Người Việt uống trà sữa nhiều hơn… ăn cơm trong dịch COVID-19

Theo thống kê của Grab, trà sữa đã “bứt phá” trở thành lựa chọn số 1 của người dùng GrabFood trong mùa dịch, lượng người mua trà sữa nhiều hơn người mua cơm.

Thống kê trên chỉ tính theo số lượng đơn hàng, không xét đến yếu tố cần thiết hay gia đình tự nấu nhưng cũng đủ cho thấy các nhu cầu thay đổi thế nào trong các hoàn cảnh khác nhau.

Dữ liệu được thống kê tại thời điểm giữa tháng 10/2019 – trước dịch COVID-19 so với giữa tháng 4/2020 – trong dịch COVID-19. Trước COVID-19, hệ thống ghi nhận cơm là món ăn được đặt nhiều nhất trên nền tảng GrabFood. Trà sữa xếp thứ 2 trong danh sách, tiếp tục là thức uống yêu thích của người trẻ tuổi và dân văn phòng. Xếp ngay sau trà sữa là bún, mì, thức ăn nhanh, trà, cà phê… vốn là những món ăn quen thuộc, phổ biến với mọi người. Với việc học sinh tạm rời trường học, nhân viên văn phòng tạm rời công sở, trà sữa đã “bứt phá” trở thành lựa chọn số 1 của người dùng GrabFood trong mùa dịch. Cơm rơi xuống vị trí số 2, trong khi các món ăn khác vẫn giữ nguyên thứ tự.

So sánh 5 món ăn được đặt nhiều trước và trong dịch

Cũng theo thống kê này, số lượng đơn hàng đi siêu thị giùm GrabMart đã tăng đến 91% chỉ sau 1 tuần triển khai. Dữ liệu trên hệ thống Grab ghi nhận ngày 31/03/2020 là ngày đạt số lượng đơn hàng GrabMart cao kỷ lục, ngay trước thời điểm thực hiện cách ly toàn xã hội.

Người dùng có xu hướng đặt hàng trên GrabMart nhiều hơn vào giữa tuần và cuối tuần. Cụ thể, hệ thống Grab thường xuyên ghi nhận số lượng đơn hàng tăng đột biến vào lúc 16h chiều thứ 3, lúc 10h sáng thứ 7 và 15h chiều thứ 7. Đây có thể là những thời điểm người dùng bổ sung thực phẩm giữa tuần; hoặc chuẩn bị nấu nướng cuối tuần cho cả gia đình và dự trữ thực phẩm cho tuần kế tiếp. 

Dữ liệu trên GrabFood cũng cho thấy trong dịch COVID-19, người dùng Việt có vẻ thích ăn ngọt hơn hẳn trước đó. Số lượng đơn hàng các món tráng miệng trong dịch COVID-19 tăng đến 52% so với thời điểm trước khi có dịch, và đây cũng là mức tăng cao nhất trong số các nước Đông Nam Á!

Giá trị trung bình của một đơn hàng GrabFood trong dịch COVID-19 cũng tăng 26% so với trước khi có dịch. Tỉ lệ giao dịch không dùng tiền mặt trên toàn bộ nền tảng Grab chiếm đến 43%. Đặc biệt, riêng với dịch vụ GrabMart, tỉ lệ giao dịch không dùng tiền mặt chiếm đến 70%.

Ngân Thành

Có thể bạn quan tâm
Xu hướng sử dụng robot phần mềm tự động hóa quy trình

RPA (Robotic Process Automation) – tự động hóa quy trình bằng robot phần mềm sẽ là “át chủ bài” mới giúp doanh nghiệp giải quyết bài toán vận hành, tạo đột phá cho hoạt động sản xuất kinh doanh.  

Công nghệ truy tìm đồ thất lạc Tile sẽ tích hợp trên nhiều thiết bị

Tile vừa tuyên bố đang hợp tác với Intel để tích hợp công nghệ theo dõi dựa trên Bluetooth của mình vào máy tính xách tay và các thiết bị khác.

LoadCore – giải pháp kiểm thử mạng lõi 5G mới

Keysight Technologies đã chính thức ra mắt giải pháp kiểm thử LoadCore 5G Core (5GC). Viện Nghiên cứu của China Mobile (CMRI) cũng lựa chọn sử dụng giải pháp này để xác nhận hiệu năng mạng khi sử dụng thiết bị mạng 5GC của các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng lớn trên thế giới.

IBM ra mắt nền tảng mở P-TECH miễn phí cho giáo dục

Mô hình này được xây dựng dựa trên chương trình P-TECH sẵn có trước đây, trang bị cho học sinh và sinh viên trong độ tuổi từ 14 đến 20 và các nhà giáo dục những kỹ năng công nghệ cơ bản về AI, điện toán đám mây, an ninh mạng, các chương trình giáo dục chuyên sâu như Design Thinking.

Hướng dẫn sử dụng myViewBoard trong dạy học và livestream

Ứng dụng myViewBoard với cách sử dụng đơn giản sẽ là giải pháp hữu hiệu trong việc dạy và học trực tuyến, hay những buổi livestream có sự tương tác cao.

Asanzo ra mắt loạt máy lạnh iKOOL giá từ 3 triệu đồng

Dòng điều hòa iKOOL được Asanzo sản xuất dựa trên những nghiên cứu về thói quen sử dụng của người dùng, thời tiết và môi trường tại Việt Nam.

Loạt sản phẩm phát Wi-Fi 6 hỗ trợ 5G mới nhất đến từ Huawei

Dòng sản phẩm AirEngine Wi-Fi 6 sẽ được Huawei ra mắt tại thị trường Châu Á – Thái Bình Dương với 10 phiên bản khác nhau, đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người dùng cá nhân và doanh nghiệp.

CMC miễn phí 2 tháng dịch vụ điện toán đám mây công cộng

Doanh nghiệp có văn phòng tại Việt Nam sẽ được sử dụng miễn phí 2 tháng dịch vụ điện toán đám mây công cộng – Public Cloud của CMC Telecom từ nay cho đến hết 15/6/2020.

CMC miễn phí 2 tháng dịch vụ điện toán đám mây công cộng

Doanh nghiệp có văn phòng tại Việt Nam sẽ được sử dụng miễn phí 2 tháng dịch vụ điện toán đám mây công cộng – Public Cloud của CMC Telecom từ nay cho đến hết 15/6/2020.

Prudential ra mắt ứng dụng chăm sóc sức khỏe Pulse

Ứng dụng Pulse là kết quả của hợp tác chiến lược giữa hãng Pulse và Prudential nhằm mang đến những giải pháp chăm sóc sức khỏe toàn diện, chi phí hợp lý với người dân toàn khu vực châu Á, trong đó có Việt Nam.