Đánh giá về sự tác động của thương hiệu cá nhân đối với tổ chức, 77% ứng viên cấp cao cho biết thương hiệu cá nhân của họ đem lại nhiều lợi ích cho tổ chức trong việc được công chúng biết tới một cách tích cực.
Tập đoàn cung cấp nhân sự Navigos Group vừa công bố Báo cáo về “Thương hiệu cá nhân tác động tới sự phát triển của doanh nghiệp: Góc nhìn từ các ứng viên cấp cao”. Báo cáo dựa trên việc phân tích kết quả của cuộc khảo sát các ứng viên cấp cao, từ cấp quản lý trở lên trong dữ liệu của PRIMUS, một sản phẩm của tập đoàn.
Báo cáo cho biết, 86% ứng viên là các nhà quản lý cấp trung, cấp cao tham gia khảo sát cho biết, theo quan sát của họ, thương hiệu cá nhân và quản lý uy tín cá nhân ngày càng đóng vai trò quan trọng so với cách đây 5 năm.
Có đến 92% ứng viên tham gia khảo sát cho biết họ hiểu rõ ở nhiều mức độ khác nhau về định nghĩa thương hiệu cá nhân. Tuy nhiên, 50% cho rằng, thương hiệu cá nhân hầu như chỉ dành để phục vụ cho những nhân vật trong giải trí hoặc hoạt động xã hội. 47% người cho biết định nghĩa “thương hiệu cá nhân” chỉ những nhân vật có hoạt động chuyên môn hoặc phục vụ truyền thông cho tổ chức.
Các ứng viên cho rằng “thương hiệu cá nhân” giúp xây dựng sự tín nhiệm nhất định và khẳng định giá trị của mình trên thị trường, từ đó sẽ mang đến niềm tin cho các đối tác và đem lại các cơ hội kinh doanh mới cho doanh nghiệp. Theo khảo sát, các tác động tích cực nhất mà một thương hiệu cá nhân đem lại cho các hoạt động trong tổ chức bao gồm: Công chúng/Khách hàng biết đến công ty và các sản phẩm/dịch vụ của công ty (27%), Tăng sự gắn kết với nhân viên trong tổ chức (26%), Giới thiệu thương hiệu nhà tuyển dụng thông qua thương hiệu cá nhân (21%).
Khi được hỏi về các trở ngại khi xây dựng thương hiệu cá nhân, các nguyên nhân đều thể hiện và liên quan đến sự thiếu định hướng. Theo đó, các nguyên nhân gây trở ngại lần lượt là không biết phương pháp xây dựng thương hiệu cá nhân (22%), chưa đủ cam kết để theo đuổi việc xây dựng thương hiệu cá nhân lâu dài (22%), không nhận đủ sự hỗ trợ từ tổ chức để xây dựng thương hiệu cá nhân (18%), nỗi sợ về tác động không mong muốn của thương hiệu các nhân đến cuộc sống (18%).
Về những tiêu cực trong xây dựng thương hiệu cá nhân, top 3 các yếu tố được bình chọn nhiều nhất đều liên quan đến các hành vi lạm dụng quá mức dẫn đến tiêu cực. Đó là Sự giả tạo hoặc thiếu tính xác thực (chiếm 19%); Cá nhân dành quá nhiều thời gian để xây dựng hình ảnh thay vì tập trung vào những điều có ý nghĩa hơn cho tổ chức hoặc cộng đồng (chiếm 19%); Xuất hiện các hành vi thiếu đạo đức, phóng đại để quảng bá bản thân (18%).
Có đến 87% các ứng viên cấp cao sẽ tiếp tục đầu tư vào việc xây dựng thương hiệu cá nhân trong vòng 5 năm tới, trong đó 58% sẽ đầu tư mạnh mẽ, 29% sẽ đầu tư hơn hiện tại và 10% giữ nguyên mức đầu tư như hiện tại. Chỉ có 1% ứng viên cho biết họ sẽ đầu tư ít đi và 1% sẽ không đầu tư vào việc này.
77% ứng viên cấp cao cho biết thương hiệu cá nhân của họ đem lại nhiều lợi ích cho tổ chức trong việc được công chúng biết tới một cách tích cực.
Ông Gaku Echizenya, Tổng Giám Đốc của Navigos Group Việt Nam nhận định, thương hiệu cá nhân sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa vì sự phát triển của kỷ nguyên số hóa và thế giới phẳng. Thứ nhất, công nghệ tiên tiến kết nối không giới hạn (khiến cho người dùng có thể xây dựng thương hiệu cá nhân về chiều sâu lẫn chiều rộng một cách dễ dàng hơn). Thứ hai, toàn cầu hóa đang gia tăng (không còn rào cản giữa ngôn ngữ, quan điểm văn hóa, giá trị xã hội,…mang đến cơ hội tự do tăng nhân diện thương hiệu cá nhân). Thứ ba, thế hệ lao động trẻ đang tạo ra một văn hóa cởi mở và có tính kết nối trên cộng đồng số, kèm theo đó là sự trỗi dậy của một thế hệ làm việc tự do (freelancer) vốn sẽ được hỗ trợ nhiều bởi thương hiệu cá nhân (internet, công nghệ đã mở ra các cơ hội việc làm ở bất cứ nơi đâu cho những người làm nghề tự do, sự linh hoạt về thời gian và không gian khiến xu hướng làm việc freelancer ngày một gia tăng).
hủ động tham gia các khóa học được cung cấp bởi tổ chức hoặc tham gia khóa học bên ngoài về xây dựng thương hiệu cá nhân.
Ô Lâu
Bệnh viện Đại học Y Dược TPHCM (BV ĐHYD TPHCM) và Ví điện tử MoMo đã ký kết hợp tác chiến lược thúc đẩy việc đưa tiện ích thanh toán điện tử là Ví MoMo vào Hệ thống thanh toán của Bệnh viện nhằm đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt, áp dụng cho cả thanh toán tiền khám và viện phí nội trú.
Đại học RMIT vừa trao 111 suất học bổng trị giá 47 tỉ đồng (tương đương 2 triệu đô la Mỹ) cho sinh viên mới và sinh viên hiện đang theo học tại trường.
Ngày 9/10, Hiệp hội Doanh nghiệp TP HCM tổ chức công bố kết quả bình chọn danh hiệu “Sản phẩm, dịch vụ tiêu biểu TP HCM 2019”.
Năm 2019, các doanh nghiệp phải tốn chi phí cho các lỗ hổng dữ liệu lên đến 1,41 triệu USD, tăng từ 1,23 triệu USD vào năm 2018.
Hôm nay 9/10, Surge – một chương trình có quy mô mở rộng nhanh chóng do Sequoia India triển khai trong năm nay dành cho các công ty khởi nghiệp giai đoạn đầu ở Ấn Độ và Đông Nam Á công bố 20 công ty khởi nghiệp sáng tạo và đầy tham vọng được lựa chọn cho đợt rót vốn lần 2 (Surge 02 2019), đồng thời mở đăng ký cho đợt 3 (Surge 03 2020).
Synology vừa tung ra thị trường RackStation RS820+ / RS820RP+, sản phẩm NAS 1U Rackmount 4-bay được thiết kế với khả năng truyền dữ liệu và lưu trữ dữ liệu hiệu suất cao cho các văn phòng hạng trung.
Theo các kết quả khảo sát, nhân sự cốt cán, có kinh nghiệm làm việc đang có nhu cầu nhảy việc cao trong những tháng cuối năm 2019.
Tổng cộng 28 tổ chức và công ty Trung Quốc đã bị thêm vào danh sách đen của Bộ Thương mại Mỹ, trong đó có 8 công ty công nghệ chuyên giám sát video, nhận dạng khuôn mặt và trí tuệ nhân tạo.
Giám đốc điều hành mới được bổ nhiệm của HTC, Yves Maitres xác nhận rằng, công ty Đài Loan này đang thực sự tìm cách sản xuất smartphone cao cấp một lần nữa khiến cộng đồng quan tâm.
Bà Weina Chen, phụ trách truyền thông của Kingston Technology khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã đến thăm văn phòng Tạp chí Thế Giới Số trong chuyến sang Việt Nam hồi tháng 9 vừa qua.