LG và Sony cần làm gì trụ lại trên thị trường smartphone?

Một cái kết xấu có thể đến với bộ phận di động của LG và Sony, đặc biệt khi các công ty như Xiaomi, Realme và Huawei tiếp tục mở rộng thị trường. Để tránh viễn cảnh này, cả LG và Sony sẽ cần phải làm gì?

Cả hai hãng trên đều báo cáo các số liệu tài chính quý 2/2019 đáng thất vọng liên quan đến bộ phận di động của họ, LG bị sụt giảm doanh thu đến 21% so với cùng quý năm ngoái. Báo cáo từ Counterpoint cũng cho thấy doanh số smartphone LG giảm 18% mỗi năm.

Trong khi đó, doanh số smartphone Sony được báo cáo giảm 30%, thậm chí công ty buộc phải điều chỉnh kỳ vọng doanh số smartphone trong cả năm 2019 từ 5 triệu máy xuống còn 4 triệu máy.

Xem xét các gợi ý dưới đây, hai công ty này có thể vực dậy tình hình kinh doanh của mình nếu không muốn biến khỏi thị trường smartphone trong tương lai không xa.

Tăng sức hút cho điện thoại giá phải chăng

Điện thoại giá phải chăng là một trong những cách quan trọng giúp tăng sản lượng smartphone. Chỉ cần nhìn vào Realme, nhờ tập trung vào điện thoại mức giá phổ thông nên họ đã bán được hơn 4 triệu máy trong quý 2/2019, bất chấp hãng này chưa có bất cứ điện thoại cao cấp nào đáng chú ý. 

LG và Sony cần làm gì trụ lại trên thị trường smartphone? - sonylg3

Có một lý do giải thích tại sao các dòng Realme 3, Redmi Note 7 và Huawei Lite bán được nhiều hơn các điện thoại tầm trung của LG và Sony: chúng chỉ đơn giản là cung cấp nhiều tính năng với giá cả phải chăng. Ví dụ, Redmi Note 7 trang bị chip Snapdragon 660 tương đối cũ nhưng rất thú vị với camera kép 48 MP + 5 MP cùng pin 4.000 mAh, nhưng lại được bán với giá khoảng 200 USD (4,64 triệu đồng).

Khi nói đến điện thoại có ngân sách vừa phải, cả LG và Sony đã không theo kịp các thương hiệu Trung Quốc. Chẳng hạn Xperia 10 được bán với giá khoảng 300 USD (6,96 triệu đồng) nhưng chỉ sử dụng chip Snapdragon 630, camera kép 13 MP + 5 MP và pin 2.870 mAh. Chắc chắn thông số kỹ thuật không phải là tất cả, nhưng bản thân người dùng lại rất hay chú ý đến phép so sánh này trước khi mua một chiếc điện thoại.

Một điều rất đáng thất vọng và khó hiểu là Sony đã không phát hành điện thoại tầm trung với cảm biến 48 MP do mình tạo ra, điều mà rất nhiều công ty khác lựa chọn.

Với LG, công ty đã cung cấp một số “lời hứa” cho điện thoại giá phải chăng vào năm 2019 bằng việc ra mắt dòng W chỉ dành cho thị trường Ấn Độ. Nhưng điều mà mọi người muốn nhìn thấy là hãng cần đưa chúng ra với thế giới.

Điện thoại cao cấp trong mức giá khả thi

Asus, Huawei và Xiaomi đều đã cố gắng cạnh tranh thị trường với các ông lớn bằng việc tung ra những sản phẩm cao cấp với giá phải chăng hơn. Cho dù đó là Honor 20, Redmi K20 Pro hay ZenFone 6 thì khoảng 90% sản phẩm cao cấp này có giá dưới 500 USD (11,6 triệu đồng). Những điện thoại này đi kèm hầu hết các tính năng tốt nhất của năm 2019 như chip cao cấp, RAM và bộ nhớ trong nhiều hơn, camera sau 48 MP của Sony cùng thiết kế khá bóng bẩy.

LG và Sony cần làm gì trụ lại trên thị trường smartphone? - sonylg4

Trong khi đó, Sony đã ra mắt Xperia 1 giá 1.000 USD (23,2 triệu đồng) vào năm 2019, còn hai chiếc smartphone cao cấp của LG trong năm là G8 ThinQ và V50 ThinQ 5G cũng có giá tương ứng là 850 USD (19,73 triệu đồng) và 1.000 USD.

Dĩ nhiên, các công ty sẽ không muốn mình bù lỗ bằng cách kiếm lợi nhuận cao cho mỗi sản phẩm bán ra. Vấn đề là LG và Sony nên tạo ra những chiếc smartphone hàng đầu có mục đích duy trì các tính năng cao cấp cốt lõi của mình nhưng vẫn đảm bảo mức giá hấp dẫn hơn cho người tiêu dùng.

Một chiếc điện thoại cao cấp giá cả phải chăng thường có chip Snapdragon hàng đầu, nhiều RAM và bộ nhớ trong, ít nhất là thiết lập camera kép và pin lớn. Mọi thứ khác thường được coi là thứ yếu đối với các yêu cầu này. Chắc chắn, tỷ suất lợi nhuận thường thấp trên các điện thoại cao cấp giá phải chăng, nhưng điều đó vẫn tốt hơn nhiều so với việc chỉ có một số lượng ít ỏi người mua sản phẩm.

Chú tâm hơn vào chất lượng camera

LG đã làm rất tốt trong những năm gần đây khi cải tiến camera, trở thành công ty đầu tiên cung cấp điện thoại có camera 3 ống kính phía sau, cũng như lần đầu tiên mang đến camera góc siêu rộng phía sau và hỗ trợ chế độ quay video thủ công.

Sony là một cái tên có tầm quan trọng nhất trong thị trường smartphone khi nói đến máy ảnh. Vì chính gã khổng lồ này cung cấp cảm biến camera cho hầu hết smartphone hiện nay, với cảm biến IMMP86 48 MP gần đây nhất được tìm thấy trong các thiết bị từ Asus đến ZTE.

LG và Sony cần làm gì trụ lại trên thị trường smartphone? - sonylg5

Nhưng cả LG và Sony hiện được coi là người chơi hạng hai khi nói đến chất lượng camera thực tế, đứng sau Google, Apple, Samsung và Huawei.

LG được cho là đạt đến đỉnh cao với LG G4 2015, trong khi dòng Xperia Z3 có lẽ là đỉnh cao về chuyên môn máy ảnh của Sony. Nhưng sự gia tăng mạnh mẽ của Samsung, chụp ảnh HDR+ của Google và chụp trong điều kiện ánh sáng yếu của Huawei, cả hai thương hiệu này đều trở nên kém cỏi.

Những rắc rối của LG và Sony trong vấn đề này trở nên tồi tệ hơn trong vài năm qua khi Google cung cấp Night Sight, Huawei có công nghệ zoom kính tiềm vọng 5x và Night Mode, còn Samsung mang đến trải nghiệm toàn diện. Bản thân LG và Sony lại phải đấu tranh để đáp ứng độ tin cậy về điểm số so với các điện thoại như Pixel hay Samsung, trong đó Sony vẫn thiếu chế độ ban đêm chuyên nghiệp.

Do đó, việc tập trung vào chất lượng camera được xem sẽ là chìa khóa để cải thiện doanh số smartphone của LG và Sony, cho dù họ đi theo lộ trình 48 MP hay 64 MP, và thực hiện xử lý kết hợp điểm ảnh nhằm mang lại khả năng xử lý hình ảnh đa khung hình tốt hơn. Bên cạnh đó, như đã phân tích trên, LG và Sony còn rất nhiều việc phải làm để bắt kịp những công ty đi đầu trong thế giới Android, việc tập trung vào chất lượng và giá trị máy ảnh hoàn toàn có thể giúp hai công ty cải thiện tình hình kinh doanh của mình.

An Nhiên

Hàng điện tử LG giảm giá đến 49% trên Shopee

Từ 2 – 5/8/2019, chương trình mua sắm trực tuyến đầu tiên của LG sẽ diễn ra trên sàn thương mại điện tử Shopee với mức giảm đến 49% và nhiều ưu đãi khác.

HONOR bất ngờ khuyến mãi lớn tất cả các dòng máy trong tháng 8

Trong thông báo mới nhất sau thời gian im lặng, HONOR cho biết khi mua bất kì sản phẩm nào trong dải sản phẩm: HONOR 20 LITE, HONOR 10 LITE, HONOR 8X (64GB) và HONOR 8A tại hệ thống cửa hàng FPT Shop, từ ngày 01/08 đến 31/08/2019, người dung sẽ được tặng nhiều quà và cơ hội bốc thăm trúng thưởng lớn.

Hưởng lợi từ TMĐT, lợi nhuận ròng Viettel Post tăng 40%

Tổng TCP Bưu chính Viettel (VTP) vừa công bố Báo cáo Tài chính 6 tháng đầu năm 2019, với mức doanh thu thuần tăng 59%, lợi nhuận sau thuế tăng 40% so với cùng kỳ năm trước.

Apple lao dốc, và Huawei, Samsung cười tươi

Nhiều hãng nghiên cứu thị trường vừa đồng loạt công bố báo cáo về toàn cảnh thị trường smartphone trong quý 2/2019. Theo thống kê, điểm nhấn lớn nhất của thị trường smartphone quý 2 là việc Apple tiếp tục bị Huawei vượt mặt, đánh bật ra khỏi vị trí là hãng smartphone thứ hai thế giới.

Sacombank triển khai ứng dụng hội thoại và làm việc nhóm trên diện rộng

Ngày 31/7 Sacombank công bố là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam khi đưa vào sử dụng rộng rãi ứng dụng hội thoại và làm việc nhóm Microsoft Teams, nhằm số hóa môi trường làm việc, góp phần nâng cao năng suất và hiệu quả công việc cho cán bộ nhân viên.

Huawei giảm 10% trên tất cả các dòng điện thoại

Chương trình khuyến mãi “Vui tựu trường, sắm Huawei” diễn ra từ 1/8 đến hết 31/8/2019 với mức giảm 10% áp dụng trên nhiều dòng điện thoại.

VNG đạt 2.524 tỷ đồng, lãi ròng 315 tỷ đồng, sau 6 tháng đầu 2019

Theo báo cáo tài chính Quý II/2019 vừa được công bố, doanh thu quý II của Công ty Cổ phần VNG (VNG) đạt 1.302 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ 2018. Lợi nhuận sau thuế đạt 160 tỷ đồng, tăng tới 39% so với cùng kỳ.

VinaPhone ra gói SMART giá 109 ngàn đồng, miễn phí thoại, Data 64 GB/tháng

Kể từ ngày 01/08, VinaPhone sẽ chạy các gói cước SMART dành cho thuê bao di động: miễn phí gọi, SMS và Data lên đến 64GB mỗi tháng chỉ với 109.000 đồng. Các gói cước cũng được tích hợp sẵn dịch vụ nội dung, truyền hình di động, đáp ứng xu hướng giải trí online.

Ứng dụng Mocha nâng cấp lên mạng xã hội cho giới trẻ

Số liệu của Viettel cung cấp, kết thúc 6 tháng đầu năm, ứng dụng Mocha của Tập đoàn đã có mức tăng trưởng người dùng lên tới 58% và đạt hơn 7 triệu người sử dụng thường xuyên hàng tháng – đây là mức tăng trưởng nhanh nhất kể từ khi Mocha ra đời.

Dò tìm mật khẩu để mã hóa dữ liệu, tống tiền

Tin từ Synology, gần đây hãng đã phát hiện một số người dùng bị tấn công bằng các mã độc, thông tin đăng nhập của các quản trị viên đã bị đánh cắp bằng cách tấn công brute-force – kỹ thuật dò tìm mật khẩu bằng cách thử nhiều username và password cùng lúc (từ dễ đến khó) cho đến khi đăng nhập thành công.