Tetra Pak công bố Báo cáo Bền vững lần thứ 25, giảm 20% lượng khí thải nhà kính trên toàn chuỗi giá trị từ năm 2019

Tetra Pak vừa công bố Báo cáo Bền vững lần thứ 25, bám sát các kết quả mà công ty đã đạt được theo chương trình phát triển bền vững của mình. Báo cáo tập trung vào năm lĩnh vực tác động lẫn nhau: hệ thống thực phẩm, kinh tế tuần hoàn, khí hậu, thiên nhiên và bền vững xã hội.

Báo cáo Bền vững năm 2023 cho thấy, công ty đã giảm được 20% lượng phát thải khí nhà kính trên toàn chuỗi giá trị và 47% lượng phát thải khí nhà kính trong các hoạt động của mình kể từ năm 2019. Điều này giúp Tetra Pak tiến gần hơn đến mục tiêu đạt mức phát thải khí nhà kính bằng 0 trong các hoạt động của Công ty vào năm 2030, đồng thời hỗ trợ tham vọng dài hạn của công ty là hợp tác với các nhà cung cấp, khách hàng và các bên liên quan để đạt phát thải khí nhà kính bằng 0 trên toàn chuỗi giá trị vào năm 2050.

Một cột mốc quan trọng khác là Tetra Pak đã ra mắt hộp giấy tiệt trùng với lớp màng làm từ giấy, giúp giảm 33% lượng khí thải carbon và đưa công ty tiến gần hơn đến việc phát triển bao bì thực phẩm bền vững nhất thế giới. Thành tựu đột phá này là kết quả của khoản đầu tư 100 triệu euro vào nghiên cứu và phát triển bao bì trong năm 2023, với kế hoạch đầu tư tương tự hàng năm trong vòng 5 đến 10 năm tới.

Ông Adolfo Orive, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Tetra Pak nhận định: “Sự hợp tác trong ngành công nghiệp thực phẩm ngày càng quan trọng nhằm cung cấp lương thực bền vững khi dân số ngày càng gia tăng. Sự hiện diện toàn cầu và các giải pháp trọn gói của chúng tôi mang lại cơ hội hợp tác với các bên liên quan trên toàn chuỗi giá trị, từ nông dân và nhà sản xuất thực phẩm đến các nhà cung cấp, nhà hoạch định chính sách, người tiêu dùng và nhiều đối tượng khác. Chúng tôi hiểu rõ trách nhiệm đi kèm với vai trò này và cam kết tiếp tục đóng góp để chuyển đổi hệ thống thực phẩm của thế giới theo hướng an toàn, bền bỉ và bền vững hơn”.

Báo cáo Bền vững năm 2023 của Tetra Pak nêu bật những thành tựu của công ty trong năm qua và các sáng kiến liên tục nhằm bảo vệ thực phẩm, con người và hành tinh. Các thành tựu này bao gồm: Mở rộng Chương trình Sữa Học đường, hỗ trợ 64 triệu trẻ em tại 49 quốc gia được tiếp cận sữa và các đồ uống dinh dưỡng khác thông qua Chương trình Sữa học đường; Đẩy nhanh Tái chế, số lượng bao bì hộp giấy đựng thực phẩm được thu gom và chuyển đi tái chế trên toàn thế giới đã tăng 7% so với năm 2022. Ngoài ra, khối lượng polyAl được tái chế cũng tăng 14%; Một lần nữa Tetra Pak được công nhận về Vai trò Lãnh đạo trong tính Minh bạch và Hiệu suất Doanh nghiệp; Tích cực triển khai các Nguyên tắc Hướng dẫn của Liên Hợp Quốc về Kinh doanh và Nhân quyền.

Tại Việt Nam, bà Lương Thanh Thư – Trưởng phòng Phát triển bền vững, Tetra Pak Việt Nam cho biết, công ty đã triển khai nhiều sáng kiến dài hơi nhằm đóng góp cho nền kinh tế tuần hoàn. Cụ thể, công ty đã mở rộng Chương trình Tái chế Học đường đến các tỉnh Bắc Ninh, Bình Dương, giúp nâng cao ý thức phân loại và thu gom vỏ hộp giấy để tái chế cho hàng triệu học sinh tại gần 1.200 trường học. Đồng thời tăng cường hợp tác với các đơn vị tái chế như Đồng Tiến để nâng cao năng lực tái chế vỏ hộp giấy tại Việt Nam, cùng với các khách hàng và đối tác không ngừng mở rộng mạng lưới thu gom vỏ hộp giấy đựng đồ uống với gần 150 điểm thu gom công cộng cho tới nay. Trong năm 2023, đã có gần 1.400 tấn vỏ hộp giấy đựng đồ uống, tương đương khoảng 139 triệu vỏ hộp giấy đã qua sử dụng được các đối tác của Tetra Pak thu gom và tái chế. Mới đây, công ty cũng công bố khoản đầu tư 97 triệu Euro mở rộng nhà máy tại Bình Dương, cam kết tiếp tục triển khai các nỗ lực phát triển bền vững Việt Nam.

Có thể bạn quan tâm
Zalopay làm mới từ nhận diện thương hiệu đến trải nghiệm và sản phẩm tài chính

Tại sự kiện “Mở giới hạn. Mới trải nghiệm” diễn ra chiều nay, Zalopay đã chính thức công bố định hướng và diện mạo mới cũng như các hướng đi khác phục vụ nhu cầu tài chính đa dạng của người dùng thị trường thanh toán điện tử Việt Nam.

Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang” giúp tiêu thụ nông sản và quảng bá du lịch nông thôn

Dưới sự chỉ đạo của UBND tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang, Trung tâm Xúc tiến Thương mại nông nghiệp, TikTok Việt Nam cùng đơn vị đồng hành HDBank và đối tác MCN House of Deera phối hợp thực hiện chương trình Chợ phiên OCOP “Hương vị An Giang”.

Giải Wimbledon 2024 chỉ phát duy nhất trên MyTV

Wimbledon – Giải quần vợt được mong đợi nhất mùa hè trực tiếp và duy nhất trên Truyền hình MyTV của VNPT.

TikTok hỗ trợ 1 triệu USD cùng các giải pháp thúc đầy doanh số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam

Gói hỗ trợ tín dụng quảng cáo là hoạt động tiếp tối chương trình #TuhaohangViet, được triển khai trong 6 tháng cuối năm 2024 (từ tháng 7/2024 đến hết tháng 12/2024).

Hạ tầng điện toán đám mây liên vùng chuẩn quốc tế đầu tiên tại Việt Nam do VNG Cloud triển khai

VNG Cloud, đơn vị cung cấp giải pháp hạ tầng đám mây thuộc khối VNG Digital Business, vừa chính thức ra mắt hạ tầng điện toán đám mây liên vùng (multi-region) đầu tiên của Việt Nam tại Hà Nội và TPHCM.

MSI làm sự kiện lớn tại TPHCM nhân 20 năm phát triển laptop

Năm 2024 đánh dấu lễ kỉ niệm 20 năm của laptop MSI, và hãng đã tổ chức rất nhiều hoạt động đặc biệt trên toàn cầu nhân dịp này.

Schneider Electric được vinh danh “Công ty Bền vững nhất thế giới” năm 2024

Ngày 28/6, Schneider Electric công bố được vinh danh là “Công ty Bền vững nhất thế giới” năm 2024 bởi tạp chí TIME và Statista.

Home Credit trao học bổng cho 100 học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Huế

Tại Lễ phát động Tháng Hành động vì trẻ em năm 2024 do Bộ Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) tổ chức, Home Credit Việt Nam đã trao tặng 100 suất học bổng trị giá 100 triệu đồng cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên Huế.

Noventiq Việt Nam được Microsoft vinh danh là Đối Tác Của Năm 2024

Noventiq, nhà cung cấp toàn cầu về các giải pháp và dịch vụ chuyển đổi số và an ninh mạng vừa công báo đã giành giải thưởng Đối tác Của Năm 2024 do Microsoft trao tặng tại Việt Nam vì đã thể hiện sự xuất sắc trong đổi mới và triển khai các giải pháp khách hàng dựa trên công nghệ Microsoft.

Visa và VNPAY hợp tác thúc đẩy giải pháp sử dụng điện thoại thay cho máy POS  

Visa vừa công bố quan hệ hợp tác mới cùng VNPAY, hướng tới thúc đẩy thanh toán không tiếp xúc với công nghệ VNPAY SoftPOS. VNPAY SoftPOS là giải pháp thanh toán không tiếp xúc thông qua sóng NFC, cho phép các điểm bán hàng sử dụng điện thoại Android 10 trở lên làm thiết bị chấp nhận thanh toán thẻ thay thế cho máy POS