Với rất nhiều biến động nội bộ trong năm 2019, nhưng MobiFone đã công bố kết quả kinh doanh khá ổn với mức lợi nhuận trước thuế ước tính đạt 6.078 tỷ đồng, hoàn thành 100,5% kế hoạch năm, tăng 3,5% so với năm 2018.
Tỷ suất lợi nhuận sau thuế trên vốn chủ sở hữu của MobiFone năm 2019 tiếp tục duy trì ở mức cao, ước đạt 23,9%, hoàn thành 100% kế hoạch năm; Nộp ngân sách nhà nước năm 2019 ước đạt 5.526 tỷ đồng, hoàn thành 100% kế hoạch năm; Năng suất lao động bình quân mỗi cán bộ, công nhân viên MobiFone đạt gần 9 tỉ đồng/người/năm.
Thương hiệu MobiFone được Brand Finance công bố có giá trị đạt 708 triệu USD, đứng thứ 6 trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2019 với chỉ số giá trị thương hiệu/giá trị doanh nghiệp (chỉ số BV/EV) là 21% – cao nhất trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất và là nhà mạng có giá trị thương hiệu đứng thứ hai trong lĩnh vực viễn thông.
MobiFone cho biết 2019 đã tập trung việc phát triển thuê bao có chất lượng, đảm bảo quản lý thông tin thuê bao theo quy định tại Nghị định 49/2017/NĐ-CP. Phát huy danh hiệu mạng viễn thông có dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt nhất, áp dụng các công nghệ mới vào công tác chăm sóc khách hàng để tăng trải nghiệm và mức độ hài lòng cho khách hàng.
Về công tác đầu tư, kỹ thuật, phát triển mạng: Tính đến hết năm 2019, MobiFone đã đưa vào phát sóng thêm rất nhiều trạm 4G, đảm bảo vùng phủ sóng 4G trên 95% dân cư cả nước, có chất lượng vượt trội tại các vùng thị trường trọng điểm. MobiFone đang tiến hành thử nghiệm 5G phục vụ nhu cầu tại các thành phố lớn đó là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng và TPHCM.
Phan Thành
Theo Bảng xếp hạng Top 100 thương hiệu có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong vòng 5 năm của Brand Finance, chỉ có hai thương hiệu viễn thông có mặt bao gồm Viettel (Việt Nam) và Spectrum (Mỹ). Trong đó Viettel xếp hạng thứ 49 về tốc độ tăng trưởng giá trị thương hiệu nhanh trên thế giới trong vòng 5 năm.
Từ lâu, các nhà sản xuất điện thoại Android đã bị cáo buộc sao chép iPhone của Apple. Ở đó, chúng ta thấy vô số smartphone xuất hiện với các yếu tố đến từ Apple từ notch cho đến toàn bộ thiết kế. Nhưng giờ đây, họ lại tiếp tục xu hướng sao chép sản phẩm khác của Apple: AirPods.
Sony công bố những tai nghe, loa Bluetooth được yêu thích và bán chạy năm 2019, và sẽ có nhiều phần quà tặng cho khách hàng khi mua sản phẩm trong dịp Tết sắp tới.
Theo Bản tin bảo mật của Kaspersky, 2019 là năm của các tấn công ransomware vào những thành phố lớn, khi có ít nhất 174 thành phố với hơn 3.000 tổ chức đã bị tấn công, tăng 60% so với năm 2018.
Tháng 12/2019, Brand Finance – công ty định giá thương hiệu toàn cầu công bố Viettel nằm trong 50 thương hiệu có giá trị tăng trưởng nhanh nhất thế giới trong vòng 5 năm qua.
OPPO cùng Thế Giới Di Động triển khai ưu đãi độc quyền “không tưởng” trong ngành hàng samrtphone trước nay: Mua 1 OPPO Reno2 F, Tặng 1 OPPO Reno2 F.
Samsung đã trao tặng điện thoại Galaxy A51 Phiên bản Đặc biệt “Tự hào Việt Nam” cùng các phụ kiện (đồng hồ Galaxy Watch Active 2 và phiếu quà tặng 10 triệu đồng) cho toàn bộ các thành viên của cả hai đội tuyển bóng đá nam và nữ vừa đoạt huy chương vàng Seagames vừa qua.
Theo xếp hạng của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) vừa công bố, Viettel Post vươn lên giữ vị trí nhất bảng trong Top 10 công ty Vận tải và Logistics uy tín năm 2019, nhóm ngành Giao nhận, kho bãi và chuyển phát…
Mặc dù CEO Tim Cook từng tuyên bố rằng Mac Pro là sản phẩm được sản xuất tại Mỹ nhưng khách hàng tại châu Âu lại nhận được sản phẩm lắp ráp tại Trung Quốc. Vậy tại sao Apple không chuyển toàn bộ dây chuyền sản xuất Mac Pro sang Mỹ?
iPhone Xs Max chỉ còn 15,1 triệu đồng, rẻ hơn chục triệu đồng so với cách đây gần 1 năm và thấp hơn từ 3-4 triệu đồng so với giá cách đây chừng 2 tháng