Chia sẻ với báo giới ngày 19/6/2015 tại TPHCM, ông Harry Yang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Lenovo khu vực Đông Nam Á cho hay, với chiến lược 1.2.2.1 – Lenovo đặt mục tiêu sau một năm sẽ vươn lên vị trí thứ 2 và sau 2 năm lên vị trí dẫn đầu ở thị trường Đông Nam Á về mảng máy tính.
Ông Harry Yang, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Lenovo khu vực Đông Nam Á (đứng).
Xét về quy mô toàn cầu, Lenovo hiện vẫn là hãng dẫn đầu thị trường về mảng máy tính trong hai năm liền với thị phần lần lượt 17.7% (2014) và 19,5% (2015). Nhưng tại thị trường Đông Nam Á, Lenovo đang xếp vị trí thứ 3 và riêng tại Việt Nam đứng thứ 4. Cụ thể, trong quý I/2015, tại thị trường Thái Lan, Philippines và Singapore, Lenovo xếp vị trí thứ 2 với thị phần tương ứng 13%, 13.5% và 17.5%; đứng thứ 4 tại Việt Nam và Malaysia với 4.9% và 11.7% thị phần. Với những vị trí này, Lenovo xem đây chính là thách thức, cũng là cơ hội tốt nhất để hãng đặt mục tiêu dẫn đầu thị trường Đông Nam Á trong hai năm tới.
Cùng mục tiêu trên, ông Harry Yang cho biết, hãng đã có sự chuyển mình mạnh mẽ và đưa ra những mô hình kinh doanh mới trong khu vực, đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam. Theo đó, chiến lược trọng tâm của Lenovo Việt Nam trong năm 2015 là hoàn thiện hạ tầng, mở rộng phân phối, tập trung hỗ trợ trực tiếp cho các đại lý, cửa hàng, xây dựng kênh phân phối đến các tỉnh thành nhỏ. Bên cạnh đó, sẽ mở rộng hệ thống chăm sóc khách hàng với những dịch vụ hỗ trợ thiết thực, tiện lợi nhất.
Đông Nam Á là nơi pha trộn giữa thị trường trưởng thành có thị hiếu công nghệ cao cấp và đột phá, trong đó Việt Nam là một trong những nhân tố tăng trưởng quan trọng trong khu vực đối với Lenovo. Thông qua chiến lược bảo vệ thành quả và tấn công thị trường mới, Lenovo tiếp tục mở rộng hệ sinh thái tăng trưởng về doanh số cũng như lợi nhuận của hãng, bao gồm các lĩnh vực Doanh nghiệp, Di động (smartphone, tablet, thiết bị đeo), Công nghệ đám mây và Máy tính.
Đầu tháng 6 vừa qua tại Bắc Kinh, tại sự kiện công nghệ toàn cầu lần đầu tiên Lenovo Tech World 2015, Lenovo đã giới thiệu đến cộng đồng công nghệ thế giới nhiều sản phẩm, ý tưởng, công nghệ độc đáo, thể hiện tầm nhìn của hãng về hệ sinh thái công nghệ của tương lai – là yếu tố làm thay đổi cách thức giao tiếp giữa con người với công nghệ.
Ô Lâu
Đối với các doanh nghiệp (DN) đang tìm cách khai thác ưu thế của hoạt động thương mại trực tuyến thì việc xây dựng một phương thức để bán các sản phẩm hoặc dịch vụ trực tuyến là bước đi đầu tiên để gặt hái thành công.
Hội nghị phát triển gia công CNTT Việt Nam (Vietnam IT Outsourcing Conference – VNITO 2015) với sự tham gia dự kiến của 150 công ty đa quốc gia, 200 doanh nghiệp gia công CNTT sẽ diễn ra từ 14-16/10/2015 tại TP.HCM.
Ngày 04/06, trong khuôn khổ sự kiện Dell Solutions Tour 2015 tại Hà Nội, Dell đã giới thiệu siêu máy chủ PowerEdge R930 với trang bị 4 socket mạnh mẽ nhất. Sản phẩm này nằm trong danh mục máy chủ PowerEdge thế hệ thứ 13 của hãng.
Sản phẩm Bút cảm ứng có thể viết và ký tên trực tiếp lên các thiết bị hiển thị, mô phỏng trực quan và chính xác trải nghiệm sử dụng bút thông thường hàng ngày dành cho Ngành Điện tử Viễn thông vừa được ViewSonic cho ra mắt.
Bắt đầu từ 1/6/2015, công ty Cổ phần Viễn thông FPT (FPT Telecom) sẽ mở cửa làm việc 7 ngày/tuần tại tất cả các chi nhánh và văn phòng giao dịch trên toàn quốc.
Ngày 27/5/2015, Hitachi Data Systems Corporation (HDS), thuộc tập đoàn Hitachi đã giới thiệu cho cộng đồng doanh nghiệp giải pháp hạ tầng CNTT hội tụ được định nghĩa bởi phần mềm, giúp khách hàng đơn giản hóa hệ thống CNTT, giải phóng dữ liệu khỏi phần cứng, dễ dàng tích hợp dịch vụ cũng như khả năng phân tích dữ liệu lớn.
Vào ngày 9/4/2015, tại Rueil-Malmaison (Pháp), Schneider Electric, chuyên gia toàn cầu về quản lý năng lượng, đã hợp tác với tập đoàn SAP của Pháp để thiết kế một trung tâm dữ liệu (TTDL) mới với mức xanh hóa lớn nhất.
Công ty Polycom vừa bổ nhiệm ông Chua I-Pin làm Giám đốc Điều hành, quản lý hoạt động kinh doanh trên toàn khu vực Đông Nam Á.
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa công bố chính thức tăng vốn điều lệ từ 12.294 tỷ đồng lên 14.294 tỷ đồng.
Dự án Game One giúp các chủ phòng game kinh doanh chuyên nghiệp và hiệu quả đã chính thức được giới thiệu ngày 25/4/2015 tại TP.HCM.