Trong đợt khuyến mãi mua sắm lớn cuối của năm 2020, ngày 12/12 vừa qua, cả 2 sàn TMĐT lớn tại Việt Nam là Shopee và Lazada đều tuyên bố các kỷ lục mới.
Lazada Việt Nam vừa khép lại Lễ hội mua sắm 12.12 (từ 12 – 14/12/2020) với những kỷ lục mới khi vượt doanh số 3 ngày của Lễ hội mua sắm 12.12 năm 2019 trong chỉ trong gần 1 ngày 12/12/2020. Số lượng đơn hàng, khách hàng và nhà bán hàng trên sàn cũng tăng gấp đôi so với 2019. Trong khi đó, các thương hiệu chính hãng trên LazMall cũng ghi nhận số lượng đơn hàng tăng hơn 2.5 lần.
Một hoạt động mua sắm kết hợp giải trí nổi bật trong Lễ hội mua sắm 12.12 là Đại nhạc hội Lazada 12.12 Super Show tại Hà Nội đã thu hút hơn 15 triệu lượt xem từ trực tiếp đến trực tuyến. Sự kiện này quy tụ dàn ngôi sao nổi tiếng kết hợp với các công nghệ sân khấu độc đáo lần đầu tiên cùng xuất hiện như sân khấu 360 độ, sân khấu LED 3D, và công nghệ ánh sáng Kinetic.
Theo Lazada, tổng số đơn hàng thành công trên Lazlive tăng 25 lần so với Lễ hội mua sắm 12.12 năm ngoái. Hơn 2 triệu khách hàng đã dành hơn 4.200 giờ chơi LazGame trên ứng dụng Lazada Việt Nam. 5 tỉnh thành có sức mua mạnh nhất là: TPHCM, Hà Nội, Bình Dương, Đồng Nai, và Đà Nẵng, có đơn hàng đã đặt đến 128 sản phẩm trong một đơn. Các thương hiệu bán chạy là Apple, Lock&Lock, Adidas, Ensure.
Trong khi đó, Shopee cho biết trong ngày 12.12, 12 triệu sản phẩm được bán ra trong 24 phút đầu tiên và đạt đỉnh điểm khi có đến 1 triệu sản phẩm được bán ra trong vòng một phút trên sàn này.
Người dùng đã tham gia nhiều chương trình giải trí thú vị và hấp dẫn trên Shopee trong 4 tuần trước sự kiện 12.12 Sale Sinh Nhật, và mua sắm hơn 2 tỷ sản phẩm. 450 triệu lượt xem đã được ghi nhận trên Shopee Live trong suốt chiến dịch 12.12 Sale Sinh Nhật. Hai trong số các trò chơi mới nhất của Shopee: Shopee Bắn Bong Bóng và Shopee Đập Kẹo được người dùng yêu thích nhất với tổng cộng 28 triệu giờ chơi.
AirPay – ứng dụng ví điện tử tích hợp cùng Shopee được dùng nhiều hơn, khi lượng đơn hàng thanh toán bằng ví điện tử này đã tăng gấp 18 lần so với trung bình ngày thường.
Người dùng Việt Nam đã tận dụng cơ hội ưu đãi để đáp ứng những nhu cầu thiết yếu và giải trí của mình với Sức khỏe & Sắc đẹp, Nhà cửa & Đời sống, Điện thoại & Phụ kiện là những ngành hàng bán chạy nhất; 830.000 phụ kiện điện thoại được bán ra trong vòng 24 giờ của ngày 12.12. Top 5 thương hiệu có tổng giá trị giao dịch trong ngày 12.12 Sale Sinh Nhật là La Roche-Posay (Sức khỏe & Sắc đẹp), Lock&Lock (Nhà cửa & Đời sống), Samsung (Điện thoại & Phụ kiện), Adidas (Thời trang & Phụ kiện) and Abbott (Mẹ & Bé). Hà Nội là địa phương mua hàng nhiều nhất trên Shopee dịp này.
Các dịch vụ máy chủ đám mây (instances) hỗ trợ Mac của Amazon EC2 cho phép các nhà phát triển của Apple chạy hệ điều hành macOS nguyên bản trong nền tảng AWS — tăng cường tính linh hoạt và khả năng mở rộng của đám mây với cách tính giá theo mức độ sử dụng cho tất cả các nhà phát triển Apple.
Tập đoàn Bưu chính Việt Nam VNPT đã nhận giải “đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á” tại cuộc thi Asia Communication Awards với giải pháp VNPT eKYC.
FPT Shop và F.Studio by FPT – cho biết sẽ tiếp tục bán 10.000 củ sạc nhanh 20W chính hãng Apple, đáp ứng nhu cầu thị trường sau mùa khan hàng.
Amazon cho biết, họ đã trở thành công ty mua năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới, sau khi ký thỏa thuận để mua năng lượng từ thêm 26 dự án sản xuất năng lượng gió và mặt trời trên khắp thế giới.
NowFood, ứng dụng giao thức ăn theo yêu cầu tại Việt Nam ghi nhận hơn 1 triệu món ăn và thức uống được giao khắp Việt Nam trong vòng 24 giờ, trong sự kiện 12.12 Siêu Đại Tiệc.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư số 16/2020/TT-NHNN có nội dung bao gồm các sửa đổi, bổ sung về quy định mở tài khoản thanh toán của cá nhân bằng phương thức điện tử (eKYC), trong bối cảnh đó, Payoo cũng chính thức giới thiệu giải pháp Định danh điện tử (eKYC) toàn diện cho các ngân hàng, ví điện tử và các tổ chức tài chính.
Hôm nay 11/12, MM Mega Market Việt Nam chính thức khai trương địa điểm kinh doanh – trạm trung chuyển, lưu trữ và cung cấp hàng hoá (depot) đầu tiên tại Phú Quốc.
Công ty TNHH Truyền hình Cáp Saigontourist (SCTV) và Tổng công ty Viễn thông MobiFone (MobiFone) vừa chính thức ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược toàn diện với mục tiêu cộng hưởng, phát huy các tiềm năng, thế mạnh trong lĩnh vực mà mỗi bên đang hoạt động, thúc đẩy mạnh mẽ quá trình chuyển đổi số.
Công ty Cổ phần Thế Giới Số (Digiworld – “DGW”) đã vinh dự bình chọn và nhận giải thưởng TOP 100 Doanh nghiệp Phát triển Bền vững (PTBV) lần thứ 5 liên tiếp, dựa theo Bộ chỉ số xếp hạng doanh nghiệp CSI (Corporate Sustainability Index).
JBL Go 3, loa chống nước siêu nhỏ gọn, pin rất bền đang cho đặt hàng trước, giá 990.000 đồng, nhận quà tặng trị giá 350.000 đồng.