Sản phẩm tiêu dùng nhanh của Anh sẽ phổ biến hơn ở Việt Nam

Theo các hiệp định CPTPP và UKFTA, đến 99% hàng hóa xuất khẩu của Vương quốc Anh sang Việt Nam hiện nay được miễn thuế, giúp các sản phẩm thuộc các lĩnh vực như hàng tiêu dùng nhanh (FMCG), bán lẻ tiêu dùng, thực phẩm và đồ uống (F&B), chăm sóc sức khỏe trở nên dễ tiếp cận và cạnh tranh hơn.

Tổng Lãnh sự quán Anh tại TPHCM, phối hợp cùng Redfern Digital và The Sentry, đã tổ chức buổi gặp gỡ doanh nghiệp với sự tham gia của các nhà nhập khẩu, nhà phân phối và các nhà bán lẻ uy tín tại Việt Nam, nhằm tìm hiểu các cơ hội nhập khẩu hàng hóa tiêu dùng từ Vương quốc Anh theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam – Vương quốc Anh (UKFTA).

Sự kiện đã thu hút hơn 50 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố và chuyên gia trong ngành để thảo luận về cách các nhà nhập khẩu Việt Nam có thể tận dụng các lợi ích từ CPTPP và UKFTA để nhập khẩu các sản phẩm của Vương quốc Anh.

Ngoài việc giảm thuế quan, các hiệp định này cũng mang lại nhiều lợi ích phi thuế quan đáng kể. Ví dụ, CPTPP đảm bảo thời gian thông quan nhanh hơn, với việc thông quan thương mại tiêu chuẩn diễn ra trong vòng 48 giờ kể từ khi hàng hóa đến, và các lô hàng khẩn cấp được thông quan trong vòng 6 giờ sau khi nộp các tài liệu hải quan cần thiết, miễn là lô hàng đã đến nơi. CPTPP cũng đơn giản hóa các thủ tục đăng ký đối với các sản phẩm mỹ phẩm từ Vương quốc Anh, loại bỏ yêu cầu về Giấy chứng nhận Hàng hóa tự do. Thêm vào đó, theo CPTPP, các nhà xuất khẩu Anh có thể tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa, không còn yêu cầu chứng nhận từ bên thứ ba. Khi các biện pháp này được triển khai đầy đủ, chi phí sẽ giảm và được cộng đồng doanh nghiệp đón nhận.

Sản phẩm tiêu dùng nhanh của Anh sẽ phổ biến hơn ở Việt Nam - IMG 5240

Vương quốc Anh là nơi có nhiều thương hiệu tiêu dùng và bán lẻ được ưa chuộng trên toàn thế giới, từ trà, sô cô la, hải sản, thịt, vitamin, các thương hiệu dinh dưỡng và các sản phẩm gia đình đến nước hoa và thời trang, người tiêu dùng Việt Nam hiện đang được tiếp cận nhiều sản phẩm đến từ Anh tại các cửa hàng bán lẻ truyền thống cũng như các nền tảng thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ.

Theo báo cáo “Kết nối Vương quốc Anh và Việt Nam trong lĩnh vực Nông nghiệp, Thực phẩm và Đồ uống” do Edelman Public & Government Affairs (EGA) thực hiện năm 2024, với sự tài trợ của Đại sứ quán Anh tại Hà Nội, xuất khẩu thực phẩm và đồ uống của Vương quốc Anh sang Việt Nam đã tăng 97% từ năm 2020 đến 2023, đạt 154 triệu USD.

Có thể bạn quan tâm
Tập đoàn Epson có chủ tịch hội đồng quản trị mới

Tập đoàn Seiko Epson vừa thông báo việc thay đổi nhân sự vị trí Giám đốc đại diện và bổ nhiệm tân Chủ tịch tập đoàn theo quyết định của Hội đồng Quản trị, có hiệu lực từ ngày 01/04/2025.

19 năm liên tiếp Samsung dẫn đầu thị trường TV toàn cầu

Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, trong năm 2024, Samsung đạt 28,3% thị phần TV toàn cầu, tiếp tục duy trì vị thế số 1 mà hãng đã nắm giữ từ năm 2006. Thành công này đến từ chiến lược tập trung vào dòng TV cao cấp, TV cỡ siêu lớn cùng các công nghệ tiên tiến ứng dụng AI.

Keysight và Alea tiên phong xác nhận hợp chuẩn bài đo kiểm trọng yếu của 3GPP EUTRA 

Keysight Technologies và Alea đã xác nhận hợp chuẩn bài đo tính năng push-to-talk trọng yếu (MCPTT) đầu tiên theo tiêu chuẩn của 3GPP Evolved Universal Terrestrial Radio Access (EUTRA) tại cuộc họp Nhóm công tác Thỏa thuận tuân thủ (CAG) của Diễn đàn chứng nhận toàn cầu (GCF) gần đây. Việc xác nhận hợp chuẩn này được thực hiện bằng bộ công cụ tuân thủ giao thức Keysight S8704A Protocol Conformance Toolset.

LG dẫn đầu thị trường máy giặt sấy Việt Nam lần thứ 8

Theo báo cáo từ GfK, LG tiếp tục khẳng định vị thế số 1 trên thị trường máy giặt Việt Nam suốt 8 năm liên tiếp (2017-2024).

Triển khai dự án FPT BTP Park, thúc đẩy nền tảng công nghệ SAP tại Nhật Bản

Tập đoàn FPT, thông qua công ty thành viên FPT Japan, vừa triển khai dự án FPT BTP Park với sự đồng hành của SAP Japan, công ty thành viên của SAP, nhằm đẩy mạnh phát triển nền tảng công nghệ doanh nghiệp SAP (SAP BTP) tại Nhật Bản, với mục tiêu mở rộng đội ngũ chuyên gia trong mảng này lên 1.000 người trong năm 2025 và 3.000 người tới năm 2027.

Keysight hợp tác với EU thúc đẩy đổi mới sáng tạo trong 6G

Keysight Technologies đang thúc đẩy nghiên cứu và đổi mới sáng tạo 6G tại Châu Âu thông qua việc tham gia vào hai dự án thuộc 6G Smart Networks and Services Joint Undertaking (SNS-JU) – một chương trình nghiên cứu và sáng tạo về dịch vụ và mạng thông minh 6G do Liên minh Châu Âu (EU) đồng tài trợ.

ViewSonic vào Top 25 Thương hiệu Công nghệ Tốt nhất 2025

ViewSonic, nhà cung cấp giải pháp hiển thị hàng đầu thế giới vừa được PC Magazine vinh danh trong danh sách Top 25 Thương hiệu Công nghệ Tốt nhất năm 2025. Giải thưởng danh giá này khẳng định vị thế của ViewSonic trong lĩnh vực công nghệ hiển thị, đồng thời ghi nhận những nỗ lực đổi mới sáng tạo và mang đến giá trị vượt trội cho người dùng toàn cầu.

FPT khai trương văn phòng thứ 4 tại “Thung lũng Silicon” của Hàn Quốc

FPT vừa chính thức khai trương văn phòng thứ tư tại Pangyo, đánh dấu bước tiến quan trọng giúp công ty tăng cường sự hiện diện tại một trong những trung tâm công nghệ năng động nhất Hàn Quốc.

Klook có thêm 100 triệu USD thúc đẩy tăng trưởng du lịch trải nghiệm

Klook, nền tảng trải nghiệm và dịch vụ du lịch tại Châu Á, thông báo đã nhận được khoản đầu tư 100 triệu USD, dẫn đầu bởi Vitruvian Partners, một quỹ đầu tư tăng trưởng toàn cầu. Khoản đầu tư này sẽ giúp Klook củng cố vị thế dẫn dắt thúc đẩy tăng trưởng và đổi mới du lịch trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương trong thập kỷ tới

VNPT – Petrolimex – Vinachem thành đối tác toàn diện, ưu tiên sử dụng chéo sản phẩm của nhau

Ngày 10/2/2025 , tại Hà Nội, Tập đoàn Bưu chính viễn thông Việt Nam (VNPT) đã ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện với Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) và Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) giai đoạn 2025-2030.