Sự kiện 11.11, các sàn thương mại điện tử bội thu

Một nhà bán hàng thuộc ngành hàng thời trang đã đạt được doanh thu hơn 2 tỷ đồng trong ngày 11.11 trên Shopee, trong khi đó, lượng đơn hàng và khách hàng mua sắm trên LazMall trong Lễ hội mua sắm 11.11 năm nay tăng gấp đôi so với năm ngoái.

Trong bối cảnh mùa dịch còn đang thách thức sự phục hồi kinh tế, sự kiện giảm giá bán hàng trên nền tảng trực tuyến 11.11 là phép thử tốt sức mua của thị trường. Các số liệu ghi nhận từ 2 sàn lớn là Lazada và Shopee cho thấy tiêu dùng trên môi trường trực tuyến đã tăng trưởng cũng như việc giảm giá, các mặt hàng giảm giá được săn tìm.

Shopee cho biết các nhà bán hàng lần đầu tiên tham gia sự kiện 11.11 Siêu Sale trên nền tảng này ghi nhận số lượng đơn hàng đã tăng gấp 10 lần so với trung bình đơn hàng bán ra trong một ngày. Hơn 20 triệu giờ xem đã được ghi nhận trên Shopee Live, trong khi bộ sưu tập Trò chơi Shopee trong ứng dụng cũng đã được chơi hơn 2,5 tỷ lần trong suốt thời gian diễn ra sự kiện được ghi nhận.

Lazada thông tin các hoạt động Shoppertainment – mua sắm kết hợp giải trí của Lazada Việt Nam đã phá vỡ hàng loạt các kỷ lục trước đây. Nổi bật trong đó là chuỗi hoạt động livestream từ 1-11/11 trên LazLive – kênh livestream trên ứng dụng Lazada – đã đạt được số lượt xem tăng gấp 20 lần năm trước; Đại nhạc hội Lazada 11.11 Super Show diễn ra vào tối ngày 10/11 đã thu hút gần 10 triệu lượt xem

Tại thị trường Việt Nam, các nhu cầu về các thiết bị điện tử tăng cao trên Shopee, trong đó, 8.000 điện thoại thông minh Xiaomi Redmi Note 9S được bán ra tại sự kiện 11.11. Các sản phẩm thuộc ngành hàng sức khỏe và làm đẹp cũng được ưa chuộng trên nền tảng này. Sức mua tại các thành phố lớn đã tăng mạnh trong ngày giảm giá, 600.000 sản phẩm được bán ra trong vòng 1 giờ tại Hà Nội vào ngày cao điểm 11.11.

Lazada cho biết các mặt hàng bán chạy nhất là thẻ nạp điện thoại, sữa, trang trí nhà cửa & nhà bếp, mặt nạ dưỡng da, sạc dự phòng. Trong đó, số lít nước giặt bán ra đủ cho 5 triệu hộ gia đình sử dụng trong 1 ngày, số lượng tã bán ra đủ cho 600.000 em bé sử dụng trong 1 ngày.

Ông Trần Tuấn Anh, Giám đốc điều hành Shopee Việt Nam chia sẻ, “Thành công của sự kiện 11.11 Siêu Sale cho thấy sự phát triển liên tục của Thương mại điện tử trong khu vực cũng như mang lại nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp và người mua sắm. Vào thời điểm mà bối cảnh kinh doanh đang thay đổi, chúng tôi cam kết hỗ trợ người bán và các thương hiệu nắm bắt các cơ hội phát triển mới, đồng thời mang lại những hoạt động mua sắm trực tuyến hấp dẫn và nhiều lợi ích hơn cho người tiêu dùng”.

Ông James Dong, Tổng Giám đốc Lazada Việt Nam, khẳng định “Lazada còn phối hợp với các thương hiệu đối tác, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam để mang đến cho khách hàng những ưu đãi tốt nhất. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ hơn với các đối tác để hỗ trợ họ thúc đẩy doanh thu trong mùa lễ hội mua sắm cuối năm”

Có thể bạn quan tâm
Ổ cứng NAS DVA3221 có tính năng nhận diện khuôn mặt

Synology vừa bổ sung thêm dòng cứng NAS DVA3221 có tính năng nhận diện khuôn mặt, đếm số người, phát hiện phương tiện và các tính năng phân tích video, giúp người dùng thiết lập một giải pháp giám sát toàn diện.

Huawei FreeBuds Pro cháy hàng 200 suất đầu tiên, tiếp tục ưu đãi

Mở bán từ 0 giờ ngày 04.11 tại Việt Nam, Huawei FreeBuds Pro đã ngay lập tức cháy hàng – 200 suất duy nhất trong đợt flash-sale đầu tiên, từ ngày 11/11 đến 14/11 FreeBuds Pro sẽ tiếp tục được mở bán kèm ưu giảm đến 1 triệu đồng.

Samsung khẳng định vị thế trên thị trường TV Việt

Với những cải tiến về chất lượng hình ảnh hiển thị, loại bỏ hiện tượng lưu ảnh trên tấm nền QLED và thêm nhiều lựa chọn với dòng TV Lifestyle, Samsung đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường TV Việt khi nắm giữ đến 44,7% thị phần tính đến thời điểm hiện tại.

FPT Techday 2020: Hợp lực giữa trí tuệ người và máy làm chủ chuyển đổi số

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 (FPT Techday 2020) với chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” giúp doanh nghiệp làm chủ quá trình chuyển đổi số thành công sẽ diễn ra vào ngày 19/11 trên cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Keysight và Qualcomm hợp tác đo giao thức thúc đẩy truy cập 5G giá rẻ

Keysight vừa trình lên tổ chức tiêu chuẩn 3GPP các bài đo giao thức dùng để xác minh khả năng hỗ trợ kiến trúc IP Multimedia Subsystem (IMS) của các thiết bị vô tuyến 5G NR.

Google đào tạo trực tuyến cho các nhà bán hàng online trên Lazada

Các khóa học hiện đã được đăng tải trên kênh Học viện Lazada (Lazada University) và nền tảng Grow của Google website cho các nhà bán hàng, các doanh nghiệp nhỏ trong Đông Nam Á

Kinh tế số Việt Nam đạt tổng giá trị 14 tỷ USD

Theo Báo cáo Kinh Tế Số Đông Nam Á (SEA) 2020 do Google, Temasek và Bain & Company công bố thì nền kinh tế số Việt Nam đạt tổng giá trị 14 tỷ USD, ngành Thương mại điện tử ở Việt Nam tăng trưởng 46% và Việt Nam là nước có tỉ lệ người dùng Internet mới cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, 41%.

Realme phủ sản phẩm giảm giá sốc trên Lazada, Tiki, Shopee trong ngày 11/11

Ngày hội sale lớn nhất năm của các kênh thương mại điện tử luôn là ngày 11/11, Realme Việt Nam cũng tham gia vào ngày hội này với nhiều sản phẩm giá hấp dẫn, giảm giá lên đến hơn 60% và chỉ từ 199 ngàn đồng.

Xiaomi khai trương cửa hàng Mi Store ủy quyền tại Hà Nội

Xiaomi vừa khai trương cửa hàng Mi Store ủy quyền tại Thái Hà, Hà Nội, nhân dịp này, từ 8-10/11, cửa hàng này có nhiều ưu đãi lớn trên giá các dòng điện thoại thông minh và các sản phẩm trong hệ sinh thái của Xiaomi

Những sáng kiến xây dựng trường học xanh

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Tetra Pak, LAGOM Việt Nam, Trung tâm sống, học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) đã tổ chức Hội nghị xây dựng trường học xanh với chủ đề “Từ câu chuyện thu gom vỏ hộp sữa tới các sáng kiến bảo vệ môi trường”.