Nhà cung cấp phải chứng minh được tính an toàn thông tin trong “mây”

Ngày Công nghệ – Sao Bắc Đẩu Day 2013 – hoạt động thường niên do công ty Sao Bắc Đẩu tổ chức đã diễn ra ngày 10/1/2013 tại TPHCM. Tại ngày hội, các vấn đề về hạ tầng công nghệ, những giá trị và khó khăn từ việc sử dụng dịch vụ và ứng dụng trên nền tảng điện toán đám mây đã được các chuyên gia công nghệ Cisco, Hitachi Data System, Vmware phân tích và đưa ra giải pháp.

Ngày 15/1 họp trực tuyến về phát triển hạ tầng thông tin trên toàn quốc

Bộ TTTT vừa có thông báo, ngày 15/1/2013 Bộ sẽ tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai Nghị quyết TW 4 về phát triển hạ tầng thông tin trên toàn quốc. Hội dự kiến sẽ có sự tham dự và phát biểu chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Thiện Nhân.

Để trung tâm dữ liệu không là “bom nổ chậm”

Khảo sát của Symantec cho thấy, 92% tổ chức, doanh nghiệp của Việt Nam tỏ ra lo lắng, trung tâm dữ liệu đang ngày càng phức tạp, trong đó 55% đơn vị cho rằng, nguyên nhân là do sự tăng trưởng khối lượng dữ liệu của các ứng dụng; 43% nghi do đã triển khai điện toán đám mây tư nhân; 42% lại nghĩ vì đã ứng dụng truyền thông mạng xã hội, 41% nói – ảo hóa máy chủ là nguyên nhân chính gây ra sự phức tạp ngày càng cao của trung tâm dữ liệu…

Giải pháp hàng đầu về Quản lý khách hàng và Doanh thu tích hợp

Theo báo cáo Ô vuông kỳ diệu trong lĩnh vực Quản lý khách hàng và Doanh thu tích hợp năm 2012 do Gartner vừa công bố, Oracle Communications (của Oracle) được đặt trong ô vuông các nhà cung cấp giải pháp hàng đầu.

Dùng thử miễn phí Microsoft Office 365 trong 90 ngày

Theo thông báo từ Microsoft Việt Nam, kể từ ngày 8/1/2013, tất cả các doanh nghiệp nhỏ đều có thể tải về và dùng thử miễn phí Microsoft Office 365 trong 90 ngày, tại địa chỉ http://www.microsoft.com/en-us/office365/free-office365-trial-si.aspx.

Phát triển ứng dụng và game di động Việt: Cơ hội rõ nhưng chưa thành công

Doanh thu trực tiếp từ việc bán ứng dụng đăng ký qua điện thoại thông minh và máy tính bảng toàn cầu đã được Canalys dự báo sẽ tăng lên 36,7 tỷ USD vào năm 2015 (năm 2012 ước đạt khoảng 17,5 tỷ USD).Viết ứng dụng cho di động và game có thể nói là một trong những mảng công việc đang được hầu hết các doanh nghiệp trong lĩnh vực phần mềm, các chuyên viên lập trình tự do đặc biệt quan tâm. Thế Giới Số đã có cuộc trao đổi với anh Nguyễn Ngọc Minh, Phó Giám đốc công ty Cổ phần Tin học Phát triển di động Việt, chuyên nghiên cứu và phát triển ứng dụng và game cho các điện thoại iPhone và máy tính bảng iPad.

Internet marketing sẽ phát triển nhanh trong 2013

Internet marketing là lĩnh vực mới đầy tiềm năng, tuy nhiên sự tiếp cận và vận dụng của doanh nghiệp Việt Nam trong lĩnh vực này mới ở giai đoạn sơ khai. Các chuyên gia cho rằng, năm 2013 tới sẽ là năm của 3 xu hướng chủ đạo của tiếp thị trực tuyến: tiếp thị qua mạng di động, tiếp thị qua mạng xã hội và tiếp thị qua mạng quảng cáo mà doanh nghiệp cần phải quan tâm để thúc đẩy kinh doanh.

Diễn đàn quốc tế dành cho các lãnh đạo doanh nghiệp

Ngày 11/1 tới, Diễn đàn quốc tế dành cho các lạnh đạo doanh nghiệp (CEO World Forum 2013) sẽ diễn ra tại TPHCM. Sự kiện được bảo trợ của UBND TPHCM, Bộ Công Thương, Ủy ban Giám sát tài chính quốc gia và Phòng Thương mại – Công nghiệp Việt Nam, Hiệp hội Thương mại quốc tế, Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG cùng Câu lạc bộ CEO&CIO tổ chức.

Dịch vụ công trực tuyến – Băn khoăn hiệu quả sử dụng

Từ đầu năm đến nay rất nhiều dịch vụ công đã được triển khai áp dụng vào đời sống người dân như: cấp chứng minh nhân dân điện tử, thu thuế qua mạng, cấp hóa đơn điện điện tử, cấp phép họp báo, hội thảo… Đây được xem là những động thái tích cực của các cơ quan Nhà nước trong việc tiến gần hơn đến Chính phủ điện tử. Tuy nhiên, những động thái tích cực này vẫn chưa thực sự đồng bộ nên đã gây ra những bất cập nếu không giải quyết sớm sẽ là cản trở lộ trình hướng đến Chính phủ điện tử!

Thương mại điện tử, vấp váp và thời cơ

Dưới góc nhìn của các chuyên gia thì sự sụp đổ của một số website thương mại điện tử (TMĐT) thời gian qua không có nghĩa là lĩnh vực này không phát triển mà qua sự sàng lọc, đã thấy người dùng cần một thị trường trong sạch và hiệu quả.

Biến dữ liệu khổng lồ thành cơ hội kinh doanh

Theo các chuyên gia ước tính, trung bình các dữ liệu kinh doanh tại một công ty sẽ tăng gấp đôi sau 18 tháng. Cụ thể đối với một vài ứng dụng chuyên ngành như bản kê chi tiết cuộc gọi trong ngành viễn thông, dữ liệu có thể tăng gấp 4 lần trong 18 tháng… Dữ liệu đầy lên và nằm rải rác khiến cho việc truy xuất số liệu để phân tích trong kinh doanh đã và sẽ khiến cho nhiều DN mất rất nhiều thời gian mà vẫn không thể chính xác…

Hatachi Data Systems dự báo Top 10 xu hướng CNTT 2013

Ngày 26/12/2012, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc công nghệ của Hitachi Data Systems, ông Hu Yoshida đã chia sẻ những dự đoán của mình về Top 10 xu hướng CNTT sẽ diễn ra trong năm 2013.

Facebook đang kiếm tiền của bạn như thế nào?

Bất chấp thế nào, thì năm 2012 Facebook đang thực sự đặt ra một dấu hiệu thu lời đối với người sử dụng.

Mobile marketing – nhiều dịch vụ để lựa chọn

Việt Nam được xem là một thị trường cốt yếu trong khu vực Đông Nam Á để phát triển các dịch vụ Mobile marketing, với tổng số thuê bao điện thoại di động lên đến trên 165 triệu thuê bao (tỷ lệ tăng trưởng trên 183%). Sự tăng trưởng của điện thoại di động tại Việt Nam tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng của số thuê bao di động. Hiện nay, có khoảng hơn 60% người sử dụng Internet qua điện thoại trên tổng số người sử dụng Internet và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng. Việt Nam được xem là một thị trường cốt yếu trong khu vực Đông Nam Á để phát triển các dịch vụ Mobile marketing, với tổng số thuê bao điện thoại di động lên đến trên 165 triệu thuê bao (tỷ lệ tăng trưởng trên 183%). Sự tăng trưởng của điện thoại di động tại Việt Nam tỷ lệ thuận với sự tăng trưởng của số thuê bao di động. Hiện nay, có khoảng hơn 60% người sử dụng Internet qua điện thoại trên tổng số người sử dụng Internet và tỷ lệ này sẽ tiếp tục tăng.

20 năm sáng tạo dịch vụ viễn thông – CNTT

VNPT TPHCM vừa tổ chức kỷ niệm “Sắc màu 20 năm phát triển dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin”. Với tiền thân là dịch vụ viễn thông của Bưu điện TPHCM, VNPT TPHCM đã đi qua 20 năm với khá nhiều thành tích và sáng tạo..

CRM giúp ngân hàng chiều “thượng đế”

Công nghệ đã và đang làm thay đổi cách phục vụ cũng như cung cấp dịch vụ của ngân hàng (NH) đối với khách hàng (KH). Kiểu phục vụ truyền thống của NH là ngồi tại chỗ và KH tự tìm đến. KH phải vất vả qua nhiều cửa ải rồi mới tiếp cận được dịch vụ NH mình cần. Nhưng trước sự thay đổi chóng mặt của công nghệ và của thời thế kinh tế, KH sẽ không phải di chuyển mà cứ ngồi tại chỗ sẽ có nhân viên của NH cầm ipad đến chào mời, thực hiện các giao dịch ngay tại chỗ.