OPPO và hành trình 8 năm phát triển, có hơn 5.000 nhân sự tại Việt Nam

Không ít thăng trầm trong 8 năm gia nhập thị trường smartphone Việt Nam, OPPO từng bước được người tiêu dùng Việt tin tưởng với những cách lựa chọn riêng.

Vào ngày 27/3/2013, OPPO đánh dấu sự xuất hiện của mình tại thị trường Việt Nam khi giới thiệu dòng smartphone Find 5 tại khách sạn Sheraton Sài Gòn. Đến tháng 10, OPPO bắt đầu chương trình mở rộng hệ thống đối tác bán lẻ bằng những bảng hiệu màu xanh trên toàn quốc, bắt đầu là những tỉnh thành xa xôi, sau đó từ từ “kéo về đô thị” như lời của đại diện OPPO Việt Nam.

Sau gần 1 năm có mặt tại thị trường Việt Nam, OPPO đã hoàn tất việc mở chuỗi đối tác bán lẻ, trong đó có cả những chuỗi bán lẻ lớn.

OPPO và hành trình 8 năm phát triển, có hơn 5.000 nhân sự tại Việt Nam - Dich vu cham soc khach hang
Ngày từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, OPPO đã lấy tâm niệm “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới” làm kim chỉ nam.

OPPO đã lấy tâm niệm “Công nghệ vì Con người – Tử tế vì Thế giới” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, các sản phẩm của OPPO luôn đặt người tiêu dùng làm trọng tâm, từ thiết kế, công nghệ, tính năng đến dịch vụ đi kèm.

OPPO cũng đã ra mắt những dòng smartphone với những thông điệp nêu bật tính năng chính như “Chuyên gia selfie” của dòng F5 đến “Chuyên gia chân dung” của dòng F11, bước sang vị thế mới “Vượt chuẩn tầm nhìn” khi thế hệ Reno Series đầu tiên xuất hiện cách đây 2 năm.

Nhờ đó, các smartphone mang thương hiệu OPPO đã được khách hàng tin dùng và giúp hãng liên tục tạo nên những kỷ lục về doanh số trên thị trường smartphone Việt. Như vào 10/2016, dòng smartphone F1s đã giúp OPPO chiếm đến 34% thị phần tại thị trường Việt Nam. Hay mới đây nhất là dòng smartphone Reno5 cũng đã xô đổ kỷ lục do chính OPPO thiết lập trước đó khi đạt đến 42.000 đơn đặt hàng trước chỉ sau 10 ngày diễn ra chương trình đặt hàng trước.

OPPO và hành trình 8 năm phát triển, có hơn 5.000 nhân sự tại Việt Nam - OPPO Experience Store 2
Đến nay, OPPO đã mở 9 OPPO Experience Store tại các thành phố lớn ở Việt Nam.

Bên cạnh đó, OPPO cũng đã liên tục phát triển các kênh bán hàng của mình tại thị trường Việt. Ngoài các kênh bán lẻ lớn từ những ngày đầu có mặt tại thị trường Việt Nam đến nay, OPPO còn được phân phối tại hàng trăm ngàn đại lý nhỏ lẻ trên toàn quốc, là những đối tác đã đồng hành trong 8 năm qua và lâu dài hơn nữa.

OPPO còn có 9 cửa hàng chính hãng OPPO Experience Store tại các trung tâm thương mại lớn ở Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, gần đây là Hải Phòng… và hơn 45 OPPO Service Club (Trung tâm bảo hành chính hãng) trên mọi miền đất nước. Sau 8 năm hoạt động, hiện có hơn 5.000 nhân lực đang làm việc dưới mái nhà OPPO Việt Nam.

OPPO còn được biết đến là thương hiệu smartphone luôn tạo nên những công nghệ mới. OPPO Global đã ra mắt chiếc điện thoại di động đầu tiên có thiết kế mặt cười ở mặt lưng và gọi tên là Smiley Face vào năm 2008. Đến năm 2011, hãng ra mắt chiếc smartphone Find Me với đại sứ thương hiệu là ngôi sao Hollywood Leonardo DiCaprio.

OPPO và hành trình 8 năm phát triển, có hơn 5.000 nhân sự tại Việt Nam - Chang duong phat trien cua OPPO
Chặng đường phát triển các dòng điện thoại của OPPO.

Năm 2012, OPPO ra mắt dòng U701 với tính năng selfie. Và tính năng selfie cùng với hiệu ứng làm đẹp khuôn mặt đã trở thành tính năng không thể thiếu trên các dòng smartphone cho đến bây giờ.

Hãng còn là nhà sản xuất smartphone đầu tiên chú trọng vào chức năng chụp ảnh bằng camera cùng với việc tích hợp những giá trị mới như nâng độ phân giải cho camera trước (dòng F1s, F5…) rồi camera sau (F11, Reno, Find X…), quay phim cùng lúc cả camera trước và sau như trên Reno5…

Năm 2014, OPPO ra mắt công nghệ sạc nhanh VOOC. Công nghệ sạc nhanh này đã góp phần nâng tầm vị thế của OPPO trong làng smartphone toàn cầu. Hiện nay, nhiều hãng sản xuất smartphone hỗ trợ công nghệ này tùy theo giá trị sản phẩm. Nhưng với OPPO, hầu hết các dòng smartphone của hãng trên thị trường đều có công nghệ sạc nhanh, trải nghiệm sạc nhanh thật sự tiện lợi và linh hoạt cho người dùng trên toàn thế giới.

Có thể kể thêm những công nghệ mới trên smartphone OPPO như Find X là một trong những chiếc smartphone có màn hình cong tràn viền siêu cực đầu tiên, OPPO X 2021 là chiếc smartphone màn hình OLED đầu tiên có khả năng “cuộn” để mở rộng diện tích màn hình từ 6,7 inch lên 7,4 inch bằng giải pháp hệ thống truyền động Roll Motor…

OPPO và hành trình 8 năm phát triển, có hơn 5.000 nhân sự tại Việt Nam - Reno 5G ket noi thanh cong 5G tai buoi thu nghiem cua Tap doan Viettel thang 5.2019
ViettelOPPO Reno 5G là chiếc smartphone kết nối thành công 5G đầu tiên tại Việt Nam.

Tại Việt Nam, OPPO còn là thương hiệu smartphone đầu tư chạy thử công nghệ 5G trong giai đoạn thử nghiệm. Và dòng smartphone Reno 5G trở thành smartphone kết nối thành công 5G đầu tiên tại Việt Nam trong buổi thử nghiệm của Tập đoàn Viettel và Tập đoàn Ericsson (tháng 5/2019). Hay như Find X2 cũng đã trở thành là dòng smartphone đầu tiên của OPPO sẵn sàng cho kết nối dịch vụ 5G của cả ba nhà mạng MobiFone, VinaPhone và Viettel.

Mới nhất là vào cuối tháng 2/2021, hãng đã công bố phiên bản Reno5 5G tại thị trường đã được các nhà mạng 5G kích hoạt trên hệ thống.

Trong suốt 8 năm tại Việt Nam, OPPO cũng đã có những hoạt động cộng đồng rất thiết thực, như xây trường học tại vùng xa, xây cầu ở nông thôn, chương trình mổ mắt cho người khó khăn, tổ chức tết Trung thu cho em nhỏ, xây dựng hệ thống nước sạch cho bà con vùng hạn mặn miền Tây, đồng hành trong việc phòng chống đại dịch Covid-19…

OPPO và hành trình 8 năm phát triển, có hơn 5.000 nhân sự tại Việt Nam - Ho tro phong chong COVID
OPPO Việt Nam chung tay phòng chống COVID-19 thông qua việc đóng góp 7 tỷ đồng.

Khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu và Việt Nam vào đầu năm 2020, OPPO chung tay đóng góp 7 tỷ đồng để xây dựng 10 phòng cách ly y tế và 1.000 bộ kit xét nghiệm. Vào tháng 5/2020, OPPO góp 1 tỷ đồng để lắp đặt máy lọc nước sạch khi miền Tây gặp hạn mặn nghiêm trọng.

Ngoài ra, OPPO Việt Nam còn cùng Đài Tiếng nói Nhân dân TP.HCM (VOH) thực hiện xây cầu nông thôn “nối nhịp bờ vui” ở Bạc Liêu, xây dựng phân hiệu trường tiểu học Bế Văn Đàn tại xã Quảng Phú (huyện Krông Nô, Đắk Nông) với 5 phòng học, một phòng giáo viên và 6 nhà vệ sinh; sửa chữa 3 phòng học cũ và xây mới 2 phòng lớp học mới, phòng họp, khu nhà bếp tại trường tiểu học Khu Phá (xã Tam Văn, huyện Lang Chánh, Thanh Hóa); chung tay xây dựng trường tiểu học nội trú Tá Bạ (huyện Mường Tè, Lai Châu) với 5 phòng học, 3 phòng nội trú, nhà vệ sinh, bếp ăn tập thể, sân chơi; chung sức với các tổ chức giúp hàng trăm người dân nghèo ở nhiều tỉnh thành được mổ mắt miễn phí…

Có thể bạn quan tâm
Chuyển đổi số là quá trình tích hợp các tri thức trên nền tảng công nghệ

Ngày 26/3/2021, Hội thảo “Chuyển đổi số – xu thế tất yếu của sự phát triển” do UBND tỉnh Đăk Lăk phối hợp cùng với công ty công nghệ Sao Bắc Đẩu tổ chức tại thành phố Buôn Ma Thuột. Sự kiện đã mở ra góc nhìn mới thú vị về chuyển đổi số – một lĩnh vực vốn rất “khô khan”.

3 Hội Doanh Nghiệp Quận 5, 6, 11-TPHCM cùng triển lãm, trưng bày và kết nối giao thương

Hội Doanh nghiệp Quận 5, Quận 6, Quận 11 phối hợp tổ chức Chương trình triển lãm, trưng bày và kết nối giao thương 3 Hội Doanh nghiệp Quận 5, 6, 11 – Lần Thứ Nhất – Năm 2021 với chủ đề: “Quy tụ cùng phát triển”. Chương trình sẽ diễn ra từ 9 đến 20 giờ ngày chủ nhật 28/3/2021 tại Trung tâm thương mại The Garden Mall

Amazon lập văn phòng ở Hà Nội, sau 2 năm có mặt ở TPHCM

Amazon cho biết họ đã thành lập đội ngũ chuyên trách thứ hai tại Việt Nam, với văn phòng mới đặt tại thủ đô Hà Nội, nhằm tăng cường hỗ trợ cho cộng đồng người bán hàng trên toàn quốc.

Dù khó khăn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng không nên lơ là công tác bảo mật

Kaspersky vừa ra mắt giải pháp bảo mật KEDRO giúp doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) giảm đáng kể gánh nặng tài chính khi vừa phải đối mặt với việc phải duy trì hoạt động kinh doanh, cắt giảm nhân sự, tấn công mạng thì luôn rình rập.

Razer vượt mốc doanh thu 1 tỷ USD trong năm 2020

Doanh thu trong năm 2020 của Razer lên đến 1,2 tỷ USD, tăng trưởng 48% so với cùng kỳ năm trước, nhờ nhu cầu và thị phần tăng mạnh của mảng kinh doanh phần cứng và dịch vụ.

Các nhà mạng được vinh danh ở giải thưởng viễn thông và điện toán đám mây

Tại Hội thảo & Triển lãm thường niên “World Mobile Broadband & ICT Summit 2021” diễn ra tại Hà Nội trong hai ngày 24 và 25/3/2021, do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế IDG phối hợp Hội Vô tuyến điện tử, Hội Truyền thông số, Bộ Thông tin & Truyền thông tổ chức, Các nhà mạng lớn Việt Nam đã được vinh danh ở 8 hạng mục giải thưởng về viễn thông và điện toán đám mây.

Xiaomi duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định trong năm 2020

Theo báo cáo tài chính được kiểm toán tính đến ngày 31/12/2020 vừa được Xiaomi công bố, hãng đã đạt tổng doanh thu 245,9 tỷ NDT, tăng 19,4% so với năm trước; lợi nhuận ròng đã điều chỉnh trong năm là 13 tỷ NDT, tăng 12,8% so với năm ngoái.

Ứng dụng công nghệ linh hoạt, Dell đạt 94,2 tỷ USD trong năm tài chính 2021

Dell Technologies vừa công bố kết quả tài chính trong quý bốn và cả năm tài chính 2021. Theo đó, doanh thu cả năm tài chính 2021 của hãng đạt mức kỷ lục 94,2 tỷ USD, tăng 2% so với năm trước.

Chương trình đào tạo Nhận thức Bảo mật của Kaspersky được người dùng châu Á – TBD bình chọn

Kaspersky được công nhận là một trong những nhà cung cấp giải pháp an ninh mạng khu vực châu Á – Thái Bình Dương trong khuôn khổ Gartner Peer Insights ‘Voice of the Customer’ dành cho chương trình Đào tạo Nhận thức Bảo mật – Kaspersky Security Awareness.

Gia hạn sản phẩm bảo mật Kaspersky năm 2021 giá ưu đãi

Kaspersky ra mắt phiên bản gia hạn năm 2021 dành cho khách hàng Việt nam đang sử dụng sản phẩm Kasperksy Anti-Virus và Kaspersky Internet Security với thời hạn 1 năm cho 1 thiết bị và còn giữ key bản quyền.