Mùa Siêu mua sắm 2024: 4 chân dung của người mua sắm Việt

Theo kết quả nghiên cứu mới nhất, TikTok đã vẽ ra chân dung của 4 nhóm khách hàng với insights mua sắm nổi bật mà doanh nghiệp cần nắm bắt để tối đa hiệu quả kinh doanh mùa Mega Sales

Những người mua sắm hiện nay được phân thành 4 nhóm:

The Bargain Hunters (Cao Thủ Săn Sale): họ thích nội dung về sản phẩm giá hời, giới thiệu địa điểm mua sắm và những đợt sale chớp nhoáng.

The Effortless Shoppers (Người Mua Nhàn Nhã): họ thích nội dung về các mẹo mua sắm hiệu quả và tiết kiệm, chốt đơn trên TikTok LIVE và video có kèm theo link sản phẩm.

The Inspirational Shoppers (Người Mua Theo Cảm Hứng): nội dung yêu thích của họ là những nội dung về sản phẩm ngẫu nhiên, các sản phẩm xu hướng.

The Purposeful Shoppers (Người Mua Có Ý Thức): họ thường xem các nội dung về xu hướng mua sắm xanh, đánh giá sản phẩm, giới thiệu về thương hiệu và hậu trường sản xuất.

Mùa Siêu mua sắm 2024: 4 chân dung của người mua sắm Việt - One pager infographic

Sự kiện TikTok Mega Sales 2024 chính thức trở lại vào tháng 8 năm nay và kéo dài đến cuối năm. Theo kết quả nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, tại Việt Nam, 93% người dùng TikTok tham gia mua sắm vào mùa Mega Sales năm 2023, thúc đẩy các thương hiệu đạt được mức tăng trưởng chuyển đổi mạnh mẽ, lên đến 8.7X. Nhóm khách hàng siêu cấp (super shopper) tại Việt Nam đã chi khoảng 517 USD cho mỗi dịp sale event vào cuối năm. 69% người dùng TikTok cho biết họ có xu hướng mua sắm nhiều hơn vào giai đoạn Mega Sales.

Chìa khoá để thúc đẩy thành công thương mại vẫn chính là nội dung. Theo báo cáo Kantar Media Reactions 2023 được triển khai tại khu vực Đông Nam Á, sự sáng tạo chiếm đến 50% quyết định cho sự thành công của một chiến dịch quảng cáo.

Dựa trên nghiên cứu của TikTok Marketing Science và Nielsen Marketing Mix Modeling SEA được thực hiện vào tháng 5/2023, sự kết hợp giữa nội dung và thương mại trên TikTok sẽ mang lại tỷ suất lợi nhuận từ quảng cáo (ROAS) gấp 2,0 lần so với trung bình của tất cả các phương tiện truyền thông khác.

Theo nghiên cứu do TikTok uỷ quyền Kantar thực hiện vào đầu năm 2024, 79% người dùng TikTok Việt bắt đầu chuẩn bị cho việc mua sắm mùa từ vài ngày cho đến một tháng trước khi diễn ra sale event. Năm nay, người dùng TikTok có khả năng tăng chi tiêu cao gấp 1,8 lần so với những người không dùng nền tảng.

Có thể bạn quan tâm
Minh Tuấn Mobile giao Galaxy Z6 Series tới khách hàng đặt trước

Minh Tuấn Mobile chính thức mở bán – giao máy Galaxy Z Fold6 và Galaxy Z Flip6 đến tay người dùng đặt trước. Tính đến 26.07, hệ thống đã nhận được hơn 450 đơn đặt trước Galaxy Z6 Series, cao hơn 50% (so với 300 đơn đặt trước) Galaxy Z5 Series.

“Acer Day” khuyến mãi lớn cho học sinh trở lại trường

Acer Việt Nam đã tổ chức sự kiện trải nghiệm “Acer Day” – Back to school kickoff nhằm giới thiệu những sản phẩm và công nghệ mới; trưng bày trải nghiệm danh mục sản phẩm Acer hiện đang phân phối; và công bố chương trình khuyến mãi lớn dịp “Back To School”.

Tăng trưởng 15% lợi nhuận năm tài chính 2023, CMC mở rộng thị trường Mỹ, châu Âu, đặt tham vọng trở thành tập đoàn số toàn cầu

Ngày 25/7/2024 tại Hà Nội, Tập đoàn Công nghệ CMC tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 với sự tham dự của đông đảo các cổ đông đại diện cho 78,23% tổng số cổ phần có quyền biểu quyết của Công ty. Toàn bộ các báo cáo và tờ trình đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua với tỉ lệ nhất trí cao.

20 năm tìm lối đi khác biệt của laptop MSI

Năm 2024 đánh dấu kỉ niệm 20 năm hoạt động của laptop MSI – thương hiệu nổi danh với các mẫu laptop gaming cao cấp. MSI đã tổ chức loạt triển lãm đặc biệt trên toàn cầu. Chuỗi sự kiện triển lãm này diễn ra trong suốt năm 2024, có mặt tại nhiều quốc gia như Hàn Quốc, Ba Lan, Ấn Độ, Việt Nam, Nhật Bản, Tây Ban Nha, Pháp, Mỹ và nhiều địa điểm khác.

Các kiểu lừa đảo phổ biến khi thanh toán, cần cảnh giác

Visa nhấn mạnh các hành vi lừa đảo thanh toán ngày càng tinh vi hơn, báo cáo nhận thấy xu hướng gia tăng của các mối đe dọa tinh vi và có hệ thống đang nhắm vào người dùng, thực hiện giao dịch – như một trong những khía cạnh dễ chịu tổn thương nhất trong hệ sinh thái thanh toán.

FPT Software và Viện Quản lý Dự án PMI thiết lập quan hệ đối tác, thúc đẩy phát triển nhân tài và đổi mới sáng tạo

FPT Software vừa ký kết biên bản ghi nhớ (MoU) với Viện Quản lý Dự án (PMI) – tổ chức hàng đầu thế giới về quản trị dự án. Hợp tác được kỳ vọng đảm bảo FPT Software luôn áp dụng những tiêu chuẩn quốc tế hiện đại nhất của tất cả dự án trong quá trình thúc đẩy đổi mới sáng tạo cùng các khách hàng, đối tác trên toàn cầu.

Người dân cần làm gì để giảm thiểu tối đa thiệt hại do cơn bão số 2?

Sáng sớm nay (23/7), tâm bão số 2 đã vào bờ tại tỉnh Quảng Ninh và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, trước đó, cơn bão có gió giật cấp 13 và liên tục mạnh lên theo từng giờ, loạt công văn và cảnh báo khẩn được gửi trực tiếp đến người dân qua Zalo.

VinaPhone tặng điện thoại 4G miễn phí cho khách hàng khi tắt sóng 2G

Thực hiện chủ trương tắt sóng 2G của Bộ Thông tin và Truyền thông vào tháng 9/2024 tới đây, VinaPhone triển khai nâng cấp lên điện thoại 4G miễn phí và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác cho khách hàng.

Trung tâm nghiên cứu công nghệ ô tô Bosch tại Việt Nam đạt nhiều thành tựu đóng góp toàn cầu

Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Công nghệ Ô tô Bosch tại Việt Nam (gọi tắt là Trung tâm nghiên cứu công nghệ ô tô Bosch) vừa kỷ niệm một thập kỷ thành công với những đổi mới không ngừng.

Nghiên cứu từ HP: Chính phủ và lãnh đạo doanh nghiệp tin rằng công nghệ mở ra cơ hội kinh tế

Nghiên cứu Tác động Bền vững của HP (HP Sustainable Impact Report)do HP hợp tác cùng công ty tư vấn Oxford Economics cho thấy cứ 3 trên 4 (tương đương 76%) nhà lãnh đạo doanh nghiệp và quan chức chính phủ tại 10 quốc gia nhận định rằng công nghệ là chìa khóa giúp mở ra những cơ hội kinh tế.