiệu từng là một hạn chế của Bông Bạch Tuyết – thương hiệu Việt với hơn 60 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất bông y tế và các sản phẩm chăm sóc cá nhân. Câu chuyện trên đã thay đổi kể từ thương hiệu này tham gia TikTok Shop. Tận dụng tệp khách hàng trẻ với mối quan tâm lớn về làm đẹp trên nền tảng, ngay khi lên sàn, Bông Bạch Tuyết đã tận dụng tối đa các nguồn lực từ TikTok Shop để thực hiện các bước đi chiến lược, làm nên cú chuyển mình ngoạn mục về nhận diện thương hiệu và doanh số.
Bông Bạch Tuyết xác định rõ chiến lược sản phẩm khi lên sàn: Xây dựng hệ thống sản phẩm với sản phẩm chủ lực là bông tẩy trang, đảm bảo nguồn cung ổn định đối với các dòng sản phẩm này, đặc biệt trong các dịp mua sắm cao điểm. Thương hiệu chủ động tăng cường hợp tác với các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết (Affiliate Creator) trên nền tảng TikTok, triển khai đều đặn các phiên LIVE, tận dụng tối đa công cụ Tăng tốc kinh doanh tích hợp hệ thống chỉ số ACE tại Trung tâm Nhà bán hàng của TikTok Shop cùng bộ công cụ quảng cáo Shop Ads nhằm mở rộng quy mô tiếp cận khách hàng và tăng cơ hội chuyển đổi.
Kết thúc mùa Mega Sale 9/9, Bông Bạch Tuyết đã thực hiện hơn 4 nghìn phiên livestream kết hợp với các Affiliate Creator, nhận về doanh thu đóng góp tới gần 50% trên tổng doanh thu của doanh nghiệp (thời gian chiến dịch từ ngày 1 đến ngày 9/9).
Trước đó, trong mùa siêu mua sắm vào tháng 12/2023, Bông Bạch Tuyết đã bán được hơn 10.000 sản phẩm bông tẩy trang, tăng trưởng doanh thu gấp 10 lần so với cùng kỳ năm trước. Thương hiệu này cũng đạt được vị trí top 2 (giai đoạn tháng 2 đến tháng 8/2024) trong danh mục bông tẩy trang trên TikTok Shop.
KIDO Group bứt phá tăng trưởng
Ngành hàng tiêu dùng, đặc biệt đồ dùng nấu ăn cần thiết thường gặp rào cản về cạnh tranh nếu doanh nghiệp không bắt nhịp xu hướng và nâng cao nhận diện thương hiệu. Hiểu được điều này, KIDO Group, tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, đã gia nhập TikTok Shop để mở rộng cơ hội kinh doanh và tiếp cận với tệp khách hàng năng động, yêu thích trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí.
Nhờ áp dụng hiệu quả công cụ Tăng tốc kinh doanh tích hợp hệ thống chỉ số ACE tại Trung tâm Nhà bán hàng của TikTok Shop, KIDO Group đã ghi nhận mức tăng trưởng doanh số ấn tượng 72% trong quý 3 vừa qua. Cũng trong giai đoạn này, KIDO đã vươn lên vị trí số 1 trong danh mục đồ dùng nấu ăn thiết yếu trên TikTok Shop.
Bộ Thông tin và Truyền thông mới cho ra mắt bộ nhận diện hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10/2024 trên kênh Zalo OA (Official Account).
Mã thanh toán QR Đa Năng Zalopay sẽ được BEST Express tích hợp vào hệ thống thanh toán trên ứng dụng giao hàng từ tháng 10/2024, giúp đỡ mất thời gian trao đổi tiền mặt và các rắc rối có thể phát sinh.
Tổng giám đốc điều hành của Telegram, Pavel Durov đã công bố những thay đổi đáng kể về cách dịch vụ này sẽ xử lý việc kiểm duyệt nội dung và điều tra liên quan đến tội phạm.
Ngày 18/09 vừa qua, Logitech G tổ chức Logi PLAY 2024 tại Paris (Pháp), thể hiện tinh thần KEEP PLAYING khi công bố một loạt 18 sản phẩm cải tiến và tiết lộ các quan hệ đối tác mới, cùng những chia sẻ gần gũi từ CEO, cho thấy sự hứa hẹn và phát triển đầy thú vị trong ngành game.
Ngày 24/9/2024, FPT được vinh danh Top 3 Doanh nghiệp nhóm vốn hóa lớn lĩnh vực phi tài chính có hoạt động IR được nhà đầu tư yêu thích nhất và Top 3 Doanh nghiệp nhóm vốn hóa lớn lĩnh vực phi tài chính có hoạt động IR được Định chế tài chính đánh giá cao nhất tại Lễ vinh danh doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất (IR Awards 2024).
Bosch Việt Nam vừa công bố sự thay đổi lãnh đạo cho vị trí Tổng giám đốc điều hành. Theo đó, ông Andre De Jong sẽ kế nhiệm ông Dominik Meichle và chính thức đảm nhận vị trí này từ ngày 1/11/2024.
Ngày 23/9/2024, Công ty TNHH Sản Phẩm Tiêu Dùng Toshiba Việt Nam đã phối hợp cùng Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thực hiện chương trình trao tặng 1.485 sản phẩm thiết yếu trị giá hơn 3,8 tỷ đồng cho người dân, địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của cơn bão số 3 tại miền Bắc.
KMS Technology – nhà cung cấp dịch vụ phần mềm có trụ sở chính tại Hoa Kỳ và các trung tâm phát triển lớn tại Việt Nam, Mexico – vừa được vinh danh “Top 10 Doanh nghiệp Công nghệ số Xuất Sắc Việt Nam 2024” do Hiệp hội Phần mềm & Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA) tổ chức ở hạng mục “Doanh nghiệp Xuất khẩu phần mềm và dịch vụ CNTT”.
Sau khi mở đăng ký nhận thông tin hơn 1 tuần, Minh Tuấn Mobile đã có hơn 11.322 lượt khách hàng đăng ký nhận thông tin về dòng sản phẩm iPhone 16 Series.
Replay là công cụ biên tập video giúp đơn giản hóa quá trình phản hồi và tăng tốc quy trình sản xuất nội dung.