Lenovo sẽ tuyển dụng 12.000 chuyên gia R&D và cam kết đạt mức phát thải net-zero

Lenovo cho biết sẽ tăng gấp đôi đầu tư cho hoạt động Nghiên cứu và Phát triển (R&D), tuyển dụng thêm 1.200 chuyên gia R&D trên toàn thế giới trong vòng ba năm tới, đồng thời đặt ra tầm nhìn hướng tới đạt mức phát thải ròng carbon dioxide bằng không (net-zero) vào năm 2050.

Cam kết đó nằm trong tầm nhìn chiến lược vừa được ông Yuanqing Yang, Chủ tịch kiêm CEO Lenovo công bố tại cuộc họp triển khai kế hoạch năm của Lenovo. Đổi mới sáng tạo này và cam kết về Môi trường, Xã hội, Quản trị (ESG) được đưa ra trong bối cảnh Lenovo tiếp tục chuyển đổi từ công ty sản xuất thiết bị thành hãng công nghệ siêu cường toàn cầu trong cả các lĩnh vực dịch vụ và giải pháp. 

Ông Yuanqing Yang nhấn mạnh, R&D tiếp tục là ưu tiên trọng yếu của Lenovo trong năm tài chính 22/23. Đầu tư cho R&D sẽ được tăng gấp đôi, và sẽ có 12.000 nhân lực R&D mới được thuê tuyển trong vòng ba năm tới, bổ sung cho gần 5.000 nhân lực hiện tại tính đến năm tài chính FY21/22, để hỗ trợ nghiên cứu về kiến trúc IT mới ‘Client-Edge-Cloud-Network-Intelligence” (Khách hàng-Biên mạng-Đám mây-Mạng-Trí tuệ).

Tầm nhìn của Lenovo về năng lực sáng tạo là trở thành một trong những công ty ICT hàng đầu thế giới, là hãng tiên phong và một nhân tố thúc đẩy chuyển đổi thông minh. Kế hoạch đầu tư của Lenovo xoay quanh kiến trúc “Khách hàng – Biên mạng – Đám mây – Mạng – Trí tuệ” với cách tiếp cận ba hướng để tập trung vào hoàn vốn đầu tư ngắn, trung và dài hạn. Lenovo mong muốn cân bằng tối ưu giữa công nghệ với hoàn vốn nhanh và nghiên cứu cơ bản, giữa cải tiến thường xuyên và sáng tạo đột phá.

Các hoạt động R&D được định hướng tập trung vào kiến trúc IT mới và đang phát triển này. Các đội nhóm sẽ tiến hành nghiên cứu đổi mới sản phẩm và mô hình kinh doanh, nuôi dưỡng các công nghệ từ điện toán biên mạng cho tới công nghệ giúp các doanh nghiệp khai thác vũ trụ ảo (metaverse) và các sáng tạo đột phá mới như trí tuệ nhân tạo (AI) thế hệ sau và điện toán không đồng nhất.

Lenovo cũng đưa ra tầm nhìn trở thành công có mức phát thải ròng carbon dioxide bằng không (net zero) vào năm 2050. Hiện hãng đang hợp tác với dự án Science Based Target Initiative để thiết lập các mục tiêu đáp ứng tầm nhìn này.

Trong báo cáo về các cam kết ESG của mình thực hiện suốt 14 năm qua, Lenovo cho biết, năm 2020 hãng đã vượt mục tiêu giảm phát thải sớm hơn một năm so với kế hoạch và đã đặt ra các mục tiêu có cơ sở khoa học cho năm 2030. Ngoài ra, Lenovo cũng cam kết về tạo tác động tích cực tới cuộc sống của hơn 15 triệu người thông qua các chương trình thiện nguyện và quan hệ hợp tác vào năm 2025.

Có thể bạn quan tâm
Intel bổ nhiệm Giám đốc điều hành mới tại khu vực Châu Á

Tập đoàn Intel đã bổ nhiệm bà Alexis Crowell làm Giám đốc điều hành cho khu vực Châu Á, bao gồm Đông Nam Á, Úc và New Zealand.

Zalo lần thứ 2 được Hà Nội trao bằng khen hỗ trợ phòng chống dịch Covid-19

Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội (Sở TT&TT TP. Hà Nội) vừa trao bằng khen cho Zalo vì những đóng góp tích cực trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cũng như các nhiệm vụ kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội trên địa bàn thành phố Hà Nội trong năm 2021 và Quý 1/2022.

Đại học FPT hợp tác với SIT và Đại học Jacobs thêm cơ hội cho sinh viên

Viện Công nghệ Schaffhausen (SIT) và Đại học Jacobs tại Bremen (JUB) hợp tác với Đại học FPT nhằm tuyển chọn sinh viên Việt Nam và nâng cao trình độ chuyên môn công nghệ trong nước.

500 doanh nghiệp có mặt ở Tuần lễ Giao thương Ngành Nội thất Việt Nam 2022

Ngày 13/4, hơn 800 đại diện đến từ hơn 500 DN ngành chế biến gỗ và thủ công mỹ nghệ đã cùng tham dự lễ khai mạc Tuần lễ giao thương ngành nội thất Việt Nam – Vietnam Furniture Matching Week 2022 (VFMW 2022).

Danh mục bảo mật của Kaspersky giữ vị trí hàng đầu trong TOP3 Metric

Trong năm 2021, Kaspersky tham gia 75 bài kiểm tra và đánh giá độc lập với các sản phẩm của mình và giành được 57 hạng nhất cùng 63 lần nằm trong TOP3 Metric chung cuộc.

Leflair Group hoàn thành tái cấu trúc mở rộng nền tảng mua sắm trực tuyến hàng hiệu

Society Pass (SoPa) công bố hoàn thành tái cấu trúc Leflair, chính thức ra mắt Leflair Group, bổ nhiệm tân Tổng giám đốc điều hành, gia tăng thêm nhiều giá trị mở rộng cho hệ sinh thái Sopa trong lĩnh vực bán lẻ phong cách sống.

Elon Musk và Twitter: cặp đôi hoàn hảo hay thảm họa?

Elon Musk là một trong những cá nhân khó hiểu nhất của lĩnh vực công nghệ – bằng chứng sau khi mua 9,2% cổ phần của Twitter trị giá 2,9 tỷ đô la, Musk đã gia nhập hội đồng quản trị của Twitter, nơi ông sẽ ở lại ít nhất đến năm 2024.

OPPO Việt Nam được vinh danh TOP 50 Doanh nghiệp FDI tiêu biểu – xanh và bền vững

OPPO Việt Nam đã được vinh danh “Doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững” (Sustainable Growth Company) trong Giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21 (the 21st Golden Dragon Awards) diễn ra vào tối ngày 8/4 tại TP.HCM.

BAEMIN Việt Nam ra mắt Học viện về kinh doanh và công nghệ ẩm thực

BAEMIN Việt Nam vừa chính thức giới thiệu Học viện BAEMIN đến các đối tác nhà hàng vào ngày 8/4.

Ra mắt nền tảng ‘Microsoft for Startups Founders Hub’ hỗ trợ công ty khởi nghiệp châu Á

Microsoft vừa ra mắt nền tảng “Microsoft for Startups Founders Hub” nhằm giúp các công ty khởi nghiệp khu vực châu Á thực hiện tham vọng, thúc đẩy sự đổi mới.