Lazada vừa công bố Báo cáo Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) thường niên năm 2023 với tiêu đề “Nâng tầm cuộc sống, Phát triển vững vàng”.
Báo cáo được xây dựng nhằm mục đích cung cấp thêm thông tin về tiến trình và cam kết của doanh nghiệp trong việc tận dụng thương mại điện tử như một nguồn lực thúc đẩy phát triển bền vững dựa trên bốn trụ cột cốt lõi trong khung ESG được công bố vào năm trước, bao gồm: Trao quyền và hỗ trợ cộng đồng; Thúc đẩy lực lượng lao động số tài năng cho tương lai; Quản lý trách nhiệm với môi trường và Quản trị nền tảng hiệu quả.
Trao quyền và hỗ trợ cộng đồng: Trên 6 thị trường đang hoạt động tại Đông Nam Á, Lazada tiếp tục mang đến hơn 1,1 triệu cơ hội việc làm trong hệ sinh thái, gồm nhà bán hàng, nhà cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, đối tác hậu cần bên thứ ba và các nhân viên chuyên trách. Lazada cũng tham gia Diễn đàn Hợp tác Kinh tế Châu Á – Thái Bình Dương (APEC 2022) để thúc đẩy các sáng kiến và hỗ trợ quá trình chuyển đổi số của các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa (MSMEs).
Thúc đẩy lực lượng lao động số tài năng cho tương lai: Lazada đã tuyển dụng nhân viên từ hơn 32 quốc tịch khác nhau trên khắp các thị trường, trong đó nhân viên nữ chiếm tới 44%. Công ty cũng mang đến trải nghiệm nền tảng học tập kỹ thuật số nội bộ GROW cung cấp hơn 1.000 khóa học cho nhân viên trên khắp các thị trường.
Quản lý trách nhiệm với môi trường: Lazada đã giảm 10% tổng lượng khí thải GHG so với kỳ báo cáo trước. Chương trình Điểm truy cập vận chuyển (TAP) của Lazada Logistics tại Indonesia đã giảm thiểu hơn 20.000 chuyến đi và khoảng 7 triệu km hành trình tương đương nhờ cắt giảm các hoạt động vận tải đường bộ. Đây là thành quả của việc phối hợp với các đối tác bên thứ ba trong việc tận dụng xe tải của Lazada để giao bưu kiện tại các điểm giao hàng phù hợp.
Quản trị nền tảng hiệu quả: Tăng cường các biện pháp bảo đảm an ninh mạng, trong suốt giai đoạn của kỳ báo cáo từ 1/4/2022 đến 31/3/2023, Lazada không nhận được bất kỳ khiếu nại nào về việc vi phạm quyền riêng tư của khách hàng hoặc mất dữ liệu khách hàng từ các hoạt động vận hành. Lazada cũng áp dụng các phương pháp tốt nhất để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ (IPR) và các quy trình.
Ông James Dong, Tổng Giám đốc của Tập đoàn Lazada cho hay, giải quyết các vấn đề về ESG không chỉ là điều cần làm, đó còn là việc xây dựng nền tảng cần thiết để doanh nghiệp có thể quản lý rủi ro và cơ hội hợp lý, tạo điều kiện cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp trong dài hạn. Kể từ khi Tập đoàn Lazada giới thiệu bản kiểm kê carbon cơ sở để xác định các nguồn phát thải Khí nhà kính (GHG) chính trong các hoạt động vận hành của doanh nghiệp vào năm 2022, doanh nghiệp đã giảm 10% lượng khí thải GHG tổng thể so với kỳ báo cáo trước đó.
Ưu đãi độc quyền diễn ra “chớp nhoáng” đến 20/08/2023 là cơ hội hiếm có khó tìm để sở hữu Galaxy Z Flip5 cùng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn như miễn phí nâng cấp bộ nhớ 512GB, hỗ trợ thu cũ đổi mới và gói dịch vụ độc quyền Z Elite với tổng trị giá đến 15 triệu.
Công xưởng 3D lớn nhất Việt Nam là 3D Smart Solutions đã chính thức đưa vào hoạt động tại Q.9, TPHCM. Đây là nơi tập trung nhiều công nghệ 3D mới nhất cũng nhưcó nhiều hướng đi để mở ra thị trường, phổ cập công nghệ mê hoặc nhưng còn quá tầm này.
Công ty Cổ phần VNG (VNG) và Công ty TNHH Truyền hình cáp SCTV (SCTV) vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược về công nghệ thông tin và viễn thông, nhằm đem đến dịch vụ số chất lượng hơn cho người dùng.
Ngày 15/8/2023, tại khách sạn Melia Hà Nội, Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội (Viettel) được vinh danh là thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đồng thời là thương hiệu viễn thông giá trị nhất Đông Nam Á theo đánh giá của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu của Anh.
Với việc ra mắt dòng điện thoại gập Find N2 Series từ cuối năm 2022, OPPO đã trở thành hãng dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh tại Trung Quốc trong Quý 1/2023 và đứng thứ 4 toàn cầu trong cùng kỳ, theo ghi nhận từ Canalys.
Tập đoàn VNPT vừa công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Tấn, quyền Tổng Giám đốc Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) giữ chức vụ Tổng giám đốc VNPT VinaPhone, với thời hạn 5 năm.
Ngày 12/08 tại TPHCM, Ví điện tử ZaloPay đã phối hợp cùng Shopify tổ chức hội nghị kinh doanh với chủ đề: “Từ tiếp cận đến duy trì khách hàng: Brand.com và tầm quan trọng trong chiến lược bán hàng đa kênh của doanh nghiệp” với sự góp mặt của các chuyên gia đến từ Vinamilk, MyKingdom và hơn 50 doanh nghiệp Việt.
Chính thức tròn 5 tuổi, realme vừa được xướng tên trong top 5 thương hiệu công nghệ tại Việt Nam có mức tăng trưởng cao nhất Quý II/2023, và tiếp tục lọt “Top 50 thương hiệu Trung Quốc xây dựng thương hiệu tốt nhất” do Kantar BrandZ bình chọn.
HP vừa công bố Báo cáo Phát triển Bền vững thường niên năm 2022 và cập nhật tiến trình thực hiện các mục tiêu trọng tâm của chiến lược Phát triển Bền vững, trong đó những dự án thiết thực tại Việt Nam.
Huawei công bố báo cáo kinh doanh nửa đầu năm 2023, ghi nhận kết quả hoạt động kinh doanh tổng thể theo đúng với dự báo.