Theo công bố kết quả hợp nhất chưa kiểm toán của giai đoạn ba tháng kết thúc vào ngày 30/9/2023, thông qua việc kiên định thực hiện chiến lược hoạt động cốt lõi tập trung “nhấn mạnh kép vào cả quy mô và lợi nhuận” và chiến lược cao cấp hóa, Xiaomi đã tăng đáng kể doanh thu lẫn lợi nhuận.
Tập đoàn đã đạt được mức tăng trưởng doanh thu quý đầu tiên so với cùng kỳ năm trước trong sáu quý vừa qua, với lợi nhuận hàng quý đạt mức cao nhất trong hai năm. Trong quý 3 năm 2023, tổng doanh thu của tập đoàn đã tăng vọt lên hơn 9,9 tỷ USD. Lợi nhuận ròng điều chỉnh đạt gần 842 triệu USD, tăng 182,9% so với cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận ròng được điều chỉnh của Tập đoàn trong ba quý đầu năm gấp 1,7 lần so với năm ngoái, vượt qua ước tính của thị trường.
Người sáng lập, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Tập đoàn Xiaomi Lei Jun cũng đã đặt ra mục tiêu mới cho giai đoạn 2020-2030 vào tháng 10 năm nay. Theo đó, Tập đoàn cam kết đầu tư bền vững vào các công nghệ cốt lõi nền tảng và nỗ lực trở thành công ty dẫn đầu trong lĩnh vực công nghệ tiên tiến toàn cầu đang phát triển. Điều này đã khẳng định cam kết mạnh mẽ của Xiaomi trong việc đầu tư vào R&D. Trong quý 3 năm 2023, chi phí R&D của Xiaomi đạt hơn 700 triệu USD, tăng 22% so với cùng kỳ. Đội ngũ nhân sự R&D được mở rộng, chiếm hơn 53% tổng số lao động.Tập đoàn đã nâng cấp chiến lược từ “Điện thoại thông minh x AIoT” lên “Con người x Ô tô x Nhà cửa” và công bố hệ điều hành hoàn toàn mới Xiaomi HyperOS, tích hợp mọi nhu cầu của người tiêu dùng trong một hệ sinh thái thông minh.
Trong quý 3 năm 2023, tỷ suất lợi nhuận gộp của Tập đoàn đạt 22,7%, đánh dấu mức tăng trong 4 quý liên tiếp. Tổng hàng tồn kho là khoảng 5,2 tỷ USD, giảm 30,5% so với cùng kỳ năm ngoái, chạm mức thấp nhất trong 11 quý vừa qua. Việc cắt giảm đã giúp Xiaomi điều chỉnh linh hoạt chiến lược kinh doanh của mình để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của ngành. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, nguồn tiền mặt của Tập đoàn tiếp tục tăng trưởng, đạt mức cao kỷ lục là gần 18 tỷ USD, tạo nền tảng vững chắc cho Xiaomi thúc đẩy đổi mới.
Trong quý 3 năm 2023, doanh số điện thoại thông minh toàn cầu giảm nhẹ 1,1% so với cùng kỳ năm ngoái. Vượt qua cơn gió trái chiều này, số lô hàng điện thoại thông minh của Xiaomi đã có sự tăng trưởng cả theo năm và theo quý. Lô hàng điện thoại thông minh toàn cầu của hãng lên tới 41,8 triệu chiếc, mức cao nhất trong sáu quý vừa qua.
Theo Canalys, Xiaomi là thương hiệu duy nhất trong số ba thương hiệu hàng đầu ghi nhận mức tăng số lô hàng so với cùng kỳ năm ngoái trong quý này, dẫn đầu cho sự hồi sinh về tốc độ tăng trưởng. Với thị phần 14,1%, Xiaomi duy trì vị trí thứ 3 về số lượng điện thoại thông minh xuất xưởng trên toàn cầu trong 13 quý liên tiếp. Tập đoàn giữ vị trí top 3 tại 55 quốc gia và khu vực, đồng thời nằm trong top 5 tại 65 quốc gia và khu vực, củng cố vị thế là công ty dẫn đầu trong ngành.
Trong quý 3 năm 2023, doanh thu từ các sản phẩm IoT và phong cách sống của Tập đoàn đạt hơn 2,9 tỷ USD, tăng 8,5% so với cùng kỳ năm trước và tỷ suất lợi nhuận gộp đạt mức cao kỷ lục 17,8%, tăng 4,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. TV thông minh của Xiaomi tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu tại Trung Quốc đại lục. Theo All View Cloud (AVC), trong quý 3 năm 2023, số lô hàng TV của Xiaomi đứng số 1 tại Trung Quốc đại lục. Ngoài ra, theo Canalys, lô hàng máy tính bảng toàn cầu của hãng đã tăng hơn 120% so với cùng kỳ năm ngoái, lần đầu tiên lọt vào top 5 trong bảng xếp hạng lô hàng máy tính bảng toàn cầu.
Về doanh thu dịch vụ internet, Xiaomi tiếp tục đạt được mức cao kỷ lục tính theo quý, đạt hơn 1 tỷ USD, tăng 9,7% so với cùng kỳ năm ngoái. Biên lợi nhuận gộp của dịch vụ internet đạt 74,4%, tăng 2,3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu quảng cáo của Xiaomi trong quý 3 năm 2023 đạt 758 triệu USD, tăng 15,7% so với cùng kỳ năm ngoái, lập kỷ lục hàng quý khác.
Trong quý 3 năm 2023, chi phí R&D của Xiaomi là 700 triệu USD, tăng 22,0% so với cùng kỳ. Tính đến ngày 30 tháng 9 năm 2023, Tập đoàn có 17.563 nhân sự R&D, chiếm hơn 53% tổng số nhân viên. Đến nay Xiaomi đã nhận được hơn 35.000 bằng sáng chế trên toàn thế giới.
Vào tháng 10 năm 2023, Xiaomi công bố hệ điều hành mới Xiaomi HyperOS. Đây là hệ điều hành lấy con người làm trung tâm, được thiết kế và điều chỉnh để kết nối các thiết bị cá nhân, ô tô và các sản phẩm nhà thông minh trong một hệ sinh thái thông minh. Tập đoàn cũng đã mở rộng lời mời tới các nhà phát triển ứng dụng và phần cứng thông minh, cấp cho họ quyền truy cập mở vào Xiaomi HyperConnect, đồng thời công bố nguồn mở của Xiaomi Vela, trao quyền cho các nhà phát triển trên toàn cầu nhằm hướng đến sự đổi mới và cộng tác sâu sắc hơn.
Ngày 21/11, SAP và FPT tuyên bố nâng tầm hợp tác. Theo đó, FPT là đối tác Việt Nam đầu tiên tham gia chương trình Đối tác Dịch vụ Chiến lược Cấp Khu Vực (RSSP) của SAP tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Nhật Bản, với mục tiêu nâng cao năng lực và mở rộng thị phần. FPT sẽ mở rộng hoạt động cung cấp và triển khai dịch vụ, giải pháp SAP cho khách hàng trong toàn khu vực.
Keysight vừa giới thiệu hệ thống đo kiểm nội tuyến Keysight i3070 Series 7i mới, là hệ thống đo kiểm nội mạch tự động (ICT), với dung lượng và thông lượng cao hơn, cho phép các nhà sản xuất đáp ứng các yêu cầu đo kiểm bảng mạch in (PCBA) phức tạp có số lượng nút lớn với chi phí thấp hơn.
Đại diện Viettel Telecom và Công ty Fuji Seal Group (Nhật Bản) đã ký thỏa thuận hợp tác cung cấp giải pháp QRCode vMark trong khuôn khổ sự kiện Triển lãm và Hội thảo Quốc tế về Công nghệ xử lý, Chế biến và Đóng gói bao bì Propak VietNam 2023 diễn ra vào trung tuần tháng 11 tại TP.HCM.
Visa và Quỹ Visa Foundation đưa ra các thông báo liên quan đến cam kết tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ (SMBs) trong các nền kinh tế thuộc APEC và trên toàn cầu.
Ngày 14/10/2023, tại Seoul, thủ đô của Hàn Quốc, MoMo là Fintech Việt Nam duy nhất nhận giải thưởng ASOCIO ESG trong Lễ Trao giải ASOCIO Tech Excellence.
Từ năm 1996, nhà máy sản xuất đầu tiên của AQUA đã có mặt tại Việt Nam. Với sự lớn mạnh của thương hiệu và thay đổi nhanh chóng của thị trường điện tử gia dụng, AQUA Việt Nam sẽ đưa Smart Line – hệ thống dây chuyền sản xuất thông minh vào hoạt động.
Giải thưởng Taiwan Excellence lần thứ 32 đã công bố danh mục 320 sản phẩm đến từ 182 Công ty đạt giải. Các sản phẩm này đem tới những giải pháp thông minh, tiết kiệm năng lượng và giảm lượng khí thải carbon.
Samsung Electronics công bố đã nhận được Giải thưởng Sáng tạo CES® 2024 cho những công nghệ mới nhất của hãng trong nhiều danh mục sản phẩm.
Từ nay đến ngày 30/1/2024, chương trình Hồ Cá Bạc Tỷ – “Quét QR tích cá, Trúng quà trăm tỷ” của MoMo sẽ diễn ra với những quà tặng, ưu đãi có giá trị, hấp dẫn trong mùa mua sắm lớn nhất năm.
Tiếp nối thành công trong thử nghiệm thương mại dành cho người tiêu dùng vào năm 2022, Tetra Pak và Lactogal đã cho ra mắt hộp giấy đựng đồ uống tiệt trùng có lớp màng bảo vệ làm từ giấy.