Sàn bán hàng trực tuyến Shopee vượt mốc 4 triệu sản phẩm sau 1 năm ra mắt

Tại kỷ niệm 1 năm chính thức ra mắt thị trường Việt Nam, ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam cho hay, Shopee Việt Nam đã có hơn 5 triệu lượt cài đặt ứng dụng và gia tăng lượng mặt hàng lên 133%, vượt mốc 4 triệu sản phẩm, số lượng người bán hàng tăng gấp 3.

Sàn bán hàng trực tuyến Shopee vượt mốc 4 triệu sản phẩm sau 1 năm ra mắt - DSC 7985
Ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam (giữa) chia sẻ thành quả và kế hoạch của Shopee Việt Nam.
 

Shopee được thành lập 2015 và có trụ sở tại Singapore. Nhanh chóng trở thành nền tảng thương mại điện tử phù hợp với văn hóa khu vực Đông Á, hiện Shopee đã có mặt tại 7 quốc gia, gồm Singapore, Malaysia, Thái Lan, Đài Loan, Indonesia, Philippines và Việt Nam. Xét trên toàn bộ khu vực, hiện tại tổng giá trị giao dịch hàng hóa (GMV) của Shopee đã vượt qua con số 3 tỷ USD và hơn 40 triệu lượt cài đặt ứng dụng.

Ông Pine Kyaw, Giám đốc Shopee Việt Nam cho hay, tại thị trường Việt Nam, Shopee liên tục mở rộng danh mục và số lượng sản phẩm chào bán, nhằm cung cấp cho cộng đồng người mua và người bán một nền tảng thuận tiện trong giao dịch, yên tâm về chất lượng sản phẩm với chi phí tiết kiệm. Sau 1 năm, Shopee Việt Nam đã có hơn 5 triệu lượt cài đặt ứng dụng, gia tăng lượng mặt hàng lên 133% (vượt mốc 4 triệu sản phẩm), riêng số lượng người bán hàng tăng gấp 3 lần.

Thành công đó nhờ vào thời gian qua Shopee Việt Nam đã từng bước hoàn thiện các phiên bản thiết kế trên di động và website, xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng 24/7, đặc biệt tập trung đầu tư vào các chương trình hỗ trợ, tư vấn bán hàng với mục tiêu nâng cao trình độ và cung cấp thêm bộ công cụ cho các nhà bán hàng trên Shopee.

Bên cạnh đó là việc áp dụng những chính sách và cam kết đảm bảo an toàn giao dịch, miễn phí vận chuyển toàn quốc cho tất cả những đơn hàng trên 180.000 đồng, hoàn trả lại tiền bằng voucher nếu khách hàng phát hiện sản phẩm bán giá cao…, Shopee đã thu hút được một lượng lớn người dùng.

Chia sẻ về kế hoạch phát triển Shopee thời gian tới tại thị trường Việt Nam, Pine Kyaw luôn nhấn mạnh đến sức mạnh của cộng đồng người bán hàng – mua hàng chính là đòn bẩy của một hệ thống mua bán online. Vì vậy ưu tiên hàng đầu của Shopee là tạo ra hệ thống các hoạt động tương tác và gắn kết với cộng đồng.

 

Theo đó, đối với những chủ shop kinh doanh trực tuyến, Shopee tiếp tục triển khai chương trình “Lớp học bán hàng” – “Shopee University”. Đây là hoạt động định kỳ của Shopee nhằm đào tạo và chia sẻ các kiến thức, kỹ năng bán hàng từ cơ bản đến nâng cao cho tất cả các chủ shop. Bên cạnh đó, mỗi người bán đều được cấp riêng một tài khoản trên hệ thống “Seller Center” – “Kênh người bán” để có thể dễ dàng quản lý toàn bộ quá trình bán hàng của mình từ sản phẩm, giá cả cho đến các chương trình khuyến mại. Ngoài ra, Shopee cung cấp thêm tính năng quảng cáo mang tên “Đấu thầu từ khóa” – công cụ thúc đẩy kinh doanh cho các chủ shop. 
 

Đối với người tiêu dùng, ngoài việc mở rộng phân khúc sản phẩm dành cho khách hàng, như kết hợp với các thương hiệu và nhà phân phối lớn Samsung, Oppo, FPT, Unilever…, mở rộng hơn nữa cộng đồng người dùng trên toàn quốc, Shopee đồng thời đầu tư vào nguồn nhân lực chuyên nghiệp, chuyên sâu, hướng tới mục tiêu trở thành một trong những “Nhà tuyển dụng được yêu thích nhất” của thế hệ tài năng trẻ.

Nhân dịp sinh nhật lần thứ 1, Shopee triển khai nhiều chương trình khuyến mãi tại https://shopee.vn/sinhnhat88. Người dùng có thể tải ứng dụng Shopee miễn phí tại kho ứng dụng của Google Play và App Store.

Ô Lâu

 

 

Hợp tác với Zalo, Lazada bước đầu trao quyền lực cho khách hàng

Khi thương mại điện tử (TMĐT) đã qua quãng thời gian vồ vập ban đầu, khi việc mua hàng trực tuyến đã trở thành điều quen thuộc với người dùng, khi mọi món hàng đề dễ dàng tìm kiếm trên các trang TMĐT thì trang có thể chinh phục người dùng chính là trang cung cấp một trải nghiệm mua hàng tốt nhất ở vị trí thượng đế.

Thị trường di động sẽ tăng trưởng hơn khi sử dụng trí tuệ nhân tạo và máy học

Theo kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2017 của Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng Huawei, doanh thu tăng 36,2% và số lượng smartphone tiêu thụ tăng tới 73,01 triệu máy, tăng 20,6% so với cùng kỳ năm trước. Huawei hy vọng sẽ thúc đẩy sự tăng trưởng hơn nữa khi tung ra các thiết bị của mình thông qua những sáng tạo trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và máy học.

Pure Storage công bố nền tảng dữ liệu thuần túy Flash cao cấp

Pure Storage, nhà cung cấp giải pháp nền tảng dữ liệu thuần túy Flash (all-flash) đã công bố tầm nhìn về nền tảng dữ liệu dành cho kỷ nguyên điện toán đám mây trong khuôn khổ Hội nghị Pure Live diễn ra ngày 25/7 tại Hà Nội.

Viettel lãi 1.000 tỷ đồng tại thị trường nước ngoài trong 6 tháng đầu năm

Báo cáo hoạt động kinh doanh tại các thị trường nước ngoài của Viettel vừa cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2017 đã đem lại lợi nhuận trước thuế đạt gần 1.000 tỉ đồng (41,2 triệu USD), tăng 155,7% so với cùng kì năm trước.

Học tiếp thị số tại Việt Nam, nhận bằng quốc tế

IDM (Institute of Digital Marketing) Edu Việt Nam sẽ có các chương trình đào tạo Tiếp thị Số chuyên nghiệp khi được ủy quyền và cấp bằng bởi Digital Marketing Institute (DMI) –tổ chức thiết lập tiêu chuẩn toàn cầu về đào tạo tiếp thị số tại hơn 80 quốc gia.

Có thể nộp phí đấu thầu qua mạng quốc gia bằng Payoo

Công ty cổ phần Dịch vụ Trực tuyến Cộng Đồng Việt (VietUnion) chủ quản của cổng thanh toán Payoo đã chính thức triển khai dịch vụ hành chính công (eGov.) cấp độ 4 liên quan đến các phí đấu thầu.

Máy công nghiệp Đài Loan muốn tăng hiện diện tại Việt Nam

Sau các thương hiệu về điện tử, công nghệ số, Đài Loan muốn các hang máy công cụ của nước này xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam, vì thế, trong khuôn khổ “Triển lãm máy công cụ tại Việt Nam” (MTA Vietnam) quầy trưng bày máy công cụ Đài Loan và hội thảo Ngành công nghiệp máy công cụ trí tuệ của Đài Loan đã được tổ chức lớn.

Giám đốc Truyền thông Uber sẽ bày cách dựng danh tiếng cho khởi nghiệp

Bà Amy Kunrojpanya – Giám đốc Chính sách và Truyền thông, Uber Châu Á – Thái Bình Dương sẽ trò chuyện cùng các công ty khởi nghiệp và sinh viên công nghệ tại Hà Nội sẽ với chủ đề Xây dựng danh tiếng cho startup tại Hà Nội ngày 7/7 tới. Đây là hoạt động trong khuôn khổ chương trình UberEXCHANGE – Khởi nghiệp Thông minh.

Lenovo bổ nhiệm mới Tổng Giám đốc khu vực Đông Dương

Ngày 3/7, Lenovo công bố bổ nhiệm ông Thaneth Angkasirisan làm Tổng Giám đốc Lenovo khu vực Đông Dương, phụ trách hoạt động thường ngày của hãng tại các thị trường Thái Lan, Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar.

Triển khai Chương trình Lãnh đạo cùng hành động, giải quyết vấn đề môi trường

Ngày 27/6, công ty Dow Chemical đã triển khai Chương trình Lãnh đạo cùng hành động (LIA) năm 2017 tại Việt Nam. Trước mắt, chương trình sẽ tập trung giải quyết các vấn đề liên quan đến chất lượng nước và việc tiếp cận nguồn nước, làm sạch môi trường, giáo dục và định hướng nghề nghiệp.