Số liệu từ Amazon toàn cầu ghi nhận, tổng doanh số bán hàng của các doanh nghiệp tư nhân, chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ vượt mốc 4,8 tỷ USD trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday, tăng 60% so với năm ngoái.
Năm nay, Amazon đã khởi động chiến dịch mua sắm cuối năm sớm, chỉ ngay sau Prime Day (tháng 10/2020). Với số lượng khuyến mãi hấp dẫn, khách hàng tham gia mua sắm trực tuyến nhiều nhất từ trước đến nay, kết quả ghi nhận, tổng doanh số bán hàng vượt mốc 4,8 tỷ USD, tăng 60% so với năm ngoái. Trong đó, hơn 71.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ đã ghi nhận doanh số bán lẻ vượt mốc 100.000 USD trong mùa mua sắm này.
Amazon cho hay, đã đầu tư 100 triệu USD nhằm thúc đẩy năng lực của các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như hỗ trợ họ phát triển kinh doanh và tiếp cận nhiều khách hàng hơn trong mùa lễ hội vừa qua. Amazon cũng đồng thời tuyển dụng thêm 100.000 nhân viên toàn thời gian và bán thời gian trên khắp nước Mỹ và Canada, và 100.000 nhân viên thời vụ trên toàn hệ thống. Ngoài ra, nằm trong một phần kế hoạch đầu tư 10 tỷ USD, Amazon đã triển khai hơn 150 biện pháp và quy trình đổi mới nhằm đảm bảo an toàn lao động cho đội ngũ nhân viên, cũng như cải tiến quy trình vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, hiệu quả cho các khách hàng.
Các sản phẩm “Made-in-Vietnam” của các doanh nghiệp Việt Nam cũng đã ghi nhận những thành tích vượt trội trong ngày hội mua sắm Black Friday và Cyber Monday vừa qua. “Lần đầu tiên tham gia lễ hội mua sắm trên Amazon, doanh số bán hàng của Rong Nho Trường Thọ trong ngày Black Friday tăng mạnh tới 300% so với ngày thường, vượt mốc 500% trong ngày Lễ Tạ ơn. Chương trình này đã giúp thương hiệu tiến đến gần hơn với người tiêu dùng tại Mỹ” – ông Trần Văn Tươi, CEO Công ty Sea Grapes cho biết.
Với tầm nhìn xây dựng tính bền vững trong mô hình kinh doanh, Epson đã nỗ lực bằng các phát minh sử dụng công nghệ hiện đại ít gây tác động đến môi trường nhất kể từ xuất phát điểm là một nhà sản xuất đồng hồ vào những năm đầu thập niên 1940.
Thị trường smartphone trong quý 3 đang quay trở lại những ngày đầu của đại dịch Covid-19 với doanh số phục hồi dần, tuy nhiên vị trí của các thương hiệu đã thay đổi.
Ngày 30/11/2020 tại Hà Nội, Viettel công bố chính thức khai trương kinh doanh thử nghiệm 5G, cung cấp 5G cho khách hàng sau thời gian phát sóng thử nghiệm về kỹ thuật.
Ngày 30/11, MM Mega Market Hiệp Phú tại Q.12, TP.HCM khai trương chuyển đổi chi nhánh này từ hình thức siêu thị trở thành mô hình trung tâm tổ hợp.
Ngày 27/11, Visa hợp tác cùng ngân hàng Sacombank triển khai đồng thời công nghệ Chấp nhận thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động, kết hợp với giải pháp Phê duyệt nhà bán hàng siêu tốc. Việt Nam cũng là quốc gia đầu tiên Visa chọn áp dụng quy trình thanh toán này.
Huawei đã bán thương hiệu smartphone phổ thông Honor cho một tập đoàn với các công ty Trung Quốc, và giờ đây ông chủ công ty này đã có những phát biểu liên quan đến hành động này.
Từ ngày 27/11/2020, khách hàng Viettel có thể đổi điểm Viettel++ lấy voucher giảm giá và sử dụng thêm nhiều ưu đãi khác để sở hữu iPhone 12 với giá chưa đến 13,5 triệu đồng.
Keysight Technologies công bố hợp tác với Đại học Công nghệ Nanyang, Singapore để phát triển bàn đo kiểm thiết bị thu phát dành cho hệ thống thông tin liên lạc dạng lai trên phương tiện giao thông kết nối vạn vật (V2X).
Không còn hàng xách tay, mức giá cạnh tranh và nhiều ưu đãi, thời gian mở bán được sớm hơn… đó là những lý do khiến số lượng đơn đặt hàng iPhone 12 series tại Thế Giới Di Động cũng như nhiều cửa hàng bán lẻ khác tăng kỷ lục.
Tập đoàn Yeah1 vừa ra mắt Hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ bán lẻ Giga1 và công bố các đối tác chiến lược Tân Hiệp Phát, Budweiser, Oishi, M150 cùng tham gia hoàn thiện hệ sinh thái.