Từ ngày 25/8/2016, Lazada áp dụng chính sách “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi”.
Chính sách này áp dụng cho tất cả các đơn hàng trên phạm vi toàn quốc. Khi chưa hài lòng về sản phẩm, khách hàng có thể yêu cầu Lazada đến tận nơi lấy hàng về và địa chỉ lấy hàng có thể thay đổi linh động phù hợp với thời gian hẹn. Trường hợp không đồng ý đổi hàng, khách hàng sẽ được chọn một trong nhiều hình thức hoàn tiền nhanh.
Cụ thể, với những món hàng có giá trị nhỏ, Lazada khuyến nghị sử dụng hình thức nạp tiền điện thoại hoặc nhận mã tiền điện tử để mua hàng lần sau trên Lazada. Với những món hàng có giá trị lớn, khách hàng nên chọn hình thức nhận tiền mặt tại bưu cục gần nhất.
Khi chọn những hình thức này, tổng thời gian từ khi đăng nhập đổi trả thành công online tại www.lazada.vn đến khi nhận được tiền không quá 24 giờ đối với khách tại TP.HCM và Hà Nội. Khách ở tỉnh có thể phải đợi lâu hơn do Lazada cần có thời gian chuyển hàng về kho trước khi quy trình hoàn tiền được kích hoạt.
Ông Alexandre Dardy, Giám đốc điều hành của Lazada Việt Nam cho biết, chính sách “Đổi trả tận nhà, hoàn tiền tận túi” xuất phát từ một khảo sát của Lazada vào tháng 3/2016 với 469 người tiêu dùng đã và đang mua hàng trực tuyến. Theo đó, có đến 82% ý kiến chia sẻ sự nghi ngại về chất lượng của sản phẩm. Ngoài ra, việc nhận hàng không “lung linh” như hình chụp, công dụng thua xa so với lời rao, nhưng doanh nghiệp không đồng ý cho đổi trả, áp dụng phí “phạt”, hoặc yêu cầu khách hàng phải đem hàng đến bản doanh để được tiếp nhận là những lý do đẩy người tiêu dùng quay lưng với mua sắm trực tuyến. Chính kết quả này đã giúp Lazada nhận thức rõ hơn về tầm quan trọng của việc đổi trả thuận lợi đối với bài toán niềm tin.
Ô Lâu
Bộ công cụ phần mềm Schneider Electric DCIM (DCIM: Quản trị Hạ tầng Trung tâm Dữ liệu) phiên bản mới nhất giúp kết nối các thiết bị hạ tầng và công nghệ thông tin hiệu quả hơn, tăng cường năng lực quản trị và dịch vụ cho những nhà cung cấp dịch vụ cho thuê trung tâm dữ liệu (TTDL).
Thẻ nhớ CFX720 mới với chip nhớ SuperMLC và chuẩn giao tiếp CFast 2.0. là một giải pháp hiệu quả về mặt chi phí (thế mạnh của MLC) trong khi vẫn đạt tới hiệu năng gần mức của SLC, thích hợp cho phục vụ công nghiệp.
Công cụ Instagram cho Doanh nghiệp giúp doanh nghiệp tìm thấy xu hướng và khách hàng mới, vốn đã xuất hiện tại Mỹ, Úc và New Zealands nay được tiếp tục ra mắt tại nhiều thị trường khác, bao gồm Việt Nam.
Trung bình chỉ 1 trong 40 ứng cử viên đáp ứng được yêu cầu khắt khe của vị trí chuyên gia bảo mật. Trong khi đó, nếu không thu hút được chuyên gia bảo mật giỏi, doanh nghiệp phải chi gấp 3 lần để phục hồi khi có sự cố xảy ra.
Giải pháp ‘Khách hàng doanh nghiệp hướng doanh nghiệp’ thuộc Đám mây Dữ liệu của Oracle cho phép người dùng truy cập hơn 400 triệu hồ sơ doanh nghiệp thông qua hàng ngàn phân khúc khách hàng B2B, từ đó thiết lập được kế hoạch tiếp cận đối tượng linh hoạt và hiệu quả hơn.
Thế Giới Di Động đã chính thức công bố trở thành đại lý uỷ quyền chính hãng bán Macbook của Apple từ tháng 8/2016.
Tên miền là tài sản của quốc gia, và việc doanh nghiệp hoạt động kinh doanh tại VN đăng ký tên miền .vn là quyền lợi để được quảng bá, bảo vệ cho chính thương hiệu doanh nghiệp mình. Tuy nhiên theo số liệu, hiện nay chưa đến 1/3 doanh nghiệp VN đăng ký tên miền .vn. Thông tư 16 mới nhất của Bộ TT-TT hướng dẫn chuyển nhượng quyền sử dụng tên miền Internet được cấp không thông qua đấu giá có hiệu lực từ 15/8/2016 vì vậy được kỳ vọng sẽ tạo sự bùng nổ đăng ký sử dụng tên miền .vn trong thời gian tới.
Là doanh nhân sở hữu hơn 200 bằng sáng chế quốc tế, nhiều nhất Việt Nam, TS Doanh nhân Nguyễn Thanh Mỹ gây bất ngờ khi tuyên bố ông thôi giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị tại Mỹ Lan Group và ra khởi nghiệp với các dự án mới. Thế Giới Số đã có cuộc trò chuyện thú vị cùng TS về những dự án mang dáng dấp rất công nghệ giải quyết cuộc sống của ông.
Nữ doanh nhân Thi Anh Đào (Denise Thi), Giám đốc Điều hành Isobar Việt Nam trở thành người Việt Nam đầu tiên lọt vào danh sách 40 gương mặt nữ tiêu biểu của ngành quảng cáo và tiếp thị châu Á – Thái Bình Dương (Women To Watch APAC 2016) do Tạp chí chuyên ngành Campaign Asia vừa công bố.
Ngày 5/8/2016 tại Hải Phòng, Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với Sở Công Thương Hải Phòng và hội viên Hapecom tổ chức Hội thảo “Xây dựng thương hiệu và phát triển thương mại điện tử cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam”.