LG Electronics (LG) tiếp tục thống lĩnh thị trường TV cao cấp khi dẫn đầu về số lượng TV OLED bán ra toàn cầu năm 2024, chiếm hơn 52,4% thị phần.
Đây là năm thứ 12 liên tiếp LG duy trì vị trí số một trên thị trường TV OLED. Công nghệ OLED dẫn đầu với màu đen tuyệt đối và độ sáng được tăng cường cùng khả năng cá nhân hóa cho người dùng thông qua AI của TV LG luôn được đánh giá cao.
Theo báo cáo từ công ty nghiên cứu thị trường Omdia, năm 2024, LG đã xuất xưởng 3,18 triệu chiếc TV OLED. Đặc biệt, chỉ riêng quý IV/2024, số lượng TV xuất xưởng vượt mức 1,1 triệu chiếc. Đây là minh chứng cho khả năng đáp ứng nhu cầu thị trường TV cao cấp bằng những công nghệ đột phá, phù hợp với xu hướng tiêu dùng hiện đại.
Trong phân khúc TV cao cấp (TV có giá từ 1.500 USD trở lên), TV OLED ghi nhận mức tăng trưởng ổn định 8,5% so với mức 45% thị phần ở năm 2023. Chỉ số này được dự báo sẽ vượt mức 50% trong năm 2025.
Nhu cầu đối với TV màn hình lớn ngày càng tăng
Báo cáo từ Omdia cũng cho thấy, nhu cầu đối với TV màn hình lớn ngày càng tăng, số lượng TV OLED siêu lớn xuất xưởng cũng ghi nhận mức tăng trưởng mạnh mẽ, chiếm 16% tổng lượng TV OLED bán ra toàn cầu. Trong phân khúc này, năm 2024, LG tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi nắm giữ 57,5% thị phần với các dòng TV OLED từ 75 inch trở lên, cung cấp đa dạng kích thước từ 77 inch, 83 inch, 88 inch đến 97 inch.
Năm 2024, tổng lượng TV xuất xưởng toàn cầu đạt 208,8 triệu chiếc, đánh dấu sự tăng trưởng sau ba năm chững lại. Trong đó, TV OLED tăng 8% so với cùng kỳ, đạt 6,07 triệu đơn vị. Với riêng LG, tổng lượng TV bán ra (bao gồm cả dòng OLED và LCD) đạt 22,6 triệu chiếc, chiếm 16,1% tổng doanh thu thị trường TV toàn cầu.
TV OLED từ LG cũng chinh phục người tiêu dùng tại Việt Nam. Trong năm 2024, theo ghi nhận của GfK, LG dẫn đầu thị trường TV OLED với 64,1% sản lượng (gấp 3,6 lần đối thủ liền kề) và 55,8% về giá trị (gấp 2,6 lần đối thủ liền kề).
Mô hình “Cửa cơ hội” – một cánh cửa lưu động xuất hiện trên nhiều tuyến đường lớn trong thành phố sẽ chứa đựng các cơ hội việc làm để người lao động có nhu cầu dễ dàng tìm kiếm.
Keysight đã hợp tác với Samsung và NVIDIA để huấn luyện các mô hình trí tuệ nhân tạo (AI) cho các công nghệ 5G-Advanced và 6G của Samsung. Dự án là một hạng mục công việc đang được phát triển tại liên minh AI-RAN Alliance và đã được trình diễn tại MWC 2025.
10 công ty đổi mới sáng tạo Việt Nam sẽ bước vào chương trình ươm tạo 6 tháng và có cơ hội nhận tổng giải thưởng tiền mặt trị giá 225.000 USD trong chương trình “Thử thách đổi mới sáng tạo Qualcomm Việt Nam 2025 (QVIC) 2025”.
NTT e-MOI sẽ triển khai trên nền tảng 3DEXPERIENCE của Dassault Systèmes nhằm đáp ứng nhu cầu đặc thù của các ngành Công nghệ cao, Hàng không & Quốc phòng và Giao thông & Phương tiện vận tải.
Hưởng ứng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt do Bộ Công Thương phát động, TikTok Shop phối hợp với Tạp chí Công Thương phát động chiến dịch cộng đồng “An Tâm Vui Sắm” nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp, các nhà bán hàng, người có tầm ảnh hưởng và người tiêu dùng về quyền lợi của người tiêu dùng khi tham gia mua sắm trực tuyến.
Thông qua hợp tác, Visa sẽ kết hợp với JETPAY (đơn vị thành viên của MISA) phát triển nền tảng cung cấp dịch vụ thanh toán cho doanh nghiệp. Nền tảng này được tích hợp trực tiếp vào các giải pháp quản trị doanh nghiệp của MISA, hiện đang được hơn 250.000 khách hàng sử dụng.
MoMo chính thức ký kết hợp tác với Ngân hàng TNHH MTV Việt Nam Hiện đại (MBV) để mở rộng triển khai sản phẩm Ví Trả Sau, kể từ nay, người dùng MoMo có thể nhận ngay hạn mức tín dụng lên đến 20 triệu đồng từ MBV chỉ qua 3 bước kích hoạt đơn giản.
Đi từ ý tưởng “số hóa” các sản vật địa phương và lan tỏa câu chuyện văn hóa vùng miền, Shopee đã giới thiệu nhiều sáng kiến trách nhiệm xã hội nổi bật trong năm 2024, hỗ trợ nhà bán hàng địa phương mở rộng cơ hội kinh doanh trong nước và vươn mình ra thị trường ASEAN.
Visa ra mắt giải pháp “chạm để đi” (tap-to-ride), thanh toán không tiếp xúc ngay tại các cổng soát vé, bằng thẻ Visa phát hành trên toàn cầu, qua các thiết bị di động và thiết bị đeo thông minh trên Tuyến Metro Số 1 TPHCM.
Chi phí hợp lý, dễ dàng triển khai và bảo vệ dữ liệu hiệu quả là những ưu điểm của giải pháp ActvieProtect vừa được Synology giới thiệu đến với người dùng Việt.