Amazon Global Selling vừa công bố Báo cáo Hoạt động tại Việt Nam, chia sẻ các thông tin hữu ích về những xu hướng mới trong ngành thương mại điện tử xuyên biên giới, tiềm năng và tương lai của hàng “Made-in-Vietnam". Năm 2020, người bán hàng Việt Nam đã ghi nhận doanh số vượt mốc 1 triệu USD, tăng gấp ba lần so với năm 2019.
Báo cáo cho biết, tại Việt Nam, TMĐT xuyên biên giới đã và đang trên đà phát triển trong nhiều năm trở lại đây. Đặc biệt năm 2020, nhờ sự chuyển dịch mạnh mẽ trong xu hướng tiêu dùng – đổi từ cách thức mua sắm trực tiếp tại cửa hàng sang trực tuyến, TMĐT xuyên biên giới trở thành trạng thái “Bình thường mới”.
Thay vì sử dụng mô hình xuất khẩu truyền thống bao gồm nhiều thủ tục phức tạp, TMĐT xuyên biên giới giúp người bán hàng tối ưu hóa quy trình xuất khẩu và tiếp cận khách hàng quốc tế một cách trực tiếp. Từ đó, họ có thể giảm thiểu những khoản đầu tư vào cửa hàng truyền thống, chi phí tìm kiếm và tiếp cận khách hàng mới, cũng như thúc đẩy khách hàng truy cập các trang web của thương hiệu.
“Việt Nam là một trong những quốc gia có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Trước tình hình đại dịch tác động tiêu cực đến nền kinh tế, kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam vẫn giữ mức tăng trưởng dương trong 9 tháng đầu năm 2020. Rất nhiều sản phẩm “Made-in-Vietnam” trên các cửa hàng của Amazon toàn cầu đang được đông đảo khách hàng quốc tế ưa chuộng, nhờ chất lượng tốt và giá cả cạnh tranh” – ông Gijae Seong, Giám đốc Quốc gia của Amazon Global Selling Việt Nam chia sẻ.
Từ những thương hiệu lớn và có tiếng như cà phê Trung Nguyên, giày Biti’s, đến các nhà sản xuất nội địa hàng đầu như MDK và các công ty khởi nghiệp như Andre Gift Shop và Mary Craft, đều đang mở rộng và phát triển kinh doanh trên toàn cầu thông qua Amazon, nhằm tiếp cận tới nhiều khách hàng và từng bước định vị thương hiệu của mình trên thị trường quốc tế (Mỹ, châu Âu, Nhật Bản, Canada, Úc và Singapore…).
Báo cáo ghi nhận, trong năm 2020, người bán hàng Việt Nam đạt doanh số vượt mốc 1 triệu USD, tăng gấp ba lần so với năm 2019. Sự tăng trưởng này còn ảnh hưởng tích cực cho nền kinh tế nội địa bằng cách tạo thêm nhiều cơ hội việc làm khi mở rộng kinh doanh.
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ, Nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn cà phê Trung Nguyên cho biết thêm, việc đẩy mạnh kinh doanh trên Amazon mang đến tiềm năng quảng bá thương hiệu Việt Nam trên quy mô toàn cầu. Không chỉ dừng lại ở cơ hội tiếp cận nguồn khách hàng dồi dào tại các thị trường khác nhau, còn giúp doanh nghiệp mở rộng phạm vi kinh doanh, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng quốc tế, từ đó khẳng định vị thế của thương hiệu trên toàn cầu.
Amazon hiện có hơn 185 trung tâm hoàn thiện đơn hàng giúp người bán hàng vận chuyển sản phẩm tới hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hãng đã đưa vào sử dụng hơn 50 trung tâm hoàn thiện đơn hàng tự động và hơn 200.000 máy móc vận chuyển tự động trên toàn thế giới. Amazon cũng phát hành hơn 135 công cụ và dịch vụ trong năm 2020 để hỗ trợ người bán hàng trên toàn cầu quản lý và mở rộng kinh doanh.
Dòng máy in Canon PIXMA Ink Efficient G series mới có cơ chế chống tràn, thiết kế hộp mức mới giúp người dùng dễ dàng nạp mực và thay thế.
Tetra Pak đã được Tổ chức phi lợi nhuận quốc tế về môi trường CDP xếp hạng A – thứ hạng cao nhất cho hai trong số ba hạng mục môi trường do CDP đưa ra là chống biến đổi khí hậu và bảo vệ môi trường.
Diễn ra từ ngày 7/12/2020 – 14/02/2021, Chương trình cùng Sony đón xuân có ưu đãi hấp dẫn lên đến 40% các dòng TV Sony BRAVIA và các sản phẩm loa thanh, loa bluetooth, máy ảnh, tai nghe…
Trong đợt khuyến mãi mua sắm lớn cuối của năm 2020, ngày 12/12 vừa qua, cả 2 sàn TMĐT lớn tại Việt Nam là Shopee và Lazada đều tuyên bố các kỷ lục mới.
Các dịch vụ máy chủ đám mây (instances) hỗ trợ Mac của Amazon EC2 cho phép các nhà phát triển của Apple chạy hệ điều hành macOS nguyên bản trong nền tảng AWS — tăng cường tính linh hoạt và khả năng mở rộng của đám mây với cách tính giá theo mức độ sử dụng cho tất cả các nhà phát triển Apple.
Tập đoàn Bưu chính Việt Nam VNPT đã nhận giải “đơn vị viễn thông sáng tạo nhất châu Á” tại cuộc thi Asia Communication Awards với giải pháp VNPT eKYC.
FPT Shop và F.Studio by FPT – cho biết sẽ tiếp tục bán 10.000 củ sạc nhanh 20W chính hãng Apple, đáp ứng nhu cầu thị trường sau mùa khan hàng.
Amazon cho biết, họ đã trở thành công ty mua năng lượng tái tạo lớn nhất thế giới, sau khi ký thỏa thuận để mua năng lượng từ thêm 26 dự án sản xuất năng lượng gió và mặt trời trên khắp thế giới.
NowFood, ứng dụng giao thức ăn theo yêu cầu tại Việt Nam ghi nhận hơn 1 triệu món ăn và thức uống được giao khắp Việt Nam trong vòng 24 giờ, trong sự kiện 12.12 Siêu Đại Tiệc.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã ban hành Thông tư số 16/2020/TT-NHNN có nội dung bao gồm các sửa đổi, bổ sung về quy định mở tài khoản thanh toán của cá nhân bằng phương thức điện tử (eKYC), trong bối cảnh đó, Payoo cũng chính thức giới thiệu giải pháp Định danh điện tử (eKYC) toàn diện cho các ngân hàng, ví điện tử và các tổ chức tài chính.