Quý 2/2014, Thế Giới Di Động sẽ lên “sàn”

Tại buổi họp báo tổng kết và công bố chiến lược hành động năm 2014, ông Nguyễn Đức Tài, Tổng Giám đốc công ty Cổ phần Thế Giới Di Động cho biết, quý 2/2014 công ty sẽ niêm yết cổ phiếu trên sàn chứng khoán TPHCM.

Quý 2/2014, Thế Giới Di Động sẽ lên “sàn” - TTN 7530 R
Buổi họp báo công bố những kế hoạch 2014, tổ chức ngày 12/12/2013 tại TPHCM.
 

Năm 2013, kết quả doanh thu của Thế Giới Di Động đạt 7.822 tỷ đồng (tăng 25% năm 2012), lợi nhuận thu về là 250 tỷ đồng (tăng gần gấp đôi năm 2012). Đánh giá thành quả đạt được, ông Tài cho rằng, do trong năm 2013, Thế Giới Di Động đã “mạnh tay” thực hiện nhiều hoạt động mở rộng, nâng cấp hệ thống siêu thị, áp dụng các chương trình khuyến mãi đáp ứng nhu cầu thực tế của khách hàng.

Cụ thể, công ty đã nâng cấp toàn bộ cơ sở hạ tầng của 220 siêu thị trên toàn quốc, cung cấp những phần mềm, tiện ích miễn phí, giúp khách hàng dễ dàng trải nghiệm sản phẩm trước khi quyết định mua. Đặc biệt, công ty đã chấp nhận mạo hiểm để áp dụng chính sách đổi trả sản phẩm miễn phí: đối với điện thoại di động, khách hàng có thể đổi trả lại trong vòng 7 ngày; đối với phụ kiện là 30 ngày. Thế Giới Di Động cũng đã hoàn tất nâng cấp website bán hàng cho máy tính và cả phiên bản dành cho điện thoại. Đối với việc tổ chức các chương trình khuyến mãi, ông Tài cho biết, năm 2013 (và trở về sau này) công ty sẽ không chủ trương khuyến mãi bằng những chương trình trúng thưởng giá trị lớn, xác suất trúng thưởng thấp, thay vào đó sẽ khuyến mãi bằng hình thức quay số trực tiếp để khách hàng được giảm tiền, tặng quà, tặng phụ kiện theo máy…

Thế Giới Di Động hướng đến mục tiêu trong năm 2014 đạt hơn 10.500 tỷ đồng doanh thu và 350 tỷ đồng lợi nhuận. Thực hiện mục tiêu này, công ty sẽ tiếp tục mở thêm những siêu thị lớn ở những thành phố lớn, đưa hệ thống đến các vùng sâu vùng xa, chuẩn hoá đội ngũ bán hàng chuyên nghiệp, tối ưu website bán hàng, đạt 50 triệu lượt khách hàng online và 150 lượt khách hàng offline… Và theo kế hoạch, Thế Giới Di Động sẽ chính thức niêm yết cổ phiếu lên sàn chứng khoán vào quý 2/2014.

Ô Lâu

Viettel triển khai hệ thống CRM cho ngân hàng MB

Ngày 10/12, Ngân hàng Thương mại Cổ phân Quân đội (MB) và Tập đoàn Viễn thông Quân đội (Viettel) đã ký kết hợp đồng triển khai hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM (Customer Relation Management). Đây là giải pháp do chính Viettel nghiên cứu, thiết kế, xây dựng và triển khai, có mức giá bằng 2/3 so với giải pháp nước ngoài.

Dịch vụ CrossLab – gỡ khó cho các chuyên gia phòng thí nghiệm

Hôm nay (4/12), tập đoàn Agilent Technologies công bố dịch vụ CrossLab chính thức được cung cấp tại thị trường Việt Nam. Đây là giải pháp nhằm giúp các nhà hóa học, các nhà nghiên cứu khoa học và các chuyên gia phòng thí nghiệm nâng cao năng suất và chất lượng công việc.

Lenovo ra mắt dòng giải pháp lưu trữ mạng mới

Lenovo đã chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam loạt thiết bị lưu trữ mạng của hãng. Đây là nhóm giải pháp lưu trữ mang thương hiệu LenovoEMC đầu tiên từ sự hợp tác liên doanh giữa Lenovo và EMC.

Bảo hiểm Phú Hưng triển khai giải pháp tài chính toàn diện

Chính thức tham gia thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam năm 2013, nhưng Công ty cổ phần Bảo hiểm Nhân thọ Phú Hưng (Phu Hung Life) đã quyết định triển khai giải pháp tài chính toàn diện bằng lễ ký kết với Công ty TRG International (TRG) – là đơn vị cung cấp cũng như triển khai giải pháp ngày 20/11 vừa qua.

Thẻ đồng thương hiệu Vietinbank – VNG thanh toán trực tuyến tiện ích

Nhằm mang đến cho người dùng trên kênh phân phối eSale (https://esale.zing.vn) các dịch vụ thanh toán trực tuyến tiện ích, ngày 24/7 Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công thương Việt Nam (VietinBank), Công ty Cổ phần VNG và Công ty TNHH Thương mại Dịch vụ Truyền thông Thanh Sơn đã ký kết hợp tác và cho ra mắt sản phẩm thẻ đồng thương hiệu VietinBank – VNG.

Bàn tròn Lenovo Roundtable 2013

14 giám đốc CNTT (CIO) của các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam trong lĩnh vực ngân hàng, tài chính, bảo hiểm, dịch vụ, chính phủ, giáo dục… đã tham dự buổi tọa đàm Chuyển đổi kinh doanh với Lenovo ngày 16/7 vừa qua.

Marketing thời mô hình cũ mất

Sự thành hay bại của doanh nghiệp ngày nay phụ thuộc rất nhiều vào vai trò người lãnh đạo marketing (CMO). Dưới góc nhìn đa chiều, “tiêu chuẩn” của một CMO hiện đại đã được các chuyên gia phân tích khá thú vị tại hội nghị CMO World Forum 2013 chủ đề Đột phá marketing trong thời đại số do IDG Đông Nam Á tổ chức.

Giải pháp thời ngân hàng sáp nhập

Sự sáp nhập sẽ giúp các ngân hàng mở rộng quy mô hoạt động để hội nhập và phát triển mạnh hơn. Nhưng cũng chính sự mở rộng sau sáp nhập này đã và sẽ làm đau đầu các nhà quản lý khi điều hành ngân hàng, nếu không có các hạ tầng cơ sở và các nền tảng CNTT tốt hỗ trợ. Điều này được minh chứng từ sự tiên phong của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Sài Gòn hợp nhất (SCB) khi tham gia Đề án “Tái cấu trúc ngân hàng” của Chính phủ.

Gỡ khó cho doanh nghiệp cung cấp trò chơi trực tuyến: Cách nào?

Theo Chánh thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Văn Hùng, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ trò chơi trực tuyến của Việt Nam đang bị đặt vào thế chân tường, hoặc chấp nhận dừng hoạt động sản xuất kinh doanh, giải thể công ty, hoặc bắt buộc phải vi phạm để tồn tại…

10 CEO công nghệ Mỹ được trả lương cao nhất

Cả Tim Cook của Apple và Mark Zuckerberg của Facebook đều vắng bóng trong danh sách mới được báo New York Times công bố, trong khi Tổng giám đốc Yahoo Marissa Mayer là nữ CEO được trả lương hậu hĩnh nhất.