Thị trường di động sẽ tăng trưởng hơn khi sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học

Theo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2017 của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, doanh thu tăng 36,2% và số lượng smartphone tiêu thụ tăng tới 73,01 triệu máy, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước. Huawei hy vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng hơn nữa khi tung ra các thiết bị của mình thông qua những sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và máy học.

Trong Quý 1/2017, thị phần của Huawei tăng lên 9,8% trên thị trường smartphone toàn cầu – theo hãng phân tích IDC. Sự tăng trưởng này được thúc đẩy bởi sự gia tăng đáng kể doanh thu của smartphone phân khúc trung và cao cấp ở các thị trường chính.

Tại Trung Quốc, Huawei đã tuyên bố chiếm 22,1% thị phần nơi mà lượng sản phẩm tiêu thụ đã tăng 24% so với năm trước. Bên cạnh đó là ​​sự gia tăng nhanh chóng của số lượng smartphone tiêu thụ tại châu Âu, đạt tốc độ tăng trưởng 18% so với cùng kỳ với sự phát triển đặc biệt mạnh mẽ ở các thị trường Trung Âu, Đông Âu, Bắc Âu và Nga. Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei cũng đạt thành công ở các thị trường Châu Á – Thái Bình Dương bao gồm Thái Lan, Malaysia, Nhật Bản và Hàn Quốc. Trong khi đó, theo nghiên cứu của GfK và Sino, thương hiệu Honor của Huawei liên tiếp đứng đầu cả về doanh thu bán hàng qua Internet và doanh thu bán hàng tại Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 5/2017.

Năm 2017, Huawei xếp hạng thứ 49 trong Top 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất của BrandZ, thứ 88 trong danh sách các thương hiệu giá trị nhất Thế giới của tạp chí Forbes và xếp thứ 40 trong danh sách Top 500 Thương hiệu giá trị nhất toàn cầu của Brand Finance. 

 

Thị trường di động sẽ tăng trưởng hơn khi sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học - 17017224
 

Ông Richard Yu, Giám đốc điều hành Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng cho biết, Huawei đặt mục tiêu phát triển mạng lưới bán lẻ đạt con số 56.000 cửa hàng bán lẻ trên toàn thế giới vào cuối năm 2017, tăng mạnh so với con số 35.000 cửa hàng vào tháng 5/2016. Trong thời gian tới, Huawei hy vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng khi tung ra các thiết bị của mình thông qua những sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và máy học. Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng cam kết cung cấp các thiết bị thông minh có thể đoán trước được nhu cầu của người sử dụng và phù hợp hơn nữa với phong cách con người làm việc và sinh sống. 


15 trung tâm nghiên cứu toàn cầu và 36 trung tâm sáng tạo chung của Huawei đang nghiên cứu các công nghệ mới này, bao gồm cảm biến, quản lý dữ liệu và phát triển bộ chipset Kirin được thiết kế để đưa loại chức năng này ra thị trường. Huawei cũng đồng thời hợp tác với các công ty hàng đầu trong ngành như Leica, Dolby, Microsoft, Intel và Google… vào trong các sản phẩm của mình.

Ô Lâu

Pure Storage công bố nền tảng dữ liệu thuần túy Flash cao cấp

Pure Storage, nhà cung cấp giải pháp nền tảng dữ liệu thuần túy Flash (all-flash) đã công bố tầm nhìn về nền tảng dữ liệu dành cho kỷ nguyên điện toán đám mây trong khuôn khổ Hội nghị Pure Live diễn ra ngày 25/7 tại Hà Nội.

Viettel lãi 1.000 tỷ đồng tại thị trường nước ngoài trong 6 tháng đầu năm

Báo cáo hoạt động kinh doanh tại các thị trường nước ngoài của Viettel vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017 đã đem lại lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỉ đồng (41,2 triệu USD), tăng 155,7% so với cùng kì năm trước.

Học tiếp thị số tại Việt Nam, nhận bằng quốc tế

IDM (Institute of Digital Marketing) Edu Việt Nam sẽ có các chương trình đào tạo Tiếp thị Số chuyên nghiệp khi được ủy quyền và cấp bằng bởi Digital Marketing Institute (DMI) –tổ chức thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu về đào tạo tiếp thị số tại hơn 80 quốc gia.

Có thể nộp phí đấu thầu qua mạng quốc gia bằng Payoo

Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) chủ quản của cổng thanh toán Payoo đã chính thức triển khai dịch vụ hành chính công (eGov.) cấp độ 4 liên quan đến các phí đấu thầu.

Máy công nghiệp Đài Loan muốn tăng hiện diện tại Việt Nam

Sau các thương hiệu về điện tử, công nghệ số, Đài Loan muốn các hang máy công cụ của nước này xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam, vì thế, trong khuôn khổ “Triển lãm máy công cụ tại Việt Nam” (MTA Vietnam) quầy trưng bày máy công cụ Đài Loan và hội thảo Ngành công nghiệp máy công cụ trí tuệ của Đài Loan đã được tổ chức lớn.

Giám đốc Truyền thông Uber sẽ bày cách dựng danh tiếng cho khởi nghiệp

Bà Amy Kunrojpanya – Giám đốc Chính sách và Truyền thông, Uber Châu Á – Thái Bình Dương sẽ trò chuyện cùng các công ty khởi nghiệp và sinh viên công nghệ tại Hà Nội sẽ với chủ đề Xây dựng danh tiếng cho startup tại Hà Nội ngày 7/7 tới. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình UberEXCHANGE – Khởi nghiệp Thông minh.

Lenovo bổ nhiệm mới Tổng Giám đốc khu vực Đông Dương

Ngày 3/7, Lenovo công bố bổ nhiệm ông Thaneth Angkasirisan làm Tổng Giám đốc Lenovo khu vực Đông Dương, phụ trách hoạt động thường ngày của hãng tại các thị trường Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.

Triển khai Chương trình Lãnh đạo cùng hành động, giải quyết vấn đề môi trường

Ngày 27/6, công ty Dow Chemical đã triển khai Chương trình Lãnh đạo cùng hành động (LIA) năm 2017 tại Việt Nam. Trước mắt, chương trình sẽ tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng nước và việc tiếp cận nguồn nước, làm sạch môi trường, giáo dục và định hướng nghề nghiệp.

Hoàng Anh Gia Lai bắt tay với Bách hóa Xanh cung cấp trái cây

Theo hợp tác chiến lược vừa ký kết, Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai sẽ trở thành nhà cung cấp sản phẩm trái cây cho chuỗi cửa hàng Bách hóa Xanh của Thế Giới Di Động.

Microsoft hợp tác với NHG nâng cao giải pháp công nghệ trong giáo dục

Ngày 15/6, Microsoft và tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược đẩy mạnh quá trình cung cấp, tư vấn, triển khai các giải pháp và dịch vụ CNTT trong lĩnh vực đào tạo, chuyển đổi các trường học thuộc dự án thành hệ thống trường học hiện đại.