Robot DAL-e của Hyundai sẽ thay nhân viên tư vấn cho khách hàng tại các showroom

Hyundai DAL-E là nhân viên bán hàng robot cho một thế giới sống động. Ảnh: @Hyundai.

Tập đoàn ô tô Hyundai tiết lộ robot “DAL-e” sẽ tiếp quản các showroom ô tô của công ty trong tương lai gần.

Trong kỷ nguyên Covid-19, một số người mua xe đang tìm kiếm trải nghiệm không cần tiếp xúc trực tiếp. Một số trang web và nhà sản xuất ô tô cung cấp dịch vụ mua hàng trực tuyến và dịch vụ trả hàng không tiếp xúc, và Hyundai đang nỗ lực hết mình với phương pháp tiếp cận bằng dòng robot mới.

Robot DAL-e của Hyundai sẽ thay nhân viên tư vấn cho khách hàng tại các showroom - 2 19
Ảnh: @Hyundai.

Robot “DAL-e” là từ viết tắt của Drive you, Assist you, Link with you-experience (tạm dịch là Thúc đẩy, Hỗ trợ bạn, Liên kết với trải nghiệm của bạn.

Theo thông tin từ Hyundai, robot dịch vụ khách hàng này sẽ có khả năng giao tiếp độc lập với mọi người, bằng khả năng nhận dạng chính xác, có chức năng di động tân tiến và sẽ làm việc tại một phòng trưng bày của Hyundai Motor ở Seoul. Nó được trang bị công nghệ trí tuệ nhân tạo tiên tiến để nhận dạng khuôn mặt, cũng như hệ thống giao tiếp tự động dựa trên nền tảng thấu hiểu đa ngôn ngữ.

Robot DAL-e của Hyundai sẽ thay nhân viên tư vấn cho khách hàng tại các showroom - 1 22
Ảnh: @Hyundai.

Một số khả năng thần kỳ của nó bao gồm có thể tham gia vào cuộc đối thoại tự động với khách hàng, bằng cách cung cấp thông tin hữu ích về sản phẩm và dịch vụ, đồng thời phản hồi lại các lệnh bằng lời nói cũng như chạm vào màn hình.

Robot DAL-e của Hyundai sẽ thay nhân viên tư vấn cho khách hàng tại các showroom - 3 1
Ảnh: @Hyundai.

Với đôi mắt kỹ thuật số lớn và bàn tay đầy màu sắc, DAL-e chỉ cao hơn 1m và rộng hơn 0.5m, khiến nó “nhẹ hơn và nhỏ gọn hơn đáng kể so với các loại robot hướng dẫn và dịch vụ khách hàng khác hiện có trên thị trường”, Hyundai cho biết.

Robot này cũng có thể nói và hiểu các lệnh bằng giọng nói và có bốn chân bánh xe đa hướng ở các góc của thân hình trụ vuông để di chuyển. Màn hình cảm ứng trong lồng ngực có thể được sử dụng để hiển thị thông tin hoặc nhận lệnh. Hiện tại, Hyundai cho biết, ‘DAL-e’ có thể hướng dẫn khách hàng đến nơi họ muốn đến trong phòng trưng bày và nếu họ không đeo khẩu trang, robot có thể yêu cầu họ đeo khẩu trang.

Robot DAL-e của Hyundai sẽ thay nhân viên tư vấn cho khách hàng tại các showroom - 4
Ảnh: @Hyundai.

“DAL-e là một nền tảng robot dịch vụ thế hệ tiếp theo có thể cung cấp các dịch vụ khách hàng tự động bất cứ lúc nào. Nó được kỳ vọng sẽ trở thành một sứ giả có khả năng truyền tải các thông điệp nhất quán đến khách hàng theo cách riêng và thân mật hơn so với các robot thông thường. Với những cập nhật và cải tiến liên tục, DAL-e sẽ mang đến những trải nghiệm thú vị và mới mẻ cho các khách hàng thân thiết của chúng tôi”, Dong Jin Hyun, Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Phòng thí nghiệm Robotics tại Hyundai Motor Group cho biết trong một tuyên bố.

Theo Techeblog

Có thể bạn quan tâm
Google sẽ sử dụng các nền tảng hỗ trợ phân phối và tiêm chủng vaccine Covid-19

Mới đây, Google chính thức thông báo rằng, họ sẽ hỗ trợ đáng kể việc phân phối vaccine Covid-19.

Huawei đáp trả tin đồn bán hoàn toàn mảng kinh doanh điện thoại thông minh

Cuối tuần qua, có thông tin cho rằng, Huawei đang xem xét bán bộ phận điện thoại thông minh của mình như đã làm với Honor.

Giải pháp đo kiểm từ biên tới lõi mạng giúp tăng tốc độ đường truyền

Radisys – nhà cung cấp các giải pháp mạng truy cập vô tuyến mở (RAN) đã lựa chọn danh mục sản phẩm đo kiểm từ biên tới lõi mạng (edge-to-core) của Keysight để thiết lập một phòng đo kiểm nhằm xác minh khả năng tương tác giữa các phần tử mạng và mức độ tuân thủ các thông số kỹ thuật do Liên minh O-RAN đặt ra.

Việt Nam tăng nhu cầu tuyển dụng nhân sự CNTT trung và cao cấp ngay sau đại dịch

Nhu cầu tuyển dụng người nước ngoài tăng cao với các ngành tài chính, công nghệ thông tin và năng lượng – theo báo cáo thông tin về nhu cầu tuyển dụng nhân sự trung và cao cấp tại thị trường Việt Nam trong Quý 4/2020 và dự báo xu hướng tuyển dụng trong năm 2021 do Navigos Group thực hiện.

Galaxy S21 Series được giao cho khách hàng Việt sớm hơn 5 ngày

Vào ngày 23/01, FPT Shop đã bất ngờ giao những máy Galaxy S21+ | S21 Ultra 5G đầu tiên tại Việt Nam đến khách hàng đã đặt trước sản phẩm, sớm hơn 5 ngày so với dự kiến.

Viettel Post khai trương Trung tâm Logistics miền Nam, sử dụng robot và AI

Sáng 24/01/2021, Tổng công ty CP Bưu chính Viettel (Viettel Post) đã khai trương Trung tâm Logistics miền Nam tại Quận 12, TPHCM.

Google dọa rút chức năng tìm kiếm ở Úc nếu luật truyền thông mới được áp dụng

Google vừa cho biết, họ sẽ chặn hoàn toàn chức năng tìm kiếm của mình ở Úc nếu Chính phủ Úc tiến hành thông qua đạo luật buộc Google và Facebook phải bồi thường cho các công ty truyền thông địa phương, vì đã chia sẻ nội dung của các công ty này.

Nghị viện Châu Âu mời CEO Facebook, Amazon, Apple, Google đến điều trần về việc lạm dụng quyền lực

Nghị viện châu Âu đã mời CEO Amazon Jeff Bezos, Tim Cook của Apple, Mark Zuckerberg của Facebook và Sundar Pichai của Google đến Brussels vào tháng 2 tới đây, cho một một phiên điều trần nhằm cố gắng trấn áp quyền lực của những gã khổng lồ công nghệ này.

LG có thể bán mảng kinh doanh smartphone cho VinGroup Việt Nam

Gần đây, có báo cáo cho rằng LG có trụ sở tại Hàn Quốc có thể sớm rời khỏi mảng kinh doanh điện thoại thông minh của mình. Tập đoàn VinGroup của Việt Nam nhiều khả năng sẽ mua lại mảng kinh doanh này của LG ở Bắc Mỹ.

Cảng Quốc tế Long An giúp việc phát triển điện gió Tây Nam Bộ thuận lợi

Ngày 22/1/2021, tại Cảng Quốc tế Long An, đại diện Cảng Quốc tế Long An và đại diện Tập đoàn Đặng Gia đã ký kết “Hợp tác Chiến lược triển khai thực hiện các Dự án Điện gió tại Việt Nam và Ký kết Hợp tác Dự án Kosy Bạc Liêu”