Mở cửa là thấy việc làm

Mô hình “Cửa cơ hội” – một cánh cửa lưu động xuất hiện trên nhiều tuyến đường lớn trong thành phố sẽ chứa đựng các cơ hội việc làm để người lao động có nhu cầu dễ dàng tìm kiếm.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, thị trường lao động tại TP.HCM trở nên sôi động hơn. Theo dữ liệu từ Việc Làm Tốt, sau Tết 2025, nhu cầu tuyển dụng tăng 80% so với trung bình quý 4/2024 và cao hơn 14% so với cùng kỳ năm trước. Các ngành có nhu cầu nhân sự lớn bao gồm bán hàng, dịch vụ khách hàng, vận hành sản xuất, thương mại – dịch vụ và logistics. Đáng chú ý, các vị trí như tài xế ô tô, công nhân may, nhân viên kinh doanh, telesales và nhân viên phục vụ nhà hàng ghi nhận mức tăng mạnh nhất, từ 76% đến 160%.

Bên cạnh sự khởi sắc của thị trường, không ít doanh nghiệp vẫn đối mặt với bài toán khó khi tìm kiếm và giữ chân nhân sự. Sau Tết, tỷ lệ nghỉ việc và chuyển việc gia tăng đáng kể, buộc doanh nghiệp phải nhanh chóng tuyển dụng để ổn định hoạt động sản xuất kinh doanh. Ở chiều ngược lại, người lao động cũng tích cực tìm kiếm cơ hội việc làm mới, số lượng người tìm việc trong các ngành chiến lược tăng trưởng 120% so với trước Tết và cao hơn 30-40% so với quý 4/2024.

Mở cửa là thấy việc làm - viec lam

Nhằm hỗ trợ tối đa người lao động và doanh nghiệp trong giai đoạn quan trọng này, Việc Làm Tốt triển khai chiến dịch “Việc tới tay, đi làm ngay”, mang đến hàng ngàn cơ hội việc làm từ những nhà tuyển dụng uy tín tại TPHCM. Điểm nhấn của chiến dịch là mô hình “Cửa cơ hội” – một cánh cửa lưu động xuất hiện trên nhiều tuyến đường lớn trong thành phố. “Cửa cơ hội” có ý nghĩa: “Cánh cửa việc làm luôn rộng mở, chỉ cần bạn sẵn sàng bước tới”. Khi mở cửa, người lao động không chỉ nhận được những món quà nhỏ mang ý nghĩa gắn liền với từng ngành nghề như bảo vệ, phục vụ, shipper, bán hàng, pha chế… mà còn có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng tương ứng với công việc đó thông qua mã QR đi kèm trong phần quà.

Mở cửa là thấy việc làm - Copy of PKQC0049

Trong bối cảnh thị trường lao động biến động sau Tết, những sáng kiến này góp phần tạo nên một hệ sinh thái tuyển dụng bền vững, nơi mỗi người lao động đều có cơ hội tìm được việc làm tốt và mỗi doanh nghiệp đều có thể tìm được nhân sự phù hợp.

Ngoài việc hỗ trợ người tìm việc, chiến dịch lần này cũng nhấn mạnh đến sự thay đổi trong xu hướng tuyển dụng. Hiện nay, hơn 50% lao động phổ thông tìm việc qua mạng xã hội và các nền tảng tuyển dụng trực tuyến, nhưng nhiều doanh nghiệp vẫn chưa tận dụng tối ưu các kênh này. Để giúp doanh nghiệp tuyển dụng hiệu quả hơn, Việc Làm Tốt cung cấp giải pháp ứng tuyển nhanh, cho phép người lao động tạo hồ sơ chỉ trong một phút và kết nối ngay với nhà tuyển dụng. Với các doanh nghiệp, nền tảng này tối ưu hóa quy trình tuyển dụng, giúp rút ngắn thời gian sàng lọc và nâng cao chất lượng ứng viên.

Có thể bạn quan tâm
Hợp tác mở đường cho các công nghệ RAN ứng dụng thuần AI

Keysight đã hợp tác với Samsung và NVIDIA để huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) cho các công nghệ 5G-Advanced và 6G của Samsung. Dự án là một hạng mục công việc đang được phát triển tại liên minh AI-RAN Alliance và đã được trình diễn tại MWC 2025.

10 công ty Việt vào Chung kết Thử thách đổi mới sáng tạo, tranh giải 225.000 USD

10 công ty đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ bước vào chương trình ươm tạo 6 tháng và có cơ hội nhận tổng giải thưởng tiền mặt trị giá 225.000 USD trong chương trình “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2025 (QVIC) 2025”.

Dassault Systèmes thỏa thuận tích hợp hệ thống với NTT e-MOI nhằm triển khai các giải pháp số

NTT e-MOI sẽ triển khai trên nền tảng 3DEXPERIENCE của Dassault Systèmes nhằm đáp ứng nhu cầu đặc thù của các ngành Công nghệ cao, Hàng không & Quốc phòng và Giao thông & Phương tiện vận tải.

TikTok Shop thực hiện chiến dịch giúp nâng cao nhận thức về quyền lợi người tiêu dùng

Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt do Bộ Công Thương phát động, TikTok Shop phối hợp với Tạp chí Công Thương phát động chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, các nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.

Visa và MISA hợp tác triển khai các giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp

Thông qua hợp tác, Visa sẽ kết hợp với JETPAY (đơn vị thành viên của MISA) phát triển nền tảng cung cấp dịch vụ thanh toán cho doanh nghiệp. Nền tảng này được tích hợp trực tiếp vào các giải pháp quản trị doanh nghiệp của MISA, hiện đang được hơn 250.000 khách hàng sử dụng.

MoMo và MBV mở rộng triển khai sản phẩm Ví Trả Sau, người dùng thêm hạn mức tín dụng

MoMo chính thức ký kết hợp tác với Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện đại (MBV) để mở rộng triển khai sản phẩm Ví Trả Sau, kể từ nay, người dùng MoMo có thể nhận ngay hạn mức tín dụng lên đến 20 triệu đồng từ MBV chỉ qua 3 bước kích hoạt đơn giản.

Shopee tiếp tục tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến “giá trị Việt”

Đi từ ý tưởng “số hóa” các sản vật địa phương và lan tỏa câu chuyện văn hóa vùng miền, Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024, hỗ trợ nhà bán hàng địa phương mở rộng cơ hội kinh doanh trong nước và vươn mình ra thị trường ASEAN.

Visa cho hành khách trải nghiệm “một chạm-đi mọi trạm” trên Tuyến Metro Số 1 TPHCM

Visa ra mắt giải pháp “chạm để đi” (tap-to-ride), thanh toán không tiếp xúc ngay tại các cổng soát vé, bằng thẻ Visa phát hành trên toàn cầu, qua các thiết bị di động và thiết bị đeo thông minh trên Tuyến Metro Số 1 TPHCM.

Synology ra mắt ActiveProtect: Giải pháp lưu trữ và bảo vệ dữ liệu an toàn, thích hợp nhiều nhu cầu

Chi phí hợp lý, dễ dàng triển khai và bảo vệ dữ liệu hiệu quả là những ưu điểm của giải pháp ActvieProtect vừa được Synology giới thiệu đến với người dùng Việt.

Cisco tích hợp bảo mật trực tiếp vào mạng trong một thiết bị duy nhất Smart Switches

Vừa qua, Cisco vừa công bố Smart Switches – một dòng thiết bị chuyển mạch thông minh cho trung tâm dữ liệu, cải tiến thiết kế mạng trung tâm dữ liệu truyền thống bằng cách tích hợp các dịch vụ mạng và bảo mật vào một giải pháp tất cả trong một gọn nhẹ.