Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Omdia, Samsung đạt 30,1% thị phần TV toàn cầu năm 2023, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu ngành kể từ năm 2006.
Thành công này phần lớn nhờ vào chiến lược tập trung vào các mẫu TV thuộc phân khúc TV cao cấp và màn hình lớn, dẫn đầu là các mẫu TV QLED và OLED.
Kể từ khi ra mắt vào năm 2017, dòng TV QLED của Samsung, bao gồm cả mẫu Neo QLED mới nhất, đã vượt qua doanh số 40 triệu chiếc. Chỉ riêng năm 2023, doanh số của dòng QLED đạt 8,31 triệu chiếc.
Samsung vẫn duy trì vị trí dẫn đầu ở phân khúc TV cao cấp – đặc biệt là TV kích thước 75 inch trở lên và có mức giá từ 2.500 USD. Công ty ghi nhận doanh số ấn tượng lên đến 60,5% thị phần TV có giá trên 2.500 USD, và 33,9% thị phần TV trên 75 inch. Ngoài ra, nhờ doanh số bán ra mạnh mẽ của các mẫu TV 98 inch, Samsung cũng tiếp tục đứng đầu phân khúc TV có kích thước trên 90 inch với 30,4% thị phần.
Từ những thành công trong thị trường TV cao cấp và màn hình lớn, Samsung cũng đạt được những bước tiến đáng kể trong phân khúc TV OLED. Dòng sản phẩm TV OLED của Samsung ghi nhận 1,01 triệu sản phẩm được bán ra trong năm 2023, chiếm 22,7% thị phần. Với việc mở rộng dòng sản phẩm OLED trong năm 2024, thị phần của Samsung trong phân khúc OLED dự kiến sẽ tăng trưởng mạnh mẽ trong năm nay.
Tại CES 2024, Samsung Electronics đã giới thiệu bộ xử lý NQ8 AI Gen3 đột phá, đánh dấu sự khởi đầu của kỷ nguyên màn hình AI. Những cải tiến trong công nghệ vi xử lý và các tính năng hiện đại nhất sẽ tái định hình TV thông minh, tích hợp AI tiên tiến cùng hệ điều hành Tizen OS linh hoạt, biến màn hình AI thành trung tâm của sự đổi mới nhà thông minh.
Năm 2024 hứa hẹn sẽ là một năm có nhiều đổi mới của Samsung với những cải tiến về bộ xử lý và các tính năng AI tiên tiến, nâng tầm trải nghiệm giải trí tại nhà, đặt ra những tiêu chuẩn mới trong ngành công nghiệp TV.
Theo Bảng xếp hạng (BXH) ngành Fintech năm 2023 của hệ thống lắng nghe và giám sát danh tiếng Reputa, MoMo là công ty thanh toán điện tử phổ biến nhất trên mạng xã hội tại Việt Nam. Đây là năm thứ hai liên tiếp MoMo nắm giữ ngôi vị quán quân của BXH này.
Meizu vừa bất ngờ công bố quyết định chuyển hướng hoàn toàn từ smartphone truyền thống sang tập trung vào lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI).
Ngày An toàn Internet 2024 (6/2) diễn ra hàng năm như một lời nhắc nhở về tầm quan trọng của việc bảo mật thông tin cá nhân trong thế giới số. Dịp này, hãng bảo mật Kaspersky đã đưa ra các hướng dẫn hữu ích, bởi việc bảo vệ dữ liệu cá nhân trên không gian mạng cần sự chủ động từ phía người dùng.
Đó là đầu dò máy hiện sóng băng thông cao InfiniiMax 4 Series, mở rộng băng thông của danh mục đầu dò tần số cao lên đến 52 GHz.
MoMo Lắc Xì 2024 “Săn vàng Vía Thần Tài” sẽ diễn ra từ 17/2 (mùng 8) đến 19/2 (mùng 10, người chơi Lắc Xì sẽ có cơ hội chinh phục các phần quà hấp dẫn trong “kho báu” là 100 miếng vàng nửa chỉ 24K Tài Lộc và hàng triệu bao lì xì ngẫu nhiên, trong đó có bao lì xì lên đến 5 triệu đồng.
Để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc cho khách hàng trong những ngày Tết nguyên đán Giáp Thìn, Tập đoàn VNPT đã thực hiện việc rà soát toàn bộ hệ thống thông tin liên lạc, cũng như xây dựng các phương án sẵn sàng mở rộng tăng dung lượng cho các hệ thống.
Chủ đề năm 2024 sẽ tập trung vào “Xây dựng Tương lai Thương mại cùng Visa”, trong 5 lĩnh vực tiềm năng: Trí tuệ nhân tạo/Trí tuệ nhân tạo tạo sinh, Tài chính nhúng, Chuyển tiền quốc tế, Chấp nhận thanh toán số ở khối doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMBs) và Chương trình khách hàng trung thành trong tương lai.
Ngày 31/1/2024, người dùng có tài khoản Facebook là Alvin Tran chia sẻ bài đăng trên trang cá nhân, phản ánh về việc mất hơn 43 triệu đồng một cách bí ẩn. Trong bài đăng của khách hàng có đề cập đến MoMo với những chi tiết thông tin dễ gây hiểu nhầm rằng khoản tiền mất ấy được chuyển từ ngân vào MoMo và bị sử dụng dịnh vụ.
Báo cáo Hoạt động 2023: Trao quyền cho Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam của Amazon cho thấy trong vòng 12 tháng tính đến hết ngày 31/8 năm 2023, các đối tác bán hàng Việt Nam đã bán ra hơn 17 triệu sản phẩm trên Amazon, giá trị xuất khẩu tăng hơn 50% so với cùng kỳ năm trước.
Viettel Post cho biết đã vượt mốc sản lượng 1 triệu đơn hàng/ngày, có thời điểm chạm mốc gần 2 triệu đơn hàng trong những ngày cao điểm giáp Tết Giáp Thìn.