Các cuộc khảo sát được Visa thực hiện ở Việt Nam cho thấy 79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt, trong khi 43% người người tiêu dùng cho biết họ đã đặt đồ ăn trực tuyến thường xuyên hơn khi đại dịch xảy ra.
Trong thời điểm dịch bệnh, việc thanh toán ở Việt Nam và châu Á-Thái B ình Dương đã có sự thay đổi, chuyển dịch khỏi thói quen dùng tiền mặt. Khảo sát gần đây của Visa cho thấy phần lớn người tiêu dùng Châu Á – Thái Bình Dương (55%) có khả năng sẽ sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại, mặc dù các phương thức này vẫn chưa được phổ biến rộng rãi trong khu vực. Trong khi đó, Việt Nam đã chứng kiến sự gia tăng trong việc sử dụng ví điện tử và các ứng dụng thanh toán trong những năm gần đây, với hơn 85% người tiêu dùng Việt Nam sở hữu ít nhất một ví điện tử hoặc ứng dụng thanh toán, và hơn 42% người tiêu dùng sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng thiết bị di động.
“Với 129,5 triệu thuê bao di động và khoảng một nửa trong số đó sử dụng 3G và 4G, Việt Nam đặc biệt thích ứng tốt với việc sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng di động và đã đi trước nhiều nền kinh tế phát triển khi nói đến thanh toán di động,” bà Đặng Tuyết Dung, Giám đốc Visa Việt Nam và Lào cho biết. “Tỉ lệ sử dụng điện thoại di động cao của cả nước cho thấy người tiêu dùng đã sẵn sàng cho các phương thức thanh toán kỹ thuật số trên điện thoại. 84% người tiêu dùng Việt Nam cảm thấy an toàn khi thực hiện thanh toán di động, cho thấy tiềm năng của thanh toán di động trong việc tăng cường niềm tin người dùng cả nước vào thanh toán kỹ thuật số nói chung.”
Với người tiêu dùng được khảo sát trong khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, tính dễ sử dụng là lý do hàng đầu khuyến khích họ sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại (52%). Tiếp theo là phương thức này giúp người dùng tiết kiệm thời gian (51%) và giảm phụ thuộc vào tiền mặt (50%). 43% người tiêu dùng cho biết tính bảo mật là yếu tố thúc đẩy họ sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng di động.
Khảo sát của Visa cũng ghi nhận những địa điểm người tiêu dùng có khả năng cao trong sử dụng thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại. Theo đó, 59% người tiêu dùng ở Châu Á – Thái Bình Dương cho biết cửa hàng tiện lợi đáp ứng được nhu cầu giao dịch nhanh chóng, dễ dàng. Hơn một nửa người được khảo sát (56%) cho biết họ muốn có thể thanh toán ngay tại chỗ ngồi khi dùng bữa ở các nhà hàng. Các khu ẩm thực, quầy hàng đường phố và quán ăn là địa điểm phổ biến thứ ba với 52% người bình chọn. Các cuộc khảo sát tương tự được thực hiện ở Việt Nam cho thấy 79% người tiêu dùng thích thanh toán bằng thẻ và ứng dụng di động thay vì tiền mặt, trong khi 43% người người tiêu dùng cho biết họ đã đặt đồ ăn trực tuyến thường xuyên hơn khi đại dịch xảy ra.
11 năm liên tục (2009-2019), Epson được IDC vinh danh là nhà cung cấp máy in hoá đơn (POS) hàng đầu ở khu vực Đông Nam Á.
Vào 20h tối qua, Apple Watch Series 6 và SE chính hãng đã chính thức lên kệ tại FPT Shop. Bằng ưu đãi “Mua 1 tặng 1” và giảm 50% từ FPT Shop, nhiều khách hàng đã đến xếp hàng nhận ưu đãi từ 1 – 2 giờ sáng, và hơn 500 sản bán ra tại 2 điểm sự kiện chỉ trong 30 phút.
Ngày xưa, khi còn nhỏ, tôi thường nghe các bậc phụ huynh răn dạy con mình rằng “Không chịu học hành thì lớn lên có mà đi cày!”. “Đi cày” thời đó được hiểu chung là làm nông. Hình như, trong tiềm thức của người dân hồi đó, làm nông là việc dễ nhất, không học cũng làm được, chỉ có điều là vất vả và không mấy vẻ vang. Nhưng nay thời đại công nghệ mọi thứ có vẻ đang khác đi.
Nhiều giải pháp, nhiều bài học kinh nghiệm triển khai hiệu quả và sáng tạo trong quản lý và giảng dạy đã được chia sẻ tại Ngày Hội Công Nghệ Giáo Dục do Microsoft phối hợp Sở Giáo dục & Đào tạo TP.HCM tổ chức ngày 28/10.
INTEOX của Bosch là nền tảng quản lý camera hoàn toàn mới, được thiết kế mở toàn phần, cho phép người dùng, nhà tích hợp hệ thống và nhà phát triển ứng dụng tự do đổi mới và sáng tạo.
Bosch Việt Nam vừa tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập và hoạt động của Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ và các giải pháp doanh nghiệp của Bosch tại Việt Nam.
Theo kết quả từ cuộc khảo sát của Viện Giá trị Doanh nghiệp IBM, các giám đốc điều hành doanh nghiệp tại Việt Nam đang ngày càng quan tâm tới kế hoạch đầu tư một cách chiến lược và khả năng của nền tảng đa đám mây lai nhằm thúc đẩy chuyển đổi kinh doanh.
Keysight vừa bổ sung thêm hai giải pháp đo kiểm mới gồm Radar Target Simulator và Phần mềm Advanced Automotive Ethernet giúp các kỹ sư, nhà thiết kế và nhà sản xuất ngành ô tô phát triển các sản phẩm chất lượng, hiệu suất cao và an toàn trong mọi điều kiện lái xe, hỗ trợ các hệ thống trợ lái tiên tiến.
Shopee đã chính thức khởi động sự kiện hàng năm 11.11 Siêu Sale, ngoài các mô hình giảm giá, thúc đẩy mua hàng, chương trình này còn có sự kiện gây quỹ mang tên Shopee 11.11 Triệu Bàn Tay kết hợp cùng Unicef để hỗ trợ cho trẻ em.
Từ cuối tháng 9/2020, tính năng ƯU ĐÃI trên Ví MoMo đã được cải tiến với giao diện thân thiện, trải nghiệm đơn giản, cá nhân hóa cao. Đặc biệt bổ sung nhiều Deal (Thẻ giảm giá) của nhiều dịch vụ từ ăn uống, mua sắm, đi lại, thanh toán hóa đơn… có giá bán hấp dẫn với giá trị giảm giá cao.