Grab vừa giới thiệu đến các đối tác thương nhân GrabFood và GrabMart tính năng Quản lý Tiếp thị trên ứng dụng di động. Tính năng này được thiết kế nhằm hỗ trợ đối tác triển khai các hoạt động quảng cáo, tiếp thị một cách đơn giản, dễ dàng hơn, từ đó có thể gia tăng doanh thu.
Ông Mã Tuấn Trọng, Giám đốc Thương mại, Grab Việt Nam, cho biết: “Grab đang cải tiến công nghệ để hỗ trợ các đối tác thương nhân, đặc biệt là đối tác có quy mô siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSME) quảng bá sản phẩm và thúc đẩy doanh số bán hàng trên nền tảng Grab. Các đối tác MSME chiếm một phần quan trọng trong hoạt động kinh doanh của Grab. Chúng tôi hiểu rằng với nhóm đối tác này, các chủ cửa hàng có thể kiêm nhiệm nhiều vai trò khác nhau, từ đầu bếp, ghi đơn hàng, đến thu ngân và thậm chí là phụ trách tiếp thị. Do đó, họ cần một công cụ tiếp thị dễ sử dụng, linh hoạt nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả”.
Công cụ mới nhất được giới thiệu trên tính năng Quản lý Tiếp thị là “Chiến dịch tiêu điểm”. Với công cụ này, Grab sẽ chọn lọc và đưa ra các chiến dịch được thiết kế đặc biệt – thường diễn ra trong một khoảng thời gian nhất định – để hỗ trợ đối tác thương nhân tối ưu hiển thị và nâng cao hiệu quả quảng cáo trên nền tảng Grab. Thông qua công cụ này, các đối tác có thể “đặt trước” những vị trí có mức độ hiển thị cao trên nền tảng Grab cho cửa hàng của họ, giúp tăng khả năng tiếp cận người dùng và thúc đẩy doanh số.
Các công cụ trong tính năng Quản lý Tiếp thị để tăng doanh thu giúp người bán chỉ với với vài cú chạm, có thể dễ dàng tự tạo chiến dịch quảng cáo dựa trên yêu cầu về đối tượng khách hàng và mục tiêu kinh doanh. Hiệu quả của chiến dịch quảng cáo sẽ được cập nhật theo thời gian thực (real-time). Đối tác chỉ phải trả chi phí trên những đơn hàng thành công (cost per order).
Việc ra mắt tính năng Quản lý Tiếp thị trên thiết bị di động dành cho đối tác thương nhân của Grab cũng nhằm hưởng ứng xu hướng mobile-first (ưu tiên cho các thiết bị di động) tại Đông Nam Á. Năm 2023, số người dùng điện thoại thông minh ở Đông Nam Á được dự báo tăng 4% so với năm trước, đạt 342,1 triệu người, với tỷ lệ thâm nhập đạt 88,9% trên tổng số người dùng Internet.
WWDC 2024 đã mang lại cho Apple sự thành công là sự quan tâm nhiều hơn của giới đầu tư.
Nền kinh tế có nhiều tín hiệu tích cực, sức mua của người tiêu dùng tăng cao trong nửa đầu 2024 là cơ hội để nhiều ngành nghề hồi phục. Đặc biệt, 6 tháng đầu năm đã ghi nhận mức tăng trưởng bứt phá ở các ngành F&B, du lịch, bán lẻ… với mức tăng bằng so với cùng kỳ năm 2023.
Thị trường bảo hiểm sức khoẻ Việt Nam được sự báo sẽ tăng trưởng 6,84% mỗi năm từ nay đến năm 2032 (theo IMARC Group), sản phẩm ‘One Health’ của LivWell trở nên nổi bật nhờ kết hợp quyền lợi bảo hiểm thiết yếu với công cụ chủ động phát hiện các rủi ro sức khỏe và hỗ trợ sức khỏe tinh thần.
AWS vừa tái khẳng định cam kết của mình khi công bố AWS Region (Khu vực AWS) Châu Á Thái Bình Dương (Bangkok) mới sẽ đi vào hoạt động vào đầu năm 2025. Khoản đầu tư trị giá hơn 190 tỷ baht (tương đương 5 tỷ USD) này đến năm 2037 sẽ giúp các nhà phát triển ứng dụng, công ty khởi nghiệp, doanh nghiệp, các tổ chức vận hành ứng dụng và phục vụ người dùng cuối từ các trung tâm dữ liệu đặt tại Thái Lan.
Ngày 8/6, Panasonic Việt Nam tổ chức Lễ trao giải cuộc thi “Cùng em sáng tạo STEM” và giới thiệu các trường học tham gia chương trình “Panasonic vì trường học bền vững”.
Ngày 7/6/2024, tại TPHCM, Trường Cao đẳng An ninh mạng iSPACE và Tập đoàn Giáo dục Pearson Vương Quốc Anh đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tácnvề việc nâng cao chất lượng đào tạo nhân lực CNTT theo chuẩn quốc tế, mà đầu tiên là triển khai Chương trình đa ngành và thực tiễn-Cao đẳng Anh Quốc BTEC.
Hiệp hội Phần cứng Châu Âu (EHA) đã tổ chức lễ trao giải thường niên lần thứ 10 tại Courtyard Marriott, Nangang, trước thềm triển lãm Computex 2024, nhằm tôn vinh một thập kỷ xuất sắc trong công nghệ PC, MSI nhận được đến 8 giải thưởng tại đây.
MoMo tiếp tục cải tiến tính năng “Tạo QR với AI” giúp người dùng có thể sáng tạo mã QR Nhận Tiền với bản sắc riêng ở mức cá nhân hóa cao nhất theo tính cách hay ngành nghề… Đây là cách MoMo ứng dụng công nghệ Gen AI nhằm đổi mới sáng tạo để cung cấp các sản phẩm, dịch vụ giúp nâng cao trải nghiệm người dùng.
ActiveProtect được thiết kế chuyên biệt để bảo vệ dữ liệu, hỗ trợ quản lý dữ liệu tập trung, dễ mở rộng dung lượng và đặc biệt là khả năng dễ sử dụng.
Visa vừa công bố bộ sản phẩm và dịch vụ mới tại châu Á – Thái Bình Dương. Đây là những giải pháp hướng cải tiến mạnh về thẻ và giải quyết nhu cầu thanh toán cho doanh nghiệp, nhà bán hàng và người tiêu dùng cũng như các tổ chức tài chính.