Tính theo tổng doanh thu, Samsung chiếm 21,0% thị phần toàn cầu trong phân khúc màn hình chơi game năm 2024 và 34,6% thị phần màn hình OLED.
Samsung Electronics hôm nay công bố đã tiếp tục giữ vững vị thế là thương hiệu màn hình chơi game hàng đầu thế giới trong năm thứ sáu liên tiếp, theo dữ liệu mới nhất từ Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế (IDC – International Data Corporation).
Tính theo tổng doanh thu, Samsung chiếm 21,0% thị phần toàn cầu trong phân khúc màn hình chơi game năm 2024. Đồng thời, Samsung cũng đứng đầu thị trường màn hình OLED toàn cầu năm thứ hai liên tiếp, đạt thị phần 34,6% chỉ sau hai năm ra mắt mẫu OLED đầu tiên.
“Đà tăng trưởng mạnh mẽ của Samsung trên thị trường màn hình chơi game phản ánh cam kết không ngừng đổi mới và sự thấu hiểu sâu sắc nhu cầu của game thủ hiện đại,” ông Hoon Chung, Phó Chủ tịch Điều hành mảng Kinh doanh Màn hình Hiển thị tại Samsung Electronics chia sẻ. “Từ trải nghiệm 3D sống động đến hiệu suất OLED dẫn đầu ngành, chúng tôi đang định hình tương lai của ngành công nghiệp game.”
Sự tăng trưởng liên tục của Samsung được thúc đẩy bởi dòng sản phẩm màn hình chơi game Odyssey mạnh mẽ,đa dạng mẫu mã và phân khúc giá cả. Các mẫu màn hình chơi game đặc biệt của Samsung gần đây có thể kể đến Odyssey 3D (mẫu G90XF) là màn hình 27 inch cho trải nghiệm chơi game 3D không cần kính, sử dụng công nghệ theo dõi mắt và ống kính lenticular độc quyền. Odyssey OLED G8 (mẫu G81SF) tùy chọn kích thước 27 hoặc 32 inch, độ phân giải 4K, tần số quét 240Hz, mang lại độ chính xác màu sắc vượt trội và hiệu suất siêu nhanh nhờ công nghệ QD-OLED hiện đại.
Odyssey OLED G6 (mẫu G60SF) 27 inch với tần số quét cực nhanh 500Hz và thời gian phản hồi 0,03ms GTG — dự kiến ra mắt vào nửa cuối năm 2025. Odyssey G6 mở rộng vị thế dẫn đầu của Samsung trong phân khúc chơi game cạnh tranh, mang đến tốc độ và khả năng phản hồi đỉnh cao cho game thủ chuyên nghiệp.
Cả ba mẫu màn hình đều tương thích với NVIDIA G-SYNC và hỗ trợ AMD FreeSync™ Premium Pro, giúp giảm hiện tượng giật hình, xé hình và độ trễ, mang đến trải nghiệm chơi game OLED mượt mà nhất.
VNPT đã bổ sung trạm phát sóng di động để đảm bảo chất lượng mạng tại 57 địa điểm tổ chức sự kiện dự báo tập trung đông người. Tại TPHCM, VNPT đã bổ sung trạm phát sóng di động tại 18 điểm, thiết lập hạ tầng và đường truyền để phục vụ VTV truyền hình trực tiếp.
Dropbox công bố bản cập nhật quan trọng cho công cụ tìm kiếm và quản lý thông tin toàn diện Dropbox Dash.
Xiaomi công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) thường niên lần thứ 7 cho năm 2024, tiếp tục khẳng định định hướng phát triển bền vững dựa trên nền tảng công nghệ cốt lõi. Báo cáo nêu bật những bước tiến của Xiaomi trong việc thúc đẩy tiếp cận công nghệ toàn diện, ứng phó với biến đổi khí hậu, cũng như tăng cường các hoạt động tái chế và tái sử dụng.
PepsiCo vừa công bố danh sách 10 công ty khởi nghiệp lọt vào vòng chung kết Chương trình Greenhouse Accelerator mùa thứ ba tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương.
Zalo ra mắt bộ hình nền và khung ảnh đại diện với chủ đề “Tự hào Việt Nam”. Hoạt động được tổ chức từ 23 – 30/04/2025, nhân dịp đại lễ 30/4 năm nay.
Một doanh nghiệp quy mô toàn cầu xác nhận trở thành nạn nhân của mã độc đòi tiền gây tổn hại gần 23 triệu USD. Mã độc mã hoá dữ liệu tống tiền (ransomware) tiếp tục là mối hiểm hoạ lớn trong năm 2025 với người dùng cá nhân và doanh nghiệp ở mọi cấp độ quy mô.
Keysight Technologies cùng các đối tác NTT Innovative Devices và Lumentum đã tiên phong trình diễn giải pháp do các bên cùng tổ chức về truyền dữ liệu 448 Gbps sử dụng công nghệ quang 224 GBaud PAM4 tại sự kiện Hội nghị và Triển lãm Thông tin quang (OFC) diễn ra đầu tháng 4/2025.
KMS Technology công bố bổ nhiệm ông Nguyễn Lâm Vinh Dự là Tổng Giám Đốc mới, kế nhiệm ông Trần Trọng Đại, người đã có những đóng góp then chốt tạo nên những tăng trưởng bền vững của KMS Technology kể từ năm 2018 cùng việc mở rộng hoạt động tại thị trường Bắc Mỹ và Châu Á.
Nestlé vừa tổ chức lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam. Nhân dịp này, Nestlé công bố tăng vốn hoạt động tại Việt Nam với khoản đầu tư lên gần 1.900 tỷ đồng vào việc mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
“Giải Tennis Keieijuku 2025 – Cúp Sancopack” là nơi hội tụ những trái tim nhân ái, kết nối cộng đồng doanh nhân Việt – Nhật. Sự kiện đã diễn ra ngày 19/4 tại Củ Chi, TP.HCM nhằm gây quỹ ủng hộ nạn nhân chất độc da cam, hướng tới kỷ niệm 50 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2025).