Nhiều công ty công nghệ lọt vào danh sách 66 công ty Việt Nam “tốt nhất châu Á”

Gắn kết cảm xúc, ý thức tập thể là các tiệu chí quan trọng để đánh giá một công ty là nơi làm việc tốt

Đã có 66 công ty tại Việt Nam được công nhận “Nơi làm việc tốt nhất Châu Á năm 2020” (HR Asia Award - Best Companies to Work for in Asia) do tạp chí Nhân sự châu Á (HR Asia) tổ chức, trong đó có nhiều công ty công nghệ như VNG, Oracle Việt Nam, Momo, Lazada Việt Nam, CMC…

Trong năm 2020, Tạp chí HR Asia thực hiện đánh giá chọn ra những công ty đạt tiêu chuẩn tại 10 quốc gia trên khắp châu Á trong đó có Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Indonesia, Singapore, Philippines, Thái Lan, Việt Nam và Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất bằng nhiều vòng đánh giá. Tại Việt Nam, 308 công ty với 11.430 nhân viên đã tham gia chương trình đánh giá này để chọn ra 66 công ty có điều kiện làm việc lý tưởng.

Nhiều công ty công nghệ lọt vào danh sách 66 công ty Việt Nam “tốt nhất châu Á” - Khong gian lam viec VNG Campus
Các không gian mở trong công ty cũng ảnh hưởng nhiều đến tâm lý và hiệu quả làm việc của nhân viên

Các công ty công nghệ Việt Nam có mật trong danh sách như công ty Daikin Air Conditioning (Vietnam), VNG, Oracle Việt Nam, Momo, Lazada Việt Nam, CMC… đều có mức độ gắn kết tổng thể T.E.A.M (mức độ gắn kết tổng thể – Total EngagementAssessment Model) cao. Đây là kết quả dựa trên Khảo sát Đầu vào Nhân Viên (Employee Input Survey – EIS) gồm 3 tiêu chí: Heart – Gắn kết mặt cảm xúc, Mind– Suy nghĩ và động lực, Soul – Niềm tin và thái độ. Ngoài ra còn có Think – Nhận thức về tập thể, Feel – Cảm xúc nơi làm việc và Do – Hành động theo tập thể. Mô hình này đưa ra cái nhìn tổng thể và đầy đủ, không chỉ dừng ở mức độ gắn bó của một nhân viên riêng lẻ mà còn thấy được cách từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau trong từng tình huống khác nhau. Những sự gắn kết và hài lòng với nơi làm việc sẽ phụ thuộc vào sáng kiến và năng lực lãnh đạo của công ty họ làm.

Trong thời điểm dịch bệnh khiến nền kinh tế toàn cầu đối mặt với khó khăn trầm trọng, việc các công ty công nghệ vẫn duy trì được mức độ gắn kết cho các mục tiêu chung là một nỗ lực rất lớn.

Viettel ++ đạt 15 triệu người dùng sau 1 năm ra mắt

Song song với việc tổ chức “Đổi điểm quay số trúng ngay triệu quà” nhân kỷ niệm 1 năm ra mắt, Viettel đồng thời công bố đưa Viettel++ thành công cụ chăm sóc khách hàng cho toàn bộ các công ty thành viên thuộc tập đoàn. Theo đó, tất cả các khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ của Viettel đều được tích điểm vào ứng dụng Viettel++.

3 tấn gạo, 75 tấn vải được bán ra trên MoMo sau 20 ngày

Sau 20 ngày triển khai, chương trình Ủng hộ nông sản Việt trên Ví điện tử MoMo đã bán ra 75 tấn Vải thiều Lục Ngạn; 2.855 kg Gạo ST Xuân Hồng và kêu gọi quyên góp hơn 86 triệu đồng hỗ trợ chi phí đến trường cho con em nông dân khó khăn.

Mạng 5G phát triển bất chấp đại dịch Covid-19: Phần 1

Rất nhiều ngành nghề đang bị thiệt hại nặng nề bởi dịch bệnh Covid-19, song vẫn có những lĩnh vực đang phát triển bất chấp tình hình dịch bệnh. Trong đó tốc độ triển khai mạng 5G c.ó thể thấy là nhanh vượt bậc.

Doanh nghiệp cần làm gì trước, trong và sau tấn công ransomware?

Tuy giảm về số lượng nhưng tấn công ransomware (lấy cắp dữ liệu đòi tiền chuộc) đang có sự chuyển hướng vào doanh nghiệp. Theo Kaspersky, các quốc gia khu vực Đông Nam Á đang mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách, vì vậy các doanh nghiệp cần trang bị các biện pháp bảo vệ mình trước, trong và sau nếu bị tấn công ransomware.

Samsung Crystal UHD: Smart TV 4K cho mọi nhà

Không chỉ mang đến chất lượng hình ảnh chân thật và sống động hơn nhờ vào công nghệ Dynamic Crystal Display, dòng TV Crytal UHD mới của Samsung sẽ góp phần đưa tiêu chuẩn TV thông minh 4K (Smart TV 4K) đến với mọi nhà.

Keysight chi 330 triệu USD mua lại Eggplant

Keysight vừa công bố đã hoàn tất việc mua lại Eggplant – một công ty chuyên về tự động kỹ thuật số thông minh từ tập đoàn Carlyle.

Lenovo ra mắt ThinkPad L Series mới

Laptop ThinkPad L Series mỏng nhẹ, tích hợp các tính năng công nghệ mới, chi phí hợp lý, hiệu quả cho công việc hàng ngày, từ nhập dữ liệu, quản lý tài chính, kế toán tới họp video từ xa, thuyết trình…

TMĐT Việt Nam làm gì để tăng tốc sau đại dịch?

Đại dịch Covid-19 làm suy giảm mạnh mẽ đến sự tăng trưởng của nền kinh tế toàn cầu, tất cả các quốc gia và mọi lĩnh vực ngành nghề. Tuy nhiên trong bức tranh ảm đạm đó, thị trường TMĐT Việt Nam lại ghi nhận hai tín hiệu rất tích cực, dự báo lạc quan cho năm 2020 cũng như tới năm 2025.

Google nên dẹp Pixel 4A để tập trung vào Pixel 5

Dù đã ra mắt rất nhiều dự án phần cứng khác nhau nhưng cho đến giờ, Google vẫn không thể thoát khỏi nhận định rằng họ chỉ là một công ty “tay mơ” trong lĩnh vực chế tác thiết bị.

Người dùng tương tác thực tế ảo với thương hiệu

TikTok vừa giới thiệu nền tảng TikTok for Business mới giúp các thương hiệu truyền tải thông điệp về sản phẩm của mình sáng tạo và hấp dẫn hơn.