Sự kiện “12.12 Sale Sinh Nhật” năm nay cùa Shopee thu hút đông đảo nhà bán hàng và thương hiệu trong nước thuộc đa dạng ngành hàng, giúp họ đạt thành tích lượng đơn hàng bán ra trong ngày 12.12 tăng gấp 12 lần so với ngày thường.
Mua sắm kết hợp giải trí bằng các công cụ xu hướng như Livestream và Video ngày càng được ưa chuộng, đặc biệt với nhóm người dùng trẻ. Theo đó, số sản phẩm bán ra qua Shopee Live và Shopee Video trong ngày 12.12 đều tăng gấp 9 lần so với trung bình ngày thường. Trong số này, chương trình “Sao Live Đỉnh Chóp” phát sóng tối ngày 11.12 với sự tham gia của Bùi Công Nam, Kay Trần, Tăng Phúc và host Neko Lê đã thành công thu hút hơn 8.4 triệu lượt xem trực tiếp trên tất cả các nền tảng.
Nhu cầu làm đẹp và chăm sóc bản thân của người dùng tăng mạnh vào dịp lễ hội cuối năm. Cụ thể, các sản phẩm chăm sóc da mặt và trang điểm nằm trong top 5 ngành hàng bán chạy nhất trong ngày 12.12 với lượng đơn bán ra gấp 7-8 lần ngày thường.
Thông qua chương trình “Phí Ship 0 Đồng”, Shopee đã giúp người dùng tiết kiệm 840 tỷ đồng phí vận chuyển xuyên suốt sự kiện 12.12. Kết quả này là một phần của con số 2.200 tỷ đồng mà người dùng đã tiết kiệm được nhờ các ưu đãi hấp dẫn tại sale sinh nhật Shopee.
Hơn 24 triệu sản phẩm được bán ra tại khu vực ngoại đô thị, trong đó, 5 thành phố ngoại đô thị có lượng đơn bán ra nhiều nhất trong ngày 12.12 lần lượt là Đồng Nai, Bình Dương, Thanh Hóa, Nghệ An, Bắc Ninh và Hải Dương.
Lượng đơn bán qua Shopee Mall & Premium tăng gấp 7 lần ngày thường, khẳng định xu thế mua sắm hàng chính hãng ngày càng được ưa chuộng và phổ biến trong cộng đồng người tiêu dùng trực tuyến. Trong đó, top 5 thương hiệu nổi bật nhất trên Shopee Mall trong sự kiện 12.12 bao gồm LG, Puma, Coolmate, Nutifood, Lancôme.
Theo Kaspersky, tại khu vực Đông Nam Á, khi nền kinh tế số trở nên phát triển, các doanh nghiệp ngày càng phải đối mặt với các mối đe dọa từ web (web threats). Quá trình số hóa nhanh chóng đã thúc đẩy khu vực này trở thành thành trung tâm tăng trưởng kinh tế nổi bật, nhưng đồng thời cũng biến Đông Nam Á thành mục tiêu hấp dẫn cho tội phạm mạng.
Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục C06 – Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.
Thỏa thuận hợp tác 2 năm nhằm đóng góp vào việc quản lý, phát triển giao thông vận tải và phát triển các dịch vụ, sản phẩm phục vụ giao thông thông minh tại TPHCM.
Ngày 12/12/2024, tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC đã tổ chức buổi lễ bổ nhiệm lãnh đạo cấp cao CMC Cyber Security, đánh dấu bước tiến quan trọng trong chiến lược phát triển và củng cố vị thế trong lĩnh vực an ninh an toàn thông tin (ATTT) tại Việt Nam.
FPT tại Pháp vừa được xếp hạng Bạch kim, mức cao nhất trong khảo sát của EcoVadis – tổ chức quốc tế chuyên đánh giá mức độ phát triển bền vững của các doanh nghiệp. Thành tích này đã đưa FPT vào top 1% các công ty hàng đầu thế giới cam kết thực hiện những “tiêu chuẩn vàng” đảm bảo các hoạt động kinh doanh bền vững.
Lễ trao giải “Taiwan Excellence Award” lần thứ 33 đã chính thức diễn ra vào ngày 27/11/2024, vinh danh 286 sản phẩm đến từ 155 doanh nghiệp, những sản phẩm tốt của Đài Loan trong việc ứng dụng công nghệ AI, thúc đẩy phát triển bền vững và nâng cao năng lực tích hợp liên ngành.
TikTok đã tổ chức sự kiện Tet to the Top 2025, sự kiện chia sẻ các câu chuyện, nhìn lại bức tranh năm 2024 tiết lộ bí quyết bứt phá doanh thu cuối năm với các doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMBs) tại Việt Nam.
Ngày 5/12 vừa qua, MoMo đã được vinh danh là nhà tuyển dụng được yêu thích nhất ngành tài chính, ngân hàng, chứng khoán tại Lễ trao giải “Employer of Choice 2024” do CareerViet tổ chức.
Shopee “thổi nến” mừng sinh nhật 12.12 bằng cách tung hàng ngàn khuyến mãi, đồng thời gia tăng trợ lực giúp người bán toàn sàn bứt phá doanh thu mùa cuối năm.
FPT và Tập đoàn Kinh tế Số Sarawak (SDEC), một doanh nghiệp thuộc sở hữu nhà nước Malaysia vừa ký kết Biên bản Ghi nhớ nhằm thúc đẩy bang Sarawak trở thành nền kinh tế số hàng đầu khu vực.