MM Mega Market Việt Nam (MM) công bố sắp hoàn thành dự án năng lượng mặt trời mái nhà giai đoạn 1 áp dụng cho 12 trung tâm trên toàn quốc.
Dự án là một trong những kế hoạch hành động nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của chính phủ Việt Nam về việc hướng đến sử dụng năng lương sạch, năng lượng tái tạo, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp thuộc khối thương mại – công nghiệp. Dự án cũng hướng tới mục tiêu tiếp tục duy trì vị thế “Nhà bán lẻ xanh” (Green Retailer), truyền cảm hứng cho doanh nghiệp và người tiêu dùng đến năng lượng sạch, năng lượng tái tạo, phát triển bền vững trong ngành Bán sỉ/Bán lẻ.
GreenYellow Việt Nam là nhà thầu đối tác chiến lược trong tư vấn và thi công. Hợp tác từ tháng 1 và chính thức tiến hành khảo sát và lắp đặt, theo kế hoạch giai đoạn 1 sẽ hoàn thành vào tháng 5/2021. Dự kiến, sau khi kết thúc giai đoạn 1 tại 12 trung tâm, công suất sẽ là 5.101 kWp, tạo ra tới 6.845 MWh mỗi năm (cung ứng tới 30% tổng nhu cầu sử dụng điện của các trung tâm), và 9.416 kWp khi hoàn thành giai đoạn 2. Hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà của MM sẽ giúp giảm lượng khí thải CO2 lên đến 90.532 tấn trong vòng 15 năm.
Các trung tâm MM được lắp đặt hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà trong giai đoạn 1 bao gồm: Bình Phú, Hoàng Mai, Hồng Bàng, Đà Nẵng, Biên Hoà, Bình Dương, Long Xuyên, Quy Nhơn, Hạ Long, Nha Trang, Buôn Ma Thuột, Rạch Giá.
Ông Bruno Jousseline, Tổng Giám đốc điều hành của MM Mega Market Việt Nam, chia sẻ: “MM là một trong những doanh nghiệp đi đầu trong việc ứng dụng các giải pháp quản lý năng lượng sạch, trong nhiều năm qua, MM Mega Market Việt Nam (MM) liên tục tìm kiếm những giải pháp giúp tối ưu chi phí, công nghệ tiên phong, hướng đến phát triển bền vững. Dự án hệ thống năng lượng mặt trời mái nhà tiếp tục là hành động thực tế minh chứng cho chiến lược đầu tư lâu dài và quan tâm đến con người, môi trường và cộng đồng.
Tại Diễn đàn về Triển vọng đổi mới sáng tạo và Sở hữu trí tuệ năm 2021 tổ chức tại trụ sở chính ở Thâm Quyến, Huawei đã phát hành Sách trắng về đổi mới sáng tạo và sở hữu trí tuệ – hành trình 30 của hãng.
Một nhóm chuyên trách chống hàng giả của Apple đã tìm cách xóa hơn một triệu danh sách các sản phẩm nhái hoặc giả của Apple trong năm qua.
Hàng ngàn nhà mua hàng quốc tế, các văn phòng đại diện tại Việt Nam sẽ kết nối với nhà sản xuất Việt Nam qua hàng loạt chương trình kết nối giao thương từ online đến offline, trong Vietnam Furniture Matching Week, diễn ra từ ngày 12 đến 19/4/2021
Đón đầu xu hướng mua sắm đêm khuya đang thịnh hành, Shopee có chương trình Siêu giảm giá nửa đêm, giảm giá tới 50% cho hàng nghìn sản phẩm chỉ trên Shopee trong 2 giờ đầu tiên trong ngày 4/4 tới.
Facebook cho biết, họ đang làm việc để chống lại các bài đăng mang tính do dự về vaccine Covid-19, khiến người dùng mất lòng tin về chế phẩm này.
Công nghệ Chống Lừa đảo của Kaspersky (Kaspersky’s Anti-Phishing) đã phát hiện và ngăn chặn tổng cộng 2.890.825 tấn công nhắm vào các doanh nghiệp vừa và nhỏ khu vực Đông Nam Á năm 2020, tăng 20% so với 2.402.569 tấn công lừa đảo bằng đường dẫn website giả mạo năm 2019 .
Nokia có kế hoạch cắt giảm tới 10.000 việc làm và dành số tiền tiết kiệm được để đầu tư vào hoạt động kinh doanh phát triển công nghệ mạng 5G của mình.
Các nhà nghiên cứu an ninh mạng tại McAfee đã trình bày chi tiết về một chiến dịch gián điệp mạng đang diễn ra, nhắm vào các công ty viễn thông trên khắp thế giới.
Nhà chức trách Nga cho biết, họ sẽ chặn Twitter trên toàn quốc trong một tháng trừ khi công ty truyền thông xã hội này tuân thủ yêu cầu xóa một số nội dung nhất định.
Ngày 16/3, MCV Group cùng Liên minh Chuyển đổi số cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (DTS) ký kết hợp tác thành lập ban chuyển đổi số ngành truyền thông truyền hình, nhằm hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ chuyển đổi số, tăng cường năng lực cạnh tranh trên thị trường trong và ngoài nước.