Theo báo cáo tháng 3/2020 của hãng nghiên cứu thị trường GfK, VinSmart chiếm 16,7% thị phần điện thoại thông minh Việt Nam, sau 15 tháng ra mắt.
GfK ghi nhận, smartphone Vsmart chiếm ưu thế trong phân khúc điện thoại phổ thông, có giá từ 1-3 triệu đồng. Trong đó, mẫu điện thoại Vsmart Joy 3 bán ra đạt 12.000 máy trong vòng 14h đầu ra mắt. Tính đến hết tháng 3/2020, Vsmart Joy 3 (phiên bản 2GB và 3GB RAM) đã lọt vào nhóm 3 sản phẩm bán chạy nhất phân khúc 2-3 triệu, mang về 13,3% thị phần cho VinSmart.
Bên cạnh nỗ lực gia tăng thị phần, VinSmart còn đóng vai trò tích cực trong việc nâng cao tỷ trọng của các dòng điện thoại thông minh dưới 2 triệu đồng. Theo báo cáo của GfK, từ 1% tổng thị trường vào đầu tháng 2/2020 – đến cuối tháng 3/2020, phân khúc dưới 1 triệu đồng đã tăng lên 4,4%, trong đó Vsmart chiếm 77%. Tương tự, phân khúc điện thoại thông minh dưới 2 triệu đồng đã tăng từ 6.5% lên 11.1%, trong đó Vsmart chiếm 70% toàn phân khúc.
Tính đến hết tháng 3/2020, VinSmart đã ra mắt thị trường 12 mẫu điện thoại và 5 mẫu ti vi thông minh và mở rộng thị trường sang Myanmar, Nga.
Ngân Thành
Theo Báo cáo Thường niên 2019 của Huawei vừa công bố, tổng doanh thu bán hàng toàn cầu năm 2019 của công ty đạt 858,8 tỉ CNY (tương đương khoảng 123 tỉ USD), tăng 19,1 % so với năm trước.
Việc hầu như toàn bộ các quốc gia trên thế giới phải đóng cửa nhiều nhà máy và yêu cầu người dân cách ly tại nhà đã gây thiệt hại nhiều cho chuỗi cung ứng trên toàn thế giới.
Đi bộ, quyên góp, hạn chế tiếp xúc được MoMo khuyến khích bằng các hỗ trợ cụ thể cho người dùng thực hiện trong chương trình “Điều nhỏ bé vĩ đại”.
Samsung Việt Nam đã trao tặng 10 tỷ đồng, trong đó 7 tỷ được trao cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, 3 tỷ được trao cho Mặt trận Tổ quốc tỉnh Bắc Ninh và Thái Nguyên, mỗi đơn vị 1,5 tỷ đồng, giúp cuộc chung tay phòng chống dịch COVID-19.
Các bộ phận IT trên toàn cầu đang đối mặt với những thách thức an ninh mạng rất lớn khi số lượng người kết nối từ xa vào mạng công ty tăng đột biến, tạo thêm áp lực lên cơ sở hạ tầng công nghệ thông tin và bảo mật của doanh nghiệp. Khi một thiết bị được đưa ra bên ngoài cơ sở hạ tầng mạng doanh nghiệp và kết nối với mạng hoặc Wi-Fi mới, rủi ro bảo mật mạng sẽ gia tăng.
VMware Partner Connect (Kết nối Đối tác) là một chương trình mới, đơn giản hóa và linh hoạt được thiết kế cho phép các đối tác có thể hợp tác kinh doanh với VMware theo cách thức phù hợp nhất với mô hình kinh doanh của họ với một hợp đồng hợp nhất.
Sự kiện thường niên Mi Fan Festival 2020 sẽ chỉ được Xiaomi tổ chức trực tuyến thông qua các chương trình khuyến mãi diễn ra trên toàn cầu từ ngày 1 đến ngày 9/4.
Chương trình Sáng tạo mọi nơi (Innovate Anywhere Program) vừa được Keysight công bố cung cấp miễn phí từ 30 đến 90 ngày các phần mềm trong thiết kế và mô phỏng, đào tạo từ xa và kiểm thử trên hệ thống mạng thật, cho phép cộng đồng các kỹ sư duy trì hiệu quả làm việc trong giai đoạn tránh dịch Covid-19 hiện nay.
Gói dịch vụ VPN Plus sẽ được Synology cung cấp miễn phí cho người dùng cá nhân hoặc doanh nghiệp đang sử dụng hoặc mới trang bị một bộ định tuyến mới của thương hiệu này từ nay cho đến hết ngày 30/9/2020.
Grab đưa ra một số dịch vụ mới phục vụ cho tình thế giãn cách xã hội như dịch vụ mua hộ hàng hóa GrabAssistant, hẹn giờ giao món trước đến 48 tiếng tại Việt Nam.