Samsung khẳng định vị thế trên thị trường TV Việt

Với những cải tiến về chất lượng hình ảnh hiển thị, loại bỏ hiện tượng lưu ảnh trên tấm nền QLED và thêm nhiều lựa chọn với dòng TV Lifestyle, Samsung đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường TV Việt khi nắm giữ đến 44,7% thị phần tính đến thời điểm hiện tại.

Thị trường TV tăng trưởng nhẹ trong quý 3

Sau những tháng đầu năm có phần chững lại do những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, thị trường TV đã dần tăng trưởng trở lại trong 6 tháng cuối năm. Theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Omdia, các doanh số bán TV toàn cầu trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9/2020 ước tính đạt 56,88 triệu chiếc, tăng 2,08 triệu chiếc, tương đương mức tăng trưởng 3,8% so với cùng kỳ năm ngoái. Samsung vẫn nắm giữ ngôi vương trên thị trường TV toàn cầu khi chiếm đến 31,3% thị phần. Theo sau là LG với 17% thị phần.

Samsung khẳng định vị thế trên thị trường TV Việt - 10.29 26th Oct media seminar Preso Deck 4

Tại thị trường Việt Nam, Samsung, Sony và LG vẫn là 3 thương hiệu nắm giữ thị phần lớn nhất. Theo số liệu thị trường TV trong 9 tháng đầu 2020 vừa được GfK công bố, Samsung đã ghi nhận mức tăng trưởng từ 43% của năm 2019 lên 44,7% trong năm 2020. LG cũng chứng kiến sự tăng trưởng về thị phần lên 17,6% so với 16,5% thị phần hồi năm ngoái. Trong khi đó, Sony tiếp tục để mất thị phần khi giảm xuống còn 25,9% trong năm nay.

TV từ 55inch trở lên và TV QLED được người Việt ưa chuộng nhất

Báo cáo mới nhất của GfK cũng chỉ ra rằng, người tiêu dùng Việt ngày càng ưa chuộng TV kích thước lớn. Thị phần TV có kích thước màn hình từ 50inch trở lên đã tăng trưởng rất mạnh, lên đến 44% trong năm 2020. Đáng chú ý, phân khúc TV có kích thước từ trên 55inch đã chiếm đến 30%, tăng thêm 16% so với mức 24% của năm ngoái. Phân khúc TV kích thước màn hình từ 70% cũng đang dần mở rộng khi chiếm 2,5% thị trường.

Samsung khẳng định vị thế trên thị trường TV Việt - 10 1

Nói về sự ưu việt của tấm nền thì rõ ràng QLED vẫn đang giành chiến thắng tuyệt đối trước đối thủ OLED. Nếu như vào năm 2018 số lượng TV sử dụng tấm nền QLED bán ra thị trường Việt chỉ cao hơn gấp đôi TV OLED, thì đến năm 2020 số lượng TV QLED đã cao hơn gấp 10 lần TV OLED khi đã có đến 137,4 nghìn sản phẩm được bán ra thị trường.

Samsung vẫn là ông vua khó bị lất đổ ngôi vị trên thị trường TV Việt Nam. Không chỉ dẫn đầu về thị phần chung, Samsung còn bỏ xa các đối thủ còn lại trong phân khúc TV cao cấp UHD. Theo số liệu mới nhất của GfK, Samsung hiện đang nắm giữ đến 48,9% thị phần TV cao cấp UHD trong năm 2020, cao hơn hẳn hai đối thủ xếp sau cộng lại với lần lượt là Sony chiếm 25% và LG chiếm 17,6%.

Liên tục cải thiện chất lượng hình ảnh hiển thị và độ bền của tấm nền QLED

Xét về mặt công nghệ, cả hai tấm nền QLED và OLED không có quá nhiều khác biệt về chất lượng hình ảnh hiển thị. Cả hai công nghệ tấm nền này đều được các nhà sản xuất mà cụ thể ở đây là Samsung (QLED) và LG (OLED) liên tục cải thiện công nghệ theo thời gian. Thế nhưng việc liên tục tạo nên những thiết kế độc đáo hơn, cải thiện độ bền và chất lượng hình ảnh hiển thị cho tấm nền QLED, Samsung đã chiếm lĩnh thị trường TV Việt Nam với thị phần nắm giữ bỏ xa các đối thủ còn lại.

Samsung khẳng định vị thế trên thị trường TV Việt - 10111111

Điển hình như công nghệ Quantum HDR mang đến trải nghiệm hình ảnh sắc nét với độ chi tiết và tương phản cao. Công nghệ HDR10+ cho sắc đen thêm sâu thẳm và sắc trắng thêm thuần khiết. Tính năng Adaptive Picture tự động điều chỉnh độ sáng TV tùy theo môi trường sử dụng. Hay như công nghệ đèn nền Direct Full Array giúp hiển thị sắc đen sâu hơn và vùng sáng rực rỡ hơn.

Những công nghệ hình ảnh còn được phát huy tối đa công năng để mang đến trải nghiệm xem tốt nhất cho người dùng từ hình ảnh đến âm thanh nhờ vào bộ xử lý Quantum Processor AI.

Chẳng những thế, dòng TV QLED của Samsung cũng đã cải thiện được tuổi thọ sử dụng khi đạt chứng nhận không có hiện tượng lưu ảnh của tạp chí Video, một tạp chí công nghệ danh tiếng của Đức.

Samsung khẳng định vị thế trên thị trường TV Việt - QLED Burn In Article main 2
Hiện tượng “lưu ảnh” có nghĩa là hình ảnh tĩnh (ví dụ như logo của kênh truyền hình hoặc thanh máu trong một trò chơi điện tử) được hiển thị trong khoảng thời gian dài, để lại vết hằn cố định lên trên màn hình.

Để đạt được chứng nhận này, Samsung đã hợp tác cùng Trung tâm thử nghiệm hàng đầu thế giới Connect Testlab để thực hiện các bài kiểm tra đánh giá khả năng hoạt động ở mức độ chính xác nhất của các dòng TV hiện nay, tập trung đặc biệt vào việc trình chiếu các hình ảnh ở định dạng HDR (dải tần nhạy sáng cao) kéo dài 72 giờ.

Dòng TV QLED của Samsung cũng đã đạt điểm tuyệt đối khi vượt qua các bài đánh giá chất lượng hình ảnh và không hề có hiện tượng lưu ảnh của trang web đánh giá TV đáng tin cậy Rtings.com.

Bí quyết về độ bền và không bị lưu ảnh đến 10 năm của TV QLED nằm trong cách sử dụng các chấm lượng tử vô cơ của Samsung. Các chấm lượng tử không bị phân hủy theo thời gian, điều này cho phép TV QLED loại bỏ được hiện tượng lưu ảnh, chất lượng hình ảnh hiển thị ít bị thay đổi theo thời gian và bền màu hơn.

Ngoài ra, chế độ hình nền Ambient Mode được Samsung trang bị cho dòng TV QLED không chỉ giúp biến TV trở thành những khung tranh số ấn tượng mà còn góp phần không nhỏ giúp gia tăng độ bền và loại bỏ hiện tượng lưu ảnh.

Với những nâng cấp về chất lượng hình ảnh hiển thị và độ bền của tấm nền QLED, hầu hết các dòng TV QLED đang được Samsung bán ra thị trường Việt Nam với chế độ bảo hành 2 năm.

Đa dạng lựa chọn với dòng TV Lifestyle

Không chỉ cải thiện về mặt công nghệ, Samsung còn liên tục cải thiện về mặt thiết kế để mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình. Tiêu biểu là dòng TV Lifestyle thế hệ 2020 với 3 dòng sản phẩm gồm dòng TV The Frame, The Sero, The Serif và TV QLED ngoài trời The Terrace.

Samsung khẳng định vị thế trên thị trường TV Việt - 101

Cụ thể, dòng TV The Frame có thể được sử dụng như những khung tranh nghệ thuật nhờ vào thiết kế khung viền siêu mỏng kết hợp sự dụng cáp quang siêu mảnh cùng tính năng Ambient Mode với hàng trăm bức tranh nghệ thuật đã được số hóa. Dòng TV The Sero sở hữu thiết kế màn hình có thể xoay ngang, tích hợp hệ thống loa 4.1 kết hợp công nghệ âm thanh Dolby Digital Plus và công nghệ Active Voice Amplifier (AVA) góp phần tăng thêm tính hiện đại cho không gian phòng khách có diện tích nhỏ. Hay như dòng TV The Terrace vừa mới được Samsung mang đến thị trường Việt Nam được thiết kế với độ sáng màn hình lớn, có khả năng chống thấm nước và bám bụi đạt chuẩn IP55 giúp người dùng có thể tạo nên một không gian giải trí ngoài trời chất lượng.

Ưu đãi lớn, sẵn sàng đón Tết 2021

Mới đây, Samsung Việt Nam cũng đã chính thức công bố chương ưu đãi Tết 2021 được diễn ra từ ngày 1/11/2020 đến hết ngày 15/2/2021. Cụ thể, khi mua bất kỳ dòng TV QLED 8K nào của Samsung trong thời gian trên, người dùng sẽ được tặng smartphone Galaxy Note 20, loa thanh Q950T và gói dịch vụ cao cấp 8K VIP Care.

Samsung khẳng định vị thế trên thị trường TV Việt - 10.29 26th Oct media seminar Preso Deck 26

Các dòng TV QLED 8K, QLED 4K từ 55inch trở lên và UHD 75inch trở lên sẽ được tăng thời gian bảo hành lên 3 năm, bao gồm 2 năm bảo hành tiêu chuẩn của sản phẩm và 1 năm bảo hành mở rộng.

Với dòng TV QLED 4K 65inch trở lên và dòng TV Lifestyle (The Frame, The Sero, The Serif), người dùng sẽ được tặng loa tháp MX-T40. Bên cạnh đó, Samsung Việt Nam còn tặng kèm kho giải trí ứng dụng với giá trị lên đến 18 triệu đồng dành cho tất cả các TV QLED của Samsung đang bán trên thị trường. Riêng các model 2020 gồm QLED 8K, QLED 4K, TU8500 và UHD 65 inch trở lên còn được tặng kèm gói ưu đãi K+.


Có thể bạn quan tâm
FPT Techday 2020: Hợp lực giữa trí tuệ người và máy làm chủ chuyển đổi số

Diễn đàn Công nghệ FPT Techday 2020 (FPT Techday 2020) với chủ đề “Hợp lực khai phá hiệu suất” giúp doanh nghiệp làm chủ quá trình chuyển đổi số thành công sẽ diễn ra vào ngày 19/11 trên cả hai hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Keysight và Qualcomm hợp tác đo giao thức thúc đẩy truy cập 5G giá rẻ

Keysight vừa trình lên tổ chức tiêu chuẩn 3GPP các bài đo giao thức dùng để xác minh khả năng hỗ trợ kiến trúc IP Multimedia Subsystem (IMS) của các thiết bị vô tuyến 5G NR.

Google đào tạo trực tuyến cho các nhà bán hàng online trên Lazada

Các khóa học hiện đã được đăng tải trên kênh Học viện Lazada (Lazada University) và nền tảng Grow của Google website cho các nhà bán hàng, các doanh nghiệp nhỏ trong Đông Nam Á

Kinh tế số Việt Nam đạt tổng giá trị 14 tỷ USD

Theo Báo cáo Kinh Tế Số Đông Nam Á (SEA) 2020 do Google, Temasek và Bain & Company công bố thì nền kinh tế số Việt Nam đạt tổng giá trị 14 tỷ USD, ngành Thương mại điện tử ở Việt Nam tăng trưởng 46% và Việt Nam là nước có tỉ lệ người dùng Internet mới cao nhất trong khu vực Đông Nam Á, 41%.

Realme phủ sản phẩm giảm giá sốc trên Lazada, Tiki, Shopee trong ngày 11/11

Ngày hội sale lớn nhất năm của các kênh thương mại điện tử luôn là ngày 11/11, Realme Việt Nam cũng tham gia vào ngày hội này với nhiều sản phẩm giá hấp dẫn, giảm giá lên đến hơn 60% và chỉ từ 199 ngàn đồng.

Xiaomi khai trương cửa hàng Mi Store ủy quyền tại Hà Nội

Xiaomi vừa khai trương cửa hàng Mi Store ủy quyền tại Thái Hà, Hà Nội, nhân dịp này, từ 8-10/11, cửa hàng này có nhiều ưu đãi lớn trên giá các dòng điện thoại thông minh và các sản phẩm trong hệ sinh thái của Xiaomi

Những sáng kiến xây dựng trường học xanh

Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hà Nội phối hợp với Công ty Tetra Pak, LAGOM Việt Nam, Trung tâm sống, học tập vì môi trường và cộng đồng (Live & Learn) đã tổ chức Hội nghị xây dựng trường học xanh với chủ đề “Từ câu chuyện thu gom vỏ hộp sữa tới các sáng kiến bảo vệ môi trường”.

Giải tennis Doanh nhân quyên góp hơn 152 triệu đồng hỗ trợ người neo đơn

Tổng số tiền quyên góp 152,7 triệu đồng và những phần quà dành tặng các cụ già neo đơn, trẻ mồ côi, hộ gia đình khó khăn tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đã được 100 tay vợt tham gia giải Tennis Doanh nhân vì cộng đồng mùa thứ 3 quyên góp sau 1 ngày tranh tài.

Hội Hàng không – Vũ trụ Việt Nam đại hội lần thứ IV

Đại hội Hội Hàng không – Vũ trụ Việt Nam lần thứ IV được tổ chức sáng 7/11/2020 tại Hà Nội.

KPMG công bố top 10 thương hiệu có Trải nghiệm Khách hàng Xuất Sắc nhất Việt Nam

KPMG đã công bố top 10 thương hiệu tại Việt Nam có Trải nghiệm Khách hàng Xuất sắc nhất (Customer Experience Excellence) vào tháng 10/2020.