Diễn ra ngay sau Tết Nguyên Đán, thị trường quà tặng Valentine 14/2 được dự đoán kém sôi động hơn so với năm 2021.
Trước sự kiện 14/2, năm 2022 cũng ghi nhận sự kiện giá vàng giảm sâu sát ngày mùng 10 tháng Giêng, tức ngày vía Thần Tài theo quan niệm của người Việt. Điều này đi ngược lại so với xu hướng giá vàng tăng “kịch trần” của các năm trước. Các chuyên gia nhận định việc giá vàng giảm bất thường ngay trước ngày vía Thần Tài phần nào phản ánh nhu cầu mua của người dân giảm so với cùng kỳ năm trước. Ghi nhận tại một số cửa hàng kinh doanh vàng tại TPHCM vào giữa ngày mùng 10 tháng Giêng cho thấy lượng người mua tuy đông, nhưng chỉ bằng khoảng 50% so với năm trước.
Dựa trên kinh nghiệm phục vụ nhu cầu thị trường qua các năm cũng như xu hướng thị trường từ đầu năm 2022 đến nay, ông Phan Bình – giám đốc thương hiệu J&T Express chia sẻ dự đoán thị trường mua sắm các mặt hàng kém thiết yếu như quà tặng, vật phẩm cầu may trong mùa lễ hội 2022, đặc biệt là dịp Lễ tình nhân 14/2 nhiều khả năng sẽ giảm.
Không nằm ngoài xu hướng chung, thị trường mua sắm quà tặng ngày Lễ tình nhân 14/2 năm nay được dự đoán sẽ kém sôi động so với các năm trước dịch COVID-19. Nhận định này là có cơ sở, dựa trên tình hình thị trường Valentine trầm lắng vào năm 2021, ở thời điểm đại dịch còn chưa diễn biến phức tạp. Dù vẫn phục vụ nhu cầu không thể thiếu của người dân, song các mặt hàng thiết thực và có giá trị bền vững sẽ được ưa chuộng hơn. Đồng thời, nhu cầu mua sắm quà tặng trực tuyến và vận chuyển thông qua các đơn vị giao hàng chuyển phát nhanh sẽ tăng nhằm bảo đảm an toàn trong thời kỳ bình thường mới.
Theo báo cáo của Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, mức thưởng Tết Dương lịch năm 2022 của tổng số 41.826 doanh nghiệp báo cáo chỉ bằng 58% so với năm 2021. Chỉ khoảng 62,7% trong tổng số 42.159 doanh nghiệp báo cáo có kế hoạch thưởng Tết Âm lịch Nhâm Dần, với mức thưởng bằng 97% của năm 2021 và 92,2% của năm 2020.
Trong sự kiện Ngày Vía Thần Tài, Lắc Xì 2022 cho người chơi có nhiều cơ hội “lắc là trúng quà” với 100 chiếc nhẫn vàng 0,5 chỉ, triệu bao lì xì tiền mặt, vật phẩm hiếm để vượt thử thách 5 đổi Xu thành tiền.
Giá trị thương hiệu Viettel vừa được Brand Finance – công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới định giá 8,758 tỷ USD (tăng 2,697 tỷ USD, gần 45% so với năm 2021).
Với những chương trình ưu đãi giảm giá điện thoại đến 7 triệu đồng, phụ kiện giảm đến 70%,… hệ thống Di Động Việt đã ghi nhận doanh số tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái trong ngày đầu mở cửa sau 1 tuần nghỉ Tết Nguyên Đán 2022.
Đây là khoảnh khắc đáng kinh ngạc khi một người phụ nữ treo tóc trên tay vịn tàu điện ngầm tại Trung Quốc.
Nhận về gần 6.000 đơn hàng, trong đó có gần 5.000 đơn cọc trong chương trình đặt trước Redmi Note 11, FPT Shop là nhà bán lẻ có lượng đơn đặt cọc ‘tân binh’ của Xiaomi cao nhất tại thị trường Việt Nam.
Baemin là ứng dụng giao thức ăn có độ phủ hàng đầu Việt Nam với dịch vụ hiện được cung cấp trên khắp 21 tỉnh thành, theo kết quả khảo sát về thị trường giao đồ ăn trực tuyến được thực hiện bởi Q&Me.
Schneider Electric đã hoàn thành một năm hoạt động đáp ứng tốt các tiêu chuẩn về Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) dựa trên đánh giá của các chuyên gia độc lập nổi tiếng trong lĩnh vực phát triển bền vững cho doanh nghiệp.
MoMo chính thức giới thiệu Hội đồng AI (AI Committee) quy tụ những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ đặc biệt trong lĩnh vực Trí tuệ nhân tạo (AI), kỳ vọng sẽ “bình dân hóa AI” hướng đến phục vụ số đông người dùng, đối tác.
Để kích cầu mua sắm điện thoại Tết, realme đã giảm giá trực tiếp trên sản phẩm smartphone của hãng từ đây đến giao thừa.
Selex Motors, công ty Việt khởi nghiệp trong lĩnh vực thiết kế, sản xuất xe máy điện, pin và hệ thống trạm thay pin, vừa gọi vốn thành công 2,1 triệu USD vòng tiền hạt giống.